chuyển đổi số quốc gia

Cập nhập tin tức chuyển đổi số quốc gia

Thị trường dịch vụ chứng thực chữ ký số từ xa có thêm nhà cung cấp IntrustCA

Bộ TT&TT vừa trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa cho Công ty cổ phần Intrust (IntrustCA). Đây là doanh nghiệp thứ 10 được cấp phép cung cấp dịch vụ ký số từ xa.

Công cụ giúp các cấp lãnh đạo Đà Nẵng ra quyết định dựa trên dữ liệu số

Sau khi Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) của Đà Nẵng vận hành chính thức, qua ứng dụng di động, lãnh đạo các cấp chính quyền thành phố sẽ khai thác dữ liệu từ trung tâm này để chỉ đạo, điều hành và ra quyết định.

Có đơn vị còn né tránh trách nhiệm thẩm định, duyệt dự án đầu tư CNTT

Bên cạnh nguyên nhân khách quan, đại diện Cục Chuyển đổi số quốc gia cho biết, về chủ quan, một số cơ quan nhà nước còn có tâm lý è dè, né tránh trách nhiệm trong lập, thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư ứng dụng CNTT.

6 giải pháp công nghệ giúp giải các bài toán để phát triển kinh tế số

FPT vừa giành 6 giải trong tổng số 20 giải của hạng mục ‘Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu’ của giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2023. Các giải pháp này đều hướng đến thúc đẩy phát triển kinh tế số.

Xuất hiện những hình thức mới trong mua bán dữ liệu cá nhân

Trước đây nạn mua bán dữ liệu cá nhân chủ yếu diễn ra trong các hội nhóm kín trên mạng xã hội, thì hiện nay, các đối tượng còn sử dụng chatbot để mua bán qua các kênh, tài khoản trên Telegram.

Tăng gấp đôi số hệ thống được phê duyệt hồ sơ đảm bảo an toàn theo cấp độ

Với hơn 1.900 hệ thống thông tin của cơ quan nhà nước trên toàn quốc đã phê duyệt hồ sơ đảm bảo an toàn theo cấp độ, tỷ lệ hệ thống được phê duyệt hồ sơ đạt 63%, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

36 địa phương đã có Trung tâm chỉ đạo, điều hành thông minh

Theo Ban chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ, đến nay đã có 36 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai Trung tâm chỉ đạo, điều hành thông minh, còn gọi là Trung tâm IOC.

Điều gì giúp Bộ Kế hoạch và Đầu tư dẫn đầu chuyển đổi số?

Sự vào cuộc trực tiếp của người đứng đầu, cùng việc bộ phận chuyên trách CNTT được kiện toàn, trao thêm sứ mệnh là những yếu tố góp phần đưa Bộ KH&ĐT vươn lên xếp đầu về chuyển đổi số khối bộ, ngành có dịch vụ công.

Tin tặc đang dùng nhiều công nghệ mới để tấn công doanh nghiệp, người dùng

Chia sẻ tại họp báo công bố Hội thảo và triển lãm An toàn thông tin phía Nam 2023, Phó Chủ tịch VNISA Ngô Vi Đồng cho hay, tội phạm mạng đang sử dụng nhiều công nghệ mới, công nghệ cao để tấn công doanh nghiệp, lừa đảo người dùng.

‘Chìa khóa’ quan trọng đưa người dân, doanh nghiệp lên môi trường số

Nhấn mạnh chữ ký số là chìa khóa quan trọng góp phần đưa người dân lên môi trường số, đại diện Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia cho biết, Bộ TT&TT đang có nhiều hoạt động để phổ cập chứng thư số tới người dân, doanh nghiệp.

VNPAY được cấp phép dịch vụ ký số từ xa, tham gia phổ cập chữ ký số cá nhân

Nhấn mạnh chữ ký số cá nhân là 1 mảnh ghép quan trọng để người dân giao dịch trực tuyến toàn trình trên mạng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng mong VNPAY sớm tham gia vào việc phổ cập chữ ký số cá nhân cho người dân.

Xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chuyển đổi số quốc gia

Bộ TT&TT vừa được giao chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương sớm triển khai xây dựng hệ thống giám sát, theo dõi, đánh giá công tác chuyển đổi số quốc gia, với yêu cầu các thông tin cập nhật thường xuyên, chính xác.

Đà Nẵng trang bị kiến thức về AI, Blockchain, Fintech cho cán bộ quản lý

Khóa đào tạo “Những kiến thức phổ cập cho nhà quản lý và hoạch định chính sách” sẽ trang bị cho cán bộ quản lý của Đà Nẵng những kiến thức cơ bản về AI, Blockchain, Fintech. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức số.

Đề xuất chế độ hỗ trợ công chức, viên chức làm chuyển đổi số và an ninh mạng

Bộ Nội vụ đề xuất thời gian trình Chính phủ xem xét, thông qua Nghị định quy định về chế độ hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách chuyển đổi số, an toàn, an ninh mạng là tháng 10/2023.

Hơn 20 địa phương giảm phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Hà Nam và Đồng Tháp vừa là 2 địa phương tiếp theo triển khai giải pháp khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua việc giảm phí, lệ phí.

Ứng dụng dữ liệu không gian mở để hỗ trợ công tác cứu nạn, cứu hộ

“Lifeline Assistance” - giải pháp sử dụng dữ liệu không gian, công cụ và dịch vụ mở để xây hệ thống đánh dấu, hỗ trợ người cần giúp đỡ của nhóm sinh viên Đại học Duy Tân, vừa giành giải Nhất cuộc thi OSM Hackfest 2023.

Thừa Thiên Huế phát động chiến dịch cấp chữ ký số công cộng cho người dân

Cùng với việc công bố kích hoạt ứng dụng Dịch vụ công trực tuyến trên nền tảng Hue-S, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phát động chiến dịch cấp chữ ký số công cộng cho người dân trên địa bàn.

Mục tiêu cuối cùng của quản lý nhà nước là thúc đẩy phát triển bền vững

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chỉ rõ: Các luật, nghị định, thông tư được ban hành không phải là sản phẩm cuối cùng của quản lý nhà nước, cần hành động để thể chế thúc đẩy sự phát triển.

Sử dụng chữ ký số cá nhân còn mới mẻ với nhiều người dân

Một nguyên nhân dẫn đến số lượng chứng thư số cá nhân còn thấp là nhiều người dân chưa hiểu rõ lợi ích cũng như chưa biết cách sử dụng chữ ký số trong việc thực hiện các giao dịch trên mạng.

Đưa định hướng xây hạ tầng viễn thông thụ động vào quy hoạch của địa phương

Bộ TT&TT vừa đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục tạo điều kiện cho các nhà mạng phát triển hạ tầng, trong đó có việc chỉ đạo các sở, ngành đưa định hướng xây dựng hạ tầng viễn thông thụ động vào quy hoạch của địa phương.