cổ phần hóa

Cập nhập tin tức cổ phần hóa

Sếp lớn dám mặc cả với Bộ trưởng Thăng

“Tôi đã mặc cả với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phải giao tôi làm Chủ tịch tôi mới thực hiện quyền mua còn nếu không tôi không mua”, ông Phạm Quang Dũng, Phó chủ tịch Tổng CTCP Thăng Long chia sẻ...

Hàng loạt 'sếp nhà nước' nghỉ chức ở DN giao thông

Danh sách lãnh đạo "thời nhà nước" tại các công ty công trình giao thông (cienco) rời vị trí để nhường ghế chủ tịch, tổng giám đốc cho các ông chủ tư nhân ngày một dài.

Lặng lẽ bán hết, đại gia ôm tiền tươi nhẹ nợ

Nhiều đại gia gần đây là âm thầm bán hết cổ phần ngàn tỷ của mình giữa lúc thị trường trầm lắng với giá thấp hơn nhiều so với thời đỉnh cao rồi lặng lẽ ôm tiền mặt rút lui. 

Vướng thua lỗ, DN xây dựng khó CPH

Kế hoạch cổ phần hóa chưa đạt ra do tình hình thị trường chứng khoán ảm đạm, nhiều khoản đầu tư kém hiệu quả, không có nhà đầu tư quan tâm nên rất khó khăn trong việc tìm kiếm người mua. 

Không có mô hình chuẩn cho cổ phần hóa DN viễn thông

 Không có mô hình chuẩn cho việc cổ phần hóa các doanh nghiệp viễn thông. Vấn đề mấu chốt là xác định được điểm chung trong sự hợp tác giữa khu vực công và khu vực tư nhân.

Cổ phần hóa MobiFone: "Không bán cổ phần lấy được!"

Bộ trưởng Bộ TT&TT khẳng định, cổ phần hóa MobiFone không chỉ phải đáp ứng yêu cầu về mặt tiến độ và thời gian, mà mục đích cuối cùng vẫn phải làm sao đạt kết quả tối ưu nhất, thu về nguồn vốn lớn nhất từ xã hội.

Mỹ nắm giữ 1,6 tỷ USD chứng khoán Việt Nam

Tổng giá trị các doanh nghiệp Nhà nước sẽ cổ phần hóa vào khoảng 25 tỷ USD với số lượng cổ phần chào bán ra bên ngoài khoảng 3,75 tỷ USD.

Đại gia tranh nhau thâu tóm đất vàng Tràng Thi

 Một nhà đầu tư vừa đặt mua 100% số cổ phiếu chào bán của doanh nghiệp đang sở hữu hàng loạt đất vàng tọa lạc trên con đường đẹp nhất Hà Nội, với giá đặt mua cao nhất, 82.000 đồng/cổ phần.

Đầu tư 10 đồng bán 1 đồng: DDNN không mất vốn mới lạ?

Nhiều DNNN có kế hoạch thoái vốn ngoài ngành, bán vốn Nhà nước ở các công ty con, công ty liên kết nhưng không phải kế hoạch nào cũng may mắn thành công.

“Đã đến lúc phải làm và làm nhanh lên”!

 Ít nhất chúng ta đã có sự đồng thuận rằng dư địa của cuộc đổi mới 30 năm qua đã kịch trần. Giờ là lúc phải hành động và hành động nhanh lên!

Bộ Chính trị thông qua đề án quy hoạch báo chí

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý, Bộ Chính trị đã thông qua Đề án quy hoạch báo chí, các bộ, ngành cần chủ động thực hiện, đề xuất việc sắp xếp lại các cơ quan báo chí.  

Chính phủ nêu diễn biến phức tạp ở Biển Đông trước QH

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay, bảo vệ chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ còn nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt trước những diễn biến phức tạp ở Biển Đông.

'Thi chuyên viên cao cấp mà làm bài nguệch ngoạc'

"Trình độ cán bộ đi xuống. Tôi đi chấm thi chuyên viên cao cấp 5 năm nay, toàn cấp vụ trưởng, giám đốc sở, mà không nắm được nội dung quản lý của ngành mình".

Bầu Hiển đòi ‘mua’ ga Hà Nội

 Gần đây, bầu Hiển lại tiếp tục kiến nghị Bộ GTVT xin đầu tư ga Hà Nội theo chủ trương xã hội hóa.

Túi tiền tỷ đô chờ được tháo chốt

Dòng vốn ngoại hàng tỷ USD có thể được kích hoạt sớm trong năm nay khi nhà đầu tư ngoại được sở hữu nhiều hơn đối với các DN đại chúng.

Nếu dám làm thử, VN đã không chậm 10 năm

Đã có những tín hiệu tốt cho thấy Chính phủ bắt đầu nhận thấy và mở đường cho cổ phần hóa bệnh viện như là con đường tất yếu.

E dè bán vốn nhà nước, không vừa miếng đại gia

Giới đầu tư chê NN bán vốn dè dặt, quá nhỏ, không vừa miếng. Thực tế, cứ DN nào bán tỷ lệ lớn thì được mua nhanh và thường một đại gia xin mua trọn gói.

'Ông lớn' nhà nước có sẵn sàng chia phần?

 Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa ký quyết định ban hành nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 cho Ban chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp.

Năm nay phải cổ phần hóa xong 289 DNNN

Chiều 26/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chủ trì cuộc họp giao ban của Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp nhằm đánh giá tình hình tái cơ cấu DNNN trong quý I.

Tương lai của các doanh nghiệp nhà nước nhìn từ cổ phần hóa

Năm 1992, Chính phủ quyết định thực hiện thí điểm cổ phần hóa, nhưng phải đến giữa năm 1998 mới thực sự bắt đầu, khi Nghị định 44 của Chính phủ được ban hành.