CIA

Cập nhập tin tức CIA

Khả năng biến hóa khôn lường của trùm cải trang CIA

Loạt ảnh mới được chính quyền Mỹ giải mật đã tiết lộ khoảnh khắc đáng kinh ngạc khi lãnh đạo bộ phận cải trang của CIA thể hiện tài nghệ trước Tổng thống Bush hồi những năm 1990.

Thực hư CIA 'giúp' Saddam Hussein phá vỡ âm mưu đảo chính

Ai cũng biết, khi còn sống, nhà lãnh đạo Iraq - Saddam Hussein luôn là mục tiêu sát hại của các thế lực đối lập.

Chân dung điệp viên hai mang khiến Mỹ choáng váng

Ngày 21/2/1994, Trưởng phòng Liên Xô của CIA, ông Aldrich Aimes cùng vợ Maria Del Rosario Casas bị bắt tại nhà riêng do hợp tác với KGB và hậu duệ của nó là SVR.

Ông Trump lại 'động chạm' Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu Iran trao trả một cựu đặc vụ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) mất tích ở nước Cộng hòa Hồi giáo năm 2007.

CIA từng áp dụng phương pháp truyền tin ngày xưa bằng cách huấn luyện bồ câu đưa tin mật?

Bí mật về việc Mỹ sử dụng bồ câu làm gián điệp trong thời kỳ chiến tranh lạnh đã được tiết lộ mới đây sau khi một số file nhạy cảm của CIA bị giải mật.

Những trò gián điệp kỳ quặc của CIA

Cục Tình báo trung ương (CIA) Mỹ đã giải mật một loạt tài liệu tiết lộ những hoạt động gián điệp quái lạ nhằm giành thắng lợi trong Chiến tranh Lạnh.

Nga sa thải các quan chức để gián điệp của CIA chạy trốn

Moscow đã trừng phạt các quan chức cho phép một cựu nhân viên Kremlin, “gián điệp” được CIA cài bên cạnh Tổng thống Putin, rời khỏi đất nước.

Lộ ảnh đặc vụ CIA cài cắm bên cạnh Tổng thống Putin

Ảnh chụp Oleg Smolenkov, người được cho là gián điệp của CIA gài ở điện Kremlin, vừa được công bố lần đầu tiên.  

Lùm xùm vụ báo Mỹ tố CIA rút nội gián khỏi chính phủ Nga vì ông Trump

Hãng thông tấn CNN vừa tiết lộ một thông tin "động trời" rằng, Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã phải rút một điệp viên cấp cao cài cắm trong chính phủ Nga vì lo sợ Tổng thống Donald Trump làm lộ danh tính người này.

Tiết lộ chiêu CIA tuyển gián điệp, gửi thiết bị cho căn cứ tại Iran

Sáng 22/7, truyền thông Iran xác nhận đã triệt phá một ổ gián điệp do Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đứng sau và bắt giữ 17 đối tượng tình nghi.

Iran tuyên bố phá vỡ đường dây gián điệp CIA

Iran thông báo bắt giữ 17 công dân nước này làm việc cho Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và một số đối tượng bị kết án tử hình.

Hệ thống cơ quan tình báo dày đặc của Mỹ

Cục Điều tra Liên bang (FBI), Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA), Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) chỉ là vài cái tên phổ biến trong hệ thống tình báo dày đặc của Mỹ. 

Ly kỳ sứ mạng trục vớt tàu ngầm Liên Xô của CIA

Bảo tàng điệp viên quốc tế (ISM) đã mô tả chi tiết về một kế hoạch táo bạo có sự tham gia của một tỷ phú ẩn dật và một con tàu dài 188m có khả năng tàng hình.

Chuyện ít biết về nghi vấn Hitler dùng người thế thân

Các hồ sơ mới giải mật hé lộ, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) từng được mật báo về việc trùm phát xít Đức Adolf Hitler đã dùng người thế thân để đào tẩu hồi Thế chiến hai.

Venezuela tố CIA đứng sau vụ đảo chính

Hôm 6/5, Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza cáo buộc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã lên kế hoạch âm mưu lật đổ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, hãng TASS đưa tin.

Cựu điệp viên CIA làm gián điệp cho Trung Quốc

Một cựu điệp viên của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) có thể sẽ bị kết án tù chung thân sau khi ông này nhận tội làm gián điệp cho Trung Quốc.

CIA cáo buộc Huawei nhận tiền từ tình báo Trung Quốc

Báo Anh tiết lộ CIA đầu năm 2019 đã gửi một thông báo đến các nước chia sẻ tình báo với Mỹ, cáo buộc Huawei từng nhận tiền đầu tư từ mạng lưới cơ quan tình báo của Trung Quốc.

Hé lộ người "xúi" ông Trump trục xuất hàng chục nhà ngoại giao Nga

Giám đốc đương nhiệm của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) được tin đã ra sức tác động nhằm thuyết phục Tổng thống Donald Trump trục xuất hàng chục nhà ngoại giao Nga sau vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal ở Anh.

CIA trả hàng triệu USD cho gián điệp người Liên Xô và thu lại hàng tỷ

Thập niên 1980, gián điệp Tolkachev người Liên Xô đã cung cấp cho tình báo Mỹ (CIA) rất nhiều thông tin mật quý giá về công nghệ quân sự.

CIA hướng dẫn cách sinh hoạt để phi công bay 10 giờ liên tục không buồn đi vệ sinh, thử ngay nào

CIA thông cảm với phi công, hiểu rõ gánh nặng của việc đi ngoài hơn bao giờ hết, nên đã soạn thảo ra một bản hướng dẫn chi tiết về cách ăn uống trước khi bay, tránh cho phi công buồn đi vệ sinh khi đang trên độ cao 21.000 mét.