công nghiệp hỗ trợ

Cập nhập tin tức công nghiệp hỗ trợ

TPHCM: Doanh nghiệp phải là nhà thiết kế

Trong tương lai, thay vì đi tìm các doanh nghiệp cung cấp cho công nghiệp hỗ trợ thì cần tìm kiếm nhà thiết kế và sản xuất sản phẩm để cung ứng cho ngành.

Đặt mình vào doanh nghiệp để gỡ khó

Trong quá trình đồng hành cùng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM đặt mình vào vị trí các doanh nghiệp để tìm lời giải cho bài toán làm chủ và phát triển.

Toạ đàm: Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển công nghiệp hỗ trợ

Toạ đàm trực tuyến với chủ đề: “Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển công nghiệp hỗ trợ” diễn ra từ 9h15 sáng nay, 9/12.

Xung lực mới cho tương lai công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Một số nút thắt đang từng bước được tháo gỡ, những xung lực tích cực mới đang hình thành và nhiều kỳ vọng mới về tương lai sáng sủa của CNHT Việt Nam

Từ bỏ nỗi đau lớn 'làm nhanh, bán rẻ', nhập hàng Tàu

Ngày càng nhiều doanh nhân có ý thức về việc xây dựng các sản phẩm mang thương hiệu Việt, thay vì chấp nhận phận “gia công”. Giấc mơ lớn đưa sản phẩm Việt ra biển lớn đang được bắt đầu từ những DN.

Trung ương- địa phương- doanh nghiệp chung tay phát triển công nghiệp hỗ trợ

Mô hình hợp tác giữa Trung ương, chính quyền địa phương và doanh nghiệp lớn chung tay thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ đang ngày càng phát huy hiệu quả. 

Hai điểm yếu nhất khiến thế mạnh Việt chỉ kiếm được đồng tiền ít ỏi

Các hiệp định thương mại tự do đều yêu cầu hàng dệt may Việt Nam phải có đảm bảo xuất xứ “từ sợi trở đi” hoặc “từ vải trở đi” mới được nhận ưu đãi. Đây lại là khâu Việt Nam đang yếu nhất.

Toạ đàm: Vai trò của địa phương trong phát triển công nghiệp hỗ trợ

Vai trò của chính quyền địa phương được coi là yếu tố quyết định thúc đẩy chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ đi vào thực tiễn.

Infographic: Toàn cảnh ngành công nghiệp chế biến, chế tạo Việt Nam

Là ngành có đóng góp lớn nhất cho nền kinh tế, một năm qua ngành công nghiệp chế biến, chế tạo Việt Nam có tốc độ tăng trưởng khá ấn tượng. 

Infographic: Toàn cảnh bức tranh ngành cơ khí Việt Nam

Vượt qua hàng loạt khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19 đem đến, ngành Cơ khí Việt Nam năm 2021 vẫn cho thấy nhiều mảng sáng.

Infographic: Toàn cảnh chính sách ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam

Danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ được Chính phủ ban hành theo 6 nhóm ngành.

Infographic: Toàn cảnh bức tranh doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Với cách xác định phạm vi công nghiệp hỗ trợ như trên, số liệu khảo sát của Tổng cục thống kê (2018) cho thấy cả nước có gần 5.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Doanh nghiệp sản xuất ô tô tăng cường nội địa hoá sản phẩm

Chương trình hỗ trợ, tư vấn cải tiến sản xuất của Toyota Motor Việt Nam đã và đang thổi một luồng gió mới, giúp các doanh nghiệp cung ứng trong nước không chỉ thay đổi về tư duy mà còn nâng cao đáng kể năng lực sản xuất.

Quy hoạch chuỗi liên kết công nghiệp hỗ trợ lý tưởng của Hải Dương

Tỉnh Hải Dương hiện có 14 Khu Công nghiệp, khoảng 500 doanh nghiệp FDI. Tỉnh xác định việc hình thành các chuỗi liên kết là một trong những nút thắt cần tháo gỡ để đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Doanh nghiệp Việt chuyển mình khi trở thành nhà cung cấp linh kiện cho Toyota

Việc trở thành nhà cung cấp của các doanh nghiệp FDI, trong đó có Toyota Việt Nam là bước tiến lớn của công ty CP Xích líp Đông Anh không chỉ về quy mô mà còn cải thiện đáng kể về năng lực quản trị sản xuất.

Cơ chế nào cho doanh nghiệp công nghiệp chế biến chế tạo phát triển

Để ngành công nghiệp chế biến, chế tạo phát huy được vai trò động lực của nền kinh tế, cần có hệ thống giải pháp đồng bộ, trong đó thu hút FDI chất lượng cao và tăng cường liên kết FDI với doanh nghiệp trong nước là giải pháp quan trọng.

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ thu hút có chọn lọc các dự án công nghiệp hỗ trợ

Theo định hướng của phát triển công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, địa phương này sẽ thu hút đầu tư có chọn lọc các dự án sản xuất sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, có sức cạnh tranh lan tỏa.

Vĩnh Long mở rộng chính sách, thu hút đa dạng hoá vào ngành công nghiệp hỗ trợ

Trước đây, những dự án đầu tư vào các KCN Vĩnh Long phần lớn trong lĩnh vực chế biến nông sản, thực phẩm,... thì nay đã có thêm các dự án đầu tư vào CNHT như sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô.

Trà Vinh đặt mục tiêu phát triển 500 doanh nghiệp mỗi năm

Để phát triển công nghiệp giai đoạn 2021-2025, tỉnh Trà Vinh đặt mục tiêu phát triển 500 doanh nghiệp/năm để phát triển ngành công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ; trong đó chú trọng phát triển doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh.

Giấc mơ xuất khẩu ô tô

Các doanh nghiệp Việt vẫn đang theo đuổi giấc mơ xuất khẩu ô tô nguyên chiếc và phần nào đã thành hiện thực, tuy còn nhỏ bé nhưng không phải không có cơ hội. Liệu Việt Nam có thể trở thành Thái Lan hay Indonesia trong tương lai?