công nghiệp ICT

Cập nhập tin tức công nghiệp ICT

Shinhan xác nhận đầu tư vào Tiki

Tập đoàn tài chính Hàn Quốc đầu tư vào Tiki nhằm phát triển hệ sinh thái tài chính số tại Việt Nam.

Gọi vốn bất thành, tựa game Việt về chiến thắng 300475 “gác lại giấc mơ”

300475 là tựa game bắn súng lấy bối cảnh cuộc chiến tranh kháng chiến chống Mỹ. Đây là tựa game có cùng nhà phát triển với 7554 - game bắn súng từng gây sốt khi tái hiện thành công chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đầu tư khởi nghiệp Việt Nam thuộc top sôi động nhất Đông Nam Á

So với các nước trong khu vực, Việt Nam chứng kiến tốc độ tăng trưởng rất nhanh cả về nguồn vốn lẫn số lượng các giao dịch rót vốn cho startup khởi nghiệp.

Ông chủ Amazon chọn con đường khó để theo đuổi đam mê

Với tài sản 169 tỷ USD, Jeff Bezos là người giầu thứ hai thế giới, song, ông không “sinh ra ở vạch đích”.

LinkedIn: Từ cổng tuyển dụng tới mạng xã hội chuyên nghiệp lớn nhất thế giới

‘Không quan trọng bạn biết gì, quan trọng là bạn biết ai’. Đó là câu nói nổi tiếng mà bất kỳ ai xin việc làm cũng từng nghe qua. LinkedIn là bằng chứng sống cho điều này.

WhatsApp thành công từ nguyên tắc căn bản: Phục vụ khách hàng

‘Không quảng cáo! Không game! Không chiêu trò!”. Nguyên tắc đơn giản ấy đã giúp một ứng dụng nhắn tin nhỏ bé chiến thắng hàng loạt ‘ông lớn’ khác dù chỉ có 50 nhân viên.

CEO ứng dụng "chạy kiếm tiền" : "Chúng tôi không phải bản đạo nhái của StepN"

Theo nhà phát triển ứng dụng “move to earn” RUN Together, startup này sẽ cạnh tranh sòng phẳng với StepN như những gì mà tựa game Axie Infinity đã làm trên đấu trường quốc tế.

Chủ tịch FPT bắt tay kỳ lân Coin98 trong cuộc chơi blockchain

Khẳng định FPT sẽ tham gia cuộc chơi Blockchain, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết tập đoàn của ông sẽ đặt niềm tin vào Web 3, DeFi, Metaverse.

Người dùng smarthome Việt Nam đa số có thu nhập trên 30 triệu đồng/tháng

Khi đứng giữa thương hiệu Việt và thương hiệu nước ngoài với cùng mức giá, khảo sát cho thấy có đến 65% người Việt lựa chọn sản phẩm smarthome thương hiệu Việt.

Từng bị "cá mập" chê cười, một startup xe điện gọi vốn thành công 5 triệu USD

Dat Bike - startup xe điện Make in Việt Nam từng xuất hiện trên show truyền hình thực tế Shark Tank và gây ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế xe phóng khoáng, mạnh mẽ.

Thị trường nhà thông minh Việt có quy mô 100 triệu USD

Với tốc độ phát triển như vũ bão, quy mô thị trường các thiết bị nhà thông minh tại Việt Nam được nhận định sẽ tăng lên 250 triệu USD chỉ trong 5 năm tới đây