công nghiệp hỗ trợ

Cập nhập tin tức công nghiệp hỗ trợ

Công nghiệp Việt Nam ở vị trí nào trên bản đồ khu vực?

Theo Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO), xếp hạng Năng lực cạnh tranh công nghiệp (CIP)3 năm 2017 của Việt Nam xếp thứ 43/150 nền kinh tế trong bảng xếp hạng.

Sản xuất công nghiệp tháng 2 tiếp tục khởi sắc

So với cùng kỳ năm trước, sản xuất công nghiệp tháng 02/2022 tiếp tục khởi sắc với mức tăng 8,5%; tính chung 2 tháng đầu năm 2022, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 5,4% so với 2 tháng đầu năm 2021.

Đổi mới thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển công nghiệp

Trên cơ sở mục tiêu, chiến lược phát triển ngành công nghiệp bền vững, Vĩnh Phúc đã đổi mới thu hút các dự án đầu tư có chọn lọc và có những chính sách trợ lực kịp thời thúc đẩy phát triển công nghiệp, trong đó đề cao vị trí của công nghiệp hỗ trợ.

Infographic: Toàn cảnh năng lực công nghiệp hỗ trợ Bắc Ninh

Công nghiệp hỗ trợ là nền tảng phát triển công nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bắc Ninh.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho thị trường công nghiệp hỗ trợ

Công tác thông tin, tuyên truyền về phát triển công nghiệp hỗ trợ cũng như các quy định, cơ chế, chính sách ưu đãi đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp được báo chí đăng tải thường xuyên.

Việt Nam sẽ có 50 "nhà máy thông minh" theo tiêu chuẩn của Samsung

100 chuyên gia của 50 doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ sẽ được tập đoàn Samsung đào tạo nhằm nâng cao năng lực áp dụng "nhà máy thông minh trong" 2 năm tới.

Giá thuê đất cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phải rẻ hơn 30%

Nếu doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ chậm phát triển và gặp khó khăn thì kéo theo các khu công nghiệp cũng phát triển khó khăn.

Cần sớm sửa đổi Nghị định 111, ưu đãi thiết thực cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Để thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ phát triển mạnh mẽ, ngoài sự cố gắng của doanh nghiệp, cần sự hỗ trợ quyết liệt, đồng bộ và dài hạn của Nhà nước.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Phát triển công nghiệp hỗ trợ là cấp bách

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng gợi ý cách tiếp cận nhanh vào chuỗi cung ứng toàn cầu tại buổi Khánh thành Học viện đào tạo nhân lực công nghiêp hỗ trợ của Hà Nội.

Hà Nội ra mắt Học viện hướng nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Học viện hướng nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam bên trong khu công nghiệp ở Phú Xuyên, Hà Nội là mô hình đầu tiên giúp đào tạo đầu vào nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong và ngoài nước.

Hà Nội nhận làm mẫu phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2022

Trong năm 2022, Hà Nội sẵn sàng đi trước, làm mẫu, làm điểm để rút ra những bài học thành công và chưa thành công áp dụng cho các địa phương khác.

Cách phát triển bền vững công nghiệp ở Việt Nam

Chính sách thúc đẩy phát triển công nghiệp theo cách tiếp cận hệ sinh thái công nghiệp được xem là khoa học về tính bền vững, về cách đo lường và khuyến nghị cách thức quản lý tài nguyên và công nghiệp.

Thu hút FDI chọn lọc để dẫn dắt công nghiệp hỗ trợ trong nước phát triển

Thúc đẩy kết nối kinh doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp Việt nam và các doanh nghiệp đa quốc gia, phát triển chuỗi giá trị trong nước đã được các Bộ, ngành, cơ quan trung ương và địa phương đặc biệt chú trọng và đẩy mạnh.

Vĩnh Phúc chi gần 100 tỷ để thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển

Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ chi gần 100 tỷ đồng trong 4 năm (từ 2022-2025) để hiện thực hoá các mục tiêu trong Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Hiệp hội HANSIBA đề xuất Thủ tướng loạt giải pháp phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ

Chính phủ cần xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để phát triển các doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp hỗ trợ, quyết tâm đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030 đạt tỷ trọng 5-10% trên tổng số doanh nghiệp Việt Nam.

'Dám chịu trách nhiệm để bứt phá vươn lên'

“Đi qua khó khăn và thách thức do Covid-19 mang tới trong 2 năm qua đã làm cho chúng ta tự tin hơn. Quan trọng hơn tất cả là tinh thần dám làm, dám chịu trách nhiệm để bứt phá vươn lên”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chia sẻ.

Ô tô 5 năm dẫm chân tại chỗ, công nghiệp mũi nhọn yếu thế

Năm 2021 ô tô sản xuất, lắp ráp đạt 299.800 xe, tăng 9,1% so với năm 2020. Tuy nhiên, so với thời điểm 2016 sản lượng xe sản xuất lắp ráp trong nước đạt 283.300 xe thì công nghiệp ô tô Việt Nam gần như dẫm chân tại chỗ.

Denko: Chớp cơ hội trong cuộc chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu

Mục tiêu của công ty Denko Việt Nam là tiếp tục phát triển chuỗi sản phẩm cơ khí chính xác, tham gia vào các chuỗi cung ứng của ngành điện tử cho các tập đoàn lớn, cụ thể là Tập đoàn  Samsung tại Việt Nam.

Chuyển đổi số: Biến nguy thành cơ cho doanh nghiệp công nghiệp Việt

Các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ muốn chuyên nghiệp hóa, tăng năng suất cũng như chất lượng sản phẩm để đáp ứng như cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đầu cuối (Buyer), nhưng còn nhiều khó khăn.

VIMEXPO 2021: Kết nối để phát triển

Tiếp nối thành công của kỳ triển lãm đầu tiên vào năm 2020, Triển lãm Quốc tế lần thứ 2 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam 2021 đã được khai mạc sáng 15/12 với nhiều nội dung kết nối doanh nghiệp hấp dẫn.