chuyển đổi số quốc gia

Cập nhập tin tức chuyển đổi số quốc gia

Mở điểm đăng ký tên miền thương hiệu cá nhân online tại phố đi bộ Hoàn Kiếm

Tại quầy tuyên truyền đăng ký tên miền quốc gia .VN mới được VNNIC cùng các doanh nghiệp mở trên phố đi bộ Hoàn Kiếm, hiện người dân Hà Nội, nhất là giới trẻ có thể đăng ký dùng miễn phí tên miền thương hiệu cá nhân trực tuyến ID.VN.

Học sinh Phú Thọ giành ngôi Vô địch kỳ thi lập trình VNOI CUP 2023

Sau 5 tiếng thi đấu liên tục, Nguyễn Đức Thắng, học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ đã xuất sắc giành vị trí dẫn đầu trong vòng chung kết kỳ thi lập trình VNOI CUP mùa thứ hai.

Đề xuất bổ sung 4 nền tảng số quốc gia cần ưu tiên thúc đẩy

Bốn nền tảng được Bộ TT&TT đề xuất bổ sung vào danh mục các nền tảng số quốc gia cần ưu tiên thúc đẩy gồm cảng biển số, cửa khẩu số, bảo hiểm xã hội số và thuế điện tử.

Cấp miễn phí chữ ký số cá nhân cho người dân Hà Nội tại bộ phận một cửa

Sở TT&TT thành phố Hà Nội vừa đề nghị các sở, ngành trên địa bàn chỉ đạo bộ phận một cửa phối hợp với các doanh nghiệp để triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho người dân Thủ đô.

Bộ TT&TT biệt phái cán bộ hỗ trợ chuyển đổi số Viện Kiểm sát nhân dân tối cao

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa công bố quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm ông Hoàng Minh Tiến, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vào vị trí Cục trưởng Cục Thống kê tội phạm và CNTT.

Xác thực thí sinh dự thi ngoại ngữ bằng Căn cước công dân gắn chip

Việc tích hợp giải pháp định danh và xác thực bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip (MK e-ID) vào phần mềm thi trắc nghiệm OmegaTest, giúp giảm thiểu gian lận trong thi cử, nhất là tình trạng thi hộ.

Sẽ tôn vinh địa phương triển khai hiệu quả hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng

Cùng với việc tiếp tục phổ biến, chia sẻ các mô hình, cách làm hay, điển hình và sáng tạo, Bộ TT&TT cũng dự kiến trong quý IV/2023 tổ chức tôn vinh, khen thưởng những địa phương triển khai hiệu quả hoạt động các Tổ công nghệ số cộng đồng.

Công nghệ số là con đường ngắn nhất để đến tương lai

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh, hơn lúc nào hết, mọi người đang rất hào hứng, quan tâm đến công nghệ số và công nghệ số sẽ là con đường ngắn nhất để đến tương lai.

PTIT mở rộng đào tạo ngành tự động hóa định hướng robot và trí tuệ nhân tạo

Năm 2023 là năm đầu tiên cơ sở Hà Nội của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – PTIT tuyển sinh và đào tạo kỹ sư ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa theo định hướng robot và trí tuệ nhân tạo.

Bộ TT&TT công bố kết quả đánh giá chất lượng 83 cổng dịch vụ công

Trong 83 cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của bộ, ngành, địa phương được Bộ TT&TT đánh giá từ góc độ trải nghiệm người dùng, chỉ có 2 bộ và 9 địa phương đạt mức tốt.

Bộ Tài chính tụt hạng, Đà Nẵng dẫn đầu về chỉ số chuyển đổi số

Kết quả đánh giá chỉ số chuyển đổi số (DTI) năm 2022 của các bộ, tỉnh vừa được Bộ TT&TT công bố cho thấy, Bộ KH&ĐT, Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam và Đà Nẵng dẫn đầu ở 3 nhóm cơ quan được đánh giá.

Thủ tướng: Mục đích cuối cùng của chuyển đổi số là phục vụ con người

Nhấn mạnh chuyển đổi số là xu thế tất yếu, đòi hỏi khách quan và được xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng chỉ rõ: Mục đích cuối cùng của chuyển đổi số là phục vụ con người.

Phát động chương trình "Top 10 doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam" 2023

Cùng với việc có tên mới “Top 10 doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam”, chương trình bình chọn năm nay bổ sung 2 lĩnh vực mới dành cho doanh nghiệp tiên phong triển khai công nghệ số và doanh nghiệp tư vấn giải pháp chuyển đổi số.

Doanh nghiệp công nghệ số chuyển từ gia công lắp ráp sang làm sản phẩm tích hợp

Điểm ra 3 giai đoạn chính của quá trình phát triển công nghiệp ICT, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công nghiệp ICT, Bộ TT&TT Nguyễn Thiện Nghĩa cho biết, Việt Nam đang ở giai đoạn gia công lắp ráp và bắt đầu chuyển sang làm sản phẩm tích hợp.

Công bố báo cáo về kinh tế số, xã hội số Việt Nam trong tháng 7

Dự kiến được công bố trong tháng 7, báo cáo về kinh tế số và xã hội số Việt Nam năm 2022 sẽ có nội dung đánh giá tỷ trọng kinh tế số trong GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn) của 63 tỉnh, thành phố.

Người dân bắt đầu được cấp tên miền thương hiệu cá nhân trực tuyến từ ngày mai

Ba đuôi tên miền mới gắn với chuyển đổi số, gồm AI.VN - lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, ID.VN - thương hiệu cá nhân trực tuyến và IO.VN - công nghệ số, nền tảng số, sẽ được mở cho người dân đăng ký sử dụng từ ngày 1/6.

Đà Nẵng cấp miễn phí chữ ký số cá nhân cho tất cả người dân

Với việc được cấp miễn phí chứng thư số cá nhân, người dân Đà Nẵng có thể sử dụng chữ ký số khi thực hiện thủ tục hành chính và các giao dịch khác trên môi trường điện tử.

Thương mại điện tử Việt Nam đang bước vào thời kỳ phát triển mới

Các chuyên gia Đại học RMIT Việt Nam nhận định, ngành thương mại điện tử Việt Nam hiện đang tập trung xây dựng và đưa vào thực tiễn các chiến lược phát triển bền vững, từ đó sẽ có đóng góp tích cực vào nền kinh tế số.

Mạng truyền số liệu chuyên dùng được kết nối với hệ thống phục vụ Chính phủ số

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, mạng truyền số liệu chuyên dùng được kết nối với các mạng viễn thông khác và các hệ thống thông tin để phục vụ Chính phủ điện tử, Chính phủ số.

Liên minh Thịnh vượng số cho châu Á ra mắt tại Việt Nam

Một mục đích của Liên minh Thịnh vượng số cho châu Á khi ra mắt tại Việt Nam là để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số năng động, sáng tạo và bền vững.