Có thật iPhone bảo mật để bảo vệ dữ liệu người dùng?

Theo một nghiên cứu được công bố hôm thứ Ba bởi Appsumer, Apple dần lộ diện là ông lớn quảng cáo, đe dọa cả Google và Facebook nhờ tính năng bảo mật của iPhone.

Dựa trên phân tích ngân sách quảng cáo trực tuyến của hơn 100 công ty ứng dụng tiêu dùng khác nhau, nghiên cứu phát hiện ra rằng mảng kinh doanh quảng cáo của Apple đã được hưởng lợi từ bản cập nhật bảo mật iOS lớn của công ty vào năm 2021, khiến các công ty như Facebook khó theo dõi người dùng trên mạng hơn.

Quảng cáo tìm kiếm của Apple cho phép mọi người quảng cáo trên App Store của nhà sản xuất iPhone. Tỷ lệ chấp nhận của nhà quảng cáo trong quý II đã tăng gần 4 điểm phần trăm so với một năm trước đó lên 94,8%, trong khi tỷ lệ chấp nhận Facebook giảm 3 điểm phần trăm xuống 82,8%, Appsumer cho biết. Tỷ lệ của Google đã giảm 2 điểm xuống 94,8%.

Theo Appsumer, công ty thuộc sở hữu của InMobi, Apple đã “đứng ngang hàng với Facebook và Google ở vị trí đầu bảng về khả năng chấp nhận của nhà quảng cáo”.

Có thật iPhone bảo mật để bảo vệ dữ liệu người dùng? - Ảnh 1.

Apple dần lộ diện là "ông lớn" quảng cáo

Shumel Lais, tổng giám đốc tại Appsumer, cho rằng vị thế được cải thiện của Apple là do sự gia tăng số lượng các nhà phát triển ứng dụng sẵn sàng trả số tiền lớn để tăng cường lượt tải xuống. Đồng thời, bản cập nhật Minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT) của Apple đã giới hạn số lượng các ứng dụng dựa trên quảng cáo dữ liệu như Facebook có thể sử dụng để trợ giúp các thương hiệu với các chiến dịch quảng cáo trực tuyến của họ.

“Một trong những điều khá thú vị là các giới hạn đo lường ATT áp dụng trên quy mô mạng rộng lớn hơn không vận hành theo cách tương tự đối với Apple”, Lais nói. “Vì vậy, bạn có thể nói Apple có khả năng hiển thị tốt hơn một chút hoặc có lợi thế hơn so với các kênh khác trên iOS.”

Sự gia tăng quảng cáo trực tuyến dành cho nhà phát triển của Apple phản ánh vị thế của Amazon trong thương mại điện tử, khi các nhà bán lẻ chi tiêu nhiều tiền hơn để quảng cáo sản phẩm của họ trên trang web mà họ dựa vào cho khách hàng.

Có thật iPhone bảo mật để bảo vệ dữ liệu người dùng? | Doanh nghiệp - Ảnh 2.

Apple đã đứng ngang hàng với Facebook và Google về khả năng chấp nhận của nhà quảng cáo

Xét về tổng chi tiêu của nhà phát triển ứng dụng cho quảng cáo trực tuyến, Google vẫn đứng đầu với 34%. Facebook đứng thứ hai với 28%, tiếp theo là Apple với 15%. Amazon không được liệt kê vì nó không phải là nền tảng dành cho các nhà phát triển.

Ở nhóm cuối của thị trường, TikTok đã vượt qua Snap do những ảnh hưởng từ ATT. Theo Appsumer, TikTok có 3% thị phần và Snap ở mức 2%.

Mặc dù vượt qua Snap, song tỷ lệ chấp nhận trên TikTok đã giảm gần 7 điểm phần trăm trong quý thứ hai. Lais cho biết các nhà phát triển ứng dụng vẫn đang cố gắng tìm ra phương thức quảng cáo hoạt động tốt trên dịch vụ video ngắn.

“Các thương hiệu có thể vẫn đang điều chỉnh để tối ưu TikTok,” Lais nói.

Tất cả các con số đều không tệ đối với Facebook. Thị phần của hãng đã tăng 4 điểm lên 28% trong quý 4, cho thấy công ty truyền thông xã hội đang trải qua một số “dấu hiệu phục hồi”, Lais nói. Vào tháng 7, Meta, công ty mẹ của Facebook đã báo cáo doanh thu quý II sụt giảm nhanh hơn dự kiến và cho biết doanh số bán hàng sẽ giảm trở lại so với cùng kỳ năm trước trong quý III.

