• Chia sẻ bài viết Hai nhà phát triển game độc lập của Việt Nam hoàn thành khoá đào tạo chuyên sâu của Google lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Hai nhà phát triển game độc lập của Việt Nam hoàn thành khoá đào tạo chuyên sâu của Google

ictnews
Hai đại diện của Việt Nam vượt qua nhiều ứng viên khác để tham gia khoá đào tạo của Google, được hướng dẫn chi tiết các kỹ năng cần thiết để tung sản phẩm ra thị trường toàn cầu.

Vượt qua hàng ngàn ứng viên từ nhiều khu vực trên thế giới, hai nhà phát triển game di động độc lập của Việt Nam gồm Spirit Bomb và XBean trong số 30 đại diện khác đã chính thức hoàn thành khóa đào tạo Indie Games Accelerator 2019 (IGA 2019) do Google tổ chức tại Singapore.

Ông Ngô Minh Quân (phải), Giám đốc điều hành Spirit Bomb và bà Phạm Nguyễn Thu Nguyên, Giám đốc tiếp thị XBean, bên cạnh cúp tốt nghiệp chương trình Indie Game Accelerator. Ảnh: Bảo Lâm

Indie Games Accelerator (IGA) là một phiên bản đặc biệt của chương trình ‘ươm mầm khởi nghiệp’ Launchpad Accelerator của Google, một dự án kéo dài trong bốn tháng nhằm đào tạo các nhà phát triển game tiềm năng từ các quốc gia ở nhiều khu vực để họ có thể xây dựng, mở rộng, phát hành và thương mại các game của họ. 

Từ 1.700 đơn đăng ký, hai đại diện đến từ Việt Nam cùng với 28 nhà phát triển game độc lập khác đến từ 37 quốc gia thuộc Châu Á, Trung Đông, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh đã được Google chọn tham dự chương trình Indie Games Accelerator 2019 – một bệ phóng cho các công ty khởi nghiệp lĩnh vực phát triển game di động. Đây là năm thứ hai của chương trình Indie Games Accelerator và được Google mở rộng ra phạm vi toàn cầu.

Spirit Bomb đến từ TP.Hồ Chí Minh và XBean từ Đà Nẵng đã kết thúc khóa huấn luyện kéo dài sáu tháng từ tháng 6-2019 tại Singapore, và tham dự lễ tốt nghiệp tại trụ sở Google Châu Á Thái Bình Dương ở Singapore vào ngày 12 và 13/12/2019.

Thành lập tháng 10/2013, đến nay, Spirit Bomb đang sở hữu chuỗi sản phẩm 30 game được phát triển độc lập lẫn gia công cho các đơn vị nước ngoài. Spirit Bomb đang thử nghiệm nhiều thể loại game và công nghệ mới như VR (thực tế ảo), AR (thực tế tăng cường), và MR (thực tế kết hợp). Một số sản phẩm game của Spirit Bomb tự phát hành đã đạt hơn 5 triệu lượt tải trên Google Play, và được Google nhiều lần chọn hiển thị trong nhóm sản phẩm ‘Đặc sắc’ (Google’s Featured) toàn cầu. Ngoài ra, các sản phẩm khác từ Spirit Bomb cũng giành được một số giải thưởng như Giải 3 Google Game Launcher 2018, giải nhất Global Game Jam HCMC 2018, được đề cử IMGA SEA,... 

Đội ngũ sáng lập XBean khởi nghiệp tháng 6/2015 với số vốn góp từ việc vay mượn và bán ngôi nhà nhỏ ở quê. Vượt những khó khăn ban đầu trong khởi nghiệp, XBean tập trung mạnh mẽ vào lĩnh vực game di động theo chuyển biến của thị trường năm 2018 với định hướng “Tự làm những tựa game sáng tạo, thu hút của chính người Việt mang ra thị trường quốc tế”. Hai dự án “Meowaii” và “Craftory” đem theo sự quyết tâm của đội ngũ XBean đã giúp công ty khởi nghiệp này góp mặt vào danh sách tham dự IGA 2019.

"Từ khi tham gia IGA đến nay, áp dụng những kiến thức học được, bên mình đã cải thiện đáng kể các chỉ số quan trọng của sản phẩm như tỉ lệ giữ chân người chơi, doanh thu trung bình trên mỗi người chơi,... đồng thời cũng nâng cao quy trình sản xuất và vận hành một cách khoa học và hiệu quả hơn. Indie Games Accelerator là cơ hội cực kỳ tốt để được tiếp cận và học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu thế giới hiện nay”, ông Ngô Minh Quân, Giám đốc điều hành Spirit Bomb cho biết.

“Trong quá trình tham gia IGA, thành viên của XBean đã được hướng dẫn tận tình từ quá trình làm game, phát triển và phát hành game nói chung đến từng giải pháp cụ thể cho tựa game của chính mình từ các chuyên gia khắp nơi trên thế giới. Sự kiện này đã mở ra cho tập thể XBean những tư duy mới, cơ hội mới để tiếp tục phát triển trong ngành game”, ông Nguyễn Thanh Vĩnh, giám đốc điều hành công ty khởi nghiệp XBean chia sẻ.

H.Đ

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Toàn cảnh Android Market (Google Play) nhân kỷ niệm 10 năm ra đời
ICTnews - Báo cáo của App Annie đưa ra các thống kê thú vị về chợ ứng dụng Android Market (nay là Google Play) của Google sau 10 năm xuất hiện.
Nguyễn Hà Đông tái xuất sau 5 năm gỡ bỏ Flappy Bird: Đang ấp ủ game mới với công nghệ chưa từng có, nhưng xác suất thành công như game cũ chỉ là 0,1%
Cha đẻ của Flappy Bird cũng chia sẻ nhiều quan điểm chân thành trong câu chuyện thành công của mình và câu chuyện khởi nghiệp nói chung.
loading...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Hai nhà phát triển game độc lập của Việt Nam hoàn thành khoá đào tạo chuyên sâu của Google lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang