cổ phần hóa

Cập nhập tin tức cổ phần hóa

Cienco 5 bác thông tin lo ngại “mất vốn nhà nước” sau CPH

Tổng giám đốc Công ty cổ phần xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) chính thức lên tiếng cho biết thông tin “mất vốn nhà nước” tại Cienco 5 và doanh nghiệp dự án Cienco 5-land là không chính xác, thiếu cơ sở.

Ngược dòng ngàn tỷ: DN lỗ nặng, cổ phiếu tăng nóng

Nhiều cổ phiếu đã bất ngờ tăng vọt ngay khi được đưa lên giao dịch trên thị trường chứng khoán (TTCK) bất chấp tình hình kinh doanh tốt hay xấu. Giá trị cổ phiếu không chỉ nằm ở những con số trên sổ sách mà DN công bố.

Thương vụ 'đất vàng': Những bất ngờ ngàn tỷ

Cổ phần hóa đang vào giai đoạn nước rút làm dấy lên nỗi lo giá bán không còn được như trước và đất vàng sẽ còn tiếp tục được bán với mức giá rẻ.

Đất 'vàng' Hãng phim truyện Việt Nam giá bao nhiêu?

Cả chục ngàn mét vuông đất vàng của Hãng phim truyện Việt Nam đã không được định giá khi cổ phần hóa.

Trình Chính phủ phương án định giá MobiFone

Bộ TT&TT đã hoàn thiện các trình tự, thủ tục, tiến hành lấy ý kiến các Bộ, ngành liên quan đối với phương án định giá doanh nghiệp MobiFone và trình lên Chính phủ.

Rối bời lương mới

Một số doanh nghiệp lợi dụng việc xây dựng thang, bảng lương mới để hạ lương của người lao động.

Khách sạn Deawoo Hà Nội mua bán qua tay nhiều đời chủ

Bông Sen dự kiến đầu tư 3.650 tỷ để thực hiện thương vụ này. Đến giữa năm 2015, Bông Sen đã mua được 34,8% cổ phần của Daeha.

Sếp sân bay Việt Nam nhận lương hơn 100 triệu/tháng

ACV cho biết, do đặc thù là công ty cổ phần có vốn góp chi phối của Nhà nước, nên việc xác định tiền lương, thù lao của người quản lý phải thực hiện theo quy định của Nhà nước...

Đại gia kín tiếng bỏ ngàn tỷ thâu tóm Vinamotor

Một đại gia kín tiếng đã bỏ ra hơn 1.250 tỷ đồng để mua toàn bộ gần 98% cổ phần của Tổng công ty Công nghiệp Ô tô Việt Nam (Vinamotor) trong phiên đấu giá cổ phần sáng 11/1.

Một ngày hai thương vụ ngàn tỷ chấn động

Một ngày cuối năm, hai thương vụ ngàn tỷ chấn động là một dấu ấn đáng nhớ cho một năm với rất nhiều thương vụ khủng như 2015.

"Không thể đánh đồng MobiFone với các DN cổ phần hóa khác"

Doanh thu lớn, hiệu quả sản xuất cao, năng suất lao động trên đầu người lên đến 1,5 tỷ đồng/năm khiến cho MobiFone không thể bị đồng nhất với các doanh nghiệp phải cổ phần hóa vì thua lỗ.

Những nỗ lực để "đổi chất" đại học từ 2016

Tự chủ, phân tầng xếp hạng và cổ phần hóa – ba vấn đề lớn của giáo dục đại học hiện nay - khởi đầu vào năm 2015 và dự kiến sẽ “nóng” hơn trong năm 2016.

"MobiFone đã khẳng định được vị thế nhà mạng độc lập"

Dù chỉ mới tách khỏi Tập đoàn VNPT và hoạt động theo mô hình Tổng công ty được một năm, nhưng MobiFone đã hoàn thành vượt mức kế hoạch mọi chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, khẳng định được vị thế độc lập của mình.

Thương vụ 2.000 tỷ chấn động Việt Nam sáng nay

Một sự kiện hy hữu và cũng là một kỷ lục mới vừa được thiết lập trên thị trường chứng khoán trong những ngày cuối cùng của năm 2015.

Đại gia mới nổi, ngàn tỷ ghi danh giàu nhất Việt Nam

Trong năm 2015 thì không ít gương mặt mới nổi lên khuấy đảo bảng xếp hạng giới nhà giàu Việt.

Cải cách quyết liệt, lời đáp tích cực từ thị trường

Càng về cuối năm, dòng tiền đổ vào các phiên đấu giá vốn nhà nước càng lớn. Đây là một thành công mà trước đó ít người nghĩ có thể làm được.

Cổ phấn hóa, bán vốn nhà nước: Đoạn cuối quyết liệt

Năm 2015, Chính phủ cho phép SCIC thoái toàn bộ vốn nhà nước tại 10 doanh nghiệp lớn như Vinamilk, FPT và FPT Telecom,... Tuy nhiên, dù liên tục thúc ép nhưng cổ phần hóa DNNN vẫn chậm và không đạt như kỳ vọng.

Cuộc 'tranh chiếm' đất vàng Kim Liên

Khác với những cuộc chiến kín tiếng trước đó, cuộc tranh chiếm đất vàng Khách sạn Kim Liên diễn ra rầm rộ với sự tham gia của hàng chục đại gia khắp khu vực miền Bắc.

Đại gia dồn tiền đầu tư hàng không

Sau vụ thâu tóm Sasco của ông Jonathan Hạnh Nguyễn, cổ phiếu ngành hàng không trở nên hấp dẫn hơn trong mắt giới đầu tư.

Bán con bò sữa tỷ đô: ‘Béo đẹp’ phải kén chọn cẩn trọng

Đại diện Bộ Tài chính cho biết, giờ là thời điểm thuận lợi để SCIC mang các doanh nghiệp tốt ra bán và lộ trình thoái vốn sẽ được công bố trong năm 2016, thậm chí có thể ngay trong năm 2015.