Lais cho biết Facebook được hưởng lợi từ sự ngẫu nhiên của quảng cáo, so với Google và Apple, những công ty phân phát quảng cáo dựa trên các cụm từ tìm kiếm.

“Facebook vẫn có những đặc tính rất độc đáo và mọi người luôn suy nghĩ rằng họ đang trong quá trình khám phá trên nền tảng này, và điều đó mang lại cơ hội”, theo Lais.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

 

Hệ thống xác thực bảo mật trên iOS 16 có gì mới?

Hệ thống xác thực bảo mật trên iOS 16 có gì mới?

Những tính năng xác thực bảo mật nâng cấp trên iOS 16 sẽ mang đến sự thuận tiện hơn cho người dùng, mà vẫn đảm bảo được mức độ an toàn.

Quy định dữ liệu người dùng Việt phải được lưu trữ trong nước đã có hiệu lực

Nghị định 53 quy định chi tiết một số điều của Luật An ninh mạng có hiệu lực thi hành từ hôm nay, ngày 1/10. Tại Nghị định này, Chính phủ đã quy định các loại dữ liệu Internet phải được lưu trữ tại Việt Nam.

Cục An toàn thông tin: Hệ thống máy chủ mail một số đơn vị đã bị xâm nhập

Hệ thống máy chủ mail một số đơn vị đã bị xâm nhập từ khai thác lỗ hổng zero-day trong Microsoft Exchange, với các dấu hiệu nhận diện liên quan đến tấn công có chủ đích APT.

Tìm hiểu về bảo vệ an toàn cho trẻ em trên Facebook, Instagram với “Safety Café Vietnam”

Sự kiện “Safety Café Vietnam” sắp được tổ chức để phổ biến cho người dùng các tính năng về an toàn và quyền riêng tư, đặc biệt là tìm hiểu về bảo vệ an toàn cho trẻ em, thanh thiếu niên trên các nền tảng Facebook, Instagram.

Phát hiện chiến dịch tấn công APT mới vào các đơn vị trọng yếu tại Việt Nam

Cùng với việc cảnh báo về chiến dịch tấn công APT quy mô lớn vào các tổ chức, doanh nghiệp trọng yếu tại Việt Nam qua khai thác lỗ hổng trên máy chủ Microsoft Exchange, Công ty NCS cũng phát hành công cụ miễn phí kiểm tra.

Xuất hiện công cụ bẻ khóa iPhone trộm cắp

Kẻ gian có thể vô hiệu hóa việc khóa từ xa iPhone thông qua một công cụ đặc biệt. Điều này làm gia tăng nguy cơ xảy ra các vụ trộm cướp điện thoại.

Australia đề xuất sửa đổi luật bảo vệ dữ liệu cá nhân

Bộ trưởng Tư pháp Australia cho biết, chính phủ nước này có thể sẽ ban hành luật bảo vệ dữ liệu cá nhân mới trong năm nay, trong đó đề ra hình phạt cứng rắn hơn đối với các vi phạm gây rò rỉ thông tin

Phòng tấn công APT, chuyên gia khuyến nghị các đơn vị hướng dẫn nhân viên dùng email an toàn

Từ phân tích kỹ thuật 4 chiến dịch tấn công APT điển hình, các chuyên gia Viettel Cyber Security chỉ ra rằng, con đường lây nhiễm chủ yếu là thông qua email phishing (thư điện tử lừa đảo).

Nhiều doanh nghiệp an toàn thông tin mạng ưu đãi người dùng dịp 10/10

Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng sẽ triển khai các chương trình ưu đãi cho người sử dụng sản phẩm, giải pháp hỗ trợ bảo vệ thiết bị, hệ thống.

Phát hiện hàng ngàn địa chỉ IP tại Việt Nam liên quan tới rò rỉ dữ liệu

Theo thống kê của đơn vị tổ chức Chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng, cứ 20.000 người tham gia chiến dịch, có gần 9.000 IP nằm trong mạng botnet (mạng máy tính ma) và gần 3.000 IP liên quan đến rò rỉ dữ liệu.

Nguy cơ từ những tấm ảnh sống ảo trên Instagram

Chỉ cần sử dụng những tấm ảnh được chia sẻ trên Instagram kết hợp dữ liệu camera công cộng, AI hoàn toàn có thể tìm ra thông tin của người dùng.

Đang cập nhật dữ liệu !