công nghiệp ICT

Cập nhập tin tức công nghiệp ICT

Việt Nam phát triển thành công hệ thống giám sát người lái bằng AI

Bên cạnh hệ thống giám sát người lái bằng công nghệ AI, các nhà nghiên cứu Việt Nam còn thành công trong việc phát triển tính năng quan sát toàn cảnh 360 độ cho tài xế.

Việt Nam có cơ hội dẫn đầu châu Á về metaverse

Công nghệ vũ trụ ảo (metaverse) đang làm thay đổi lại định nghĩa về ngành game. Tại khu vực châu Á, Việt Nam đang có nhiều điều kiện để vươn lên dẫn đầu lĩnh vực này.

Hàng trăm triệu USD đánh cắp từ Axie Infinity của Việt Nam bị chuyển thành Bitcoin

Kẻ xấu đã chuyển số tiền lấy được từ Axie Infinity sang Ethereum, rồi sau đó là Bitcoin, trước khi tẩu tán chúng bằng các “máy trộn”.

Startup Việt phát triển app giúp giảm 80% thời gian đọc sách

Thay vì đọc hết một cuốn sách, startup Reavol đã đưa ra ý tưởng cho ra đời công cụ giúp tóm tắt sách để tiết kiệm thời gian tối đa cho người dùng.

Việt Nam lần đầu sản xuất được thiết bị WiFi Mesh 6

Trước khi có sự xuất hiện của sản phẩm Make in Việt Nam, thị trường các thiết bị WiFi Mesh 6 tại Việt Nam hoàn toàn nằm trong tay doanh nghiệp ngoại.

Nữ tướng tại Việt Nam đầu tiên của IBM: Việt Nam có tiềm năng trở thành “hub số”

Theo Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ IBM Việt Nam - bà Phạm Thị Thu Diệp, Việt Nam có tiềm năng trở thành “hub số” nhưng còn đó nhiều trở ngại để hiện thực hóa tham vọng này.

Lời giải cho nỗi sợ và cảm giác tự ti của người làm khởi nghiệp

Nhiều người làm khởi nghiệp coi các công ty lớn như những con "ngáo ộp". Nếu những gã khổng lồ này cũng mở một startup và tham gia thị trường, các startup nhỏ hơn sẽ không có cửa.

Tra cứu đất đai bằng công nghệ, startup "đốn" đổ cá mập Shark Tank

Không chỉ bỏ 10 tỷ đồng để mua lại cổ phần công ty, Remaps còn khiến Shark Hùng Anh phải hứa hẹn rót vốn liên tục cho đến khi startup bán được hàng.

Axie Infinity tấn công thị trường Hàn, xốc lại tinh thần sau vụ hack?

Sky Mavis - công ty phát triển tựa game Axie Infinity đang tìm cách mở rộng hoạt động tại thị trường Hàn Quốc, bất chấp các rào cản tại đất nước này.

Phòng học "vũ trụ ảo" của người Việt sẽ cạnh tranh Facebook, Google?

Sở hữu đồ họa kiến trúc đẹp và chặt chẽ về tỷ lệ khuôn hình, màu sắc, chất liệu, startup "vũ trụ ảo" Elite Meta của Việt Nam đang ôm mộng cạnh tranh với những ông lớn như Facebook, Google.

Thu mua đồng nát, sắt vụn theo mô hình app gọi xe công nghệ

Với ứng dụng VECA, người dùng có thể hẹn người thu mua ve chai, đồng nát online, tương tự như việc đặt xe Uber, Grab.

Shark Tank Việt Nam lần đầu tiên có “cá mập” nước ngoài

Theo thông tin từ Shark Tank Việt Nam, vừa có một “cá mập” mới toanh tham gia vào dàn “shark” của chương trình game show khởi nghiệp này.

Triệu phú công nghệ Việt trải lòng về hành trình mưu sinh đất Mỹ

Là một trong số những người Việt trẻ thành công tại Mỹ, mới đây triệu phú Vương Phạm đã có buổi chia sẻ với sinh viên FPT Polytechnic nhân chuyến trở về thăm Việt Nam.

Kết nối bệnh viện với người hiến máu bằng công nghệ AI

Ứng dụng tích hợp AI kết nối bệnh viện và người hiến máu là ý tưởng của một nhóm bạn trẻ Việt Nam. Công trình đã gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia quốc tế.

Người Việt đã có thể sở hữu gene di truyền được NFT hóa

GeneNFT có vai trò như một chứng chỉ đảm bảo người giải mã gene tại Việt Nam thực sự sở hữu bộ gene độc nhất của chính mình.

Zalo bắt đầu hạn chế tính năng để thu phí người dùng?

Kể từ ngày hôm nay (1/8), Zalo sẽ bắt đầu hạn chế một số tính năng của người dùng phổ thông. Theo đó, có tổng cộng 5 thay đổi quan trọng sẽ xuất hiện trên Zalo.

Quản lý nhà cho thuê bằng công nghệ: Startup Việt ôm mộng “kỳ lân”

Mục tiêu của AirCity là sau khi thành công tại Việt Nam, startup này sẽ chuyển đổi số việc cho thuê của 100.000 tòa nhà, căn hộ ở các thành phố tại khu vực Đông Nam Á.

Zalo thu phí người dùng: Người ủng hộ, kẻ dọa rời đi

Không ít người dùng dọa sẽ bỏ Zalo khi ứng dụng nhắn tin này hạn chế một số tính năng sẵn có và bắt đầu bán bản thu phí.

Việt Nam là quốc gia có tiềm năng vô hạn trong kỷ nguyên số

Đây là nhận định được đưa ra mới đây bởi bà Josephine Ong - chuyên gia đến từ tập đoàn công nghệ Dassault Systemes của Pháp.

Tỷ lệ giá trị Make in Vietnam có thể đạt 41,4 tỷ USD trong năm 2022

Dự kiến, tỷ lệ giá trị Make in Vietnam sẽ tăng lên 27% tương đương giá trị 41,4 tỷ USD trong năm 2022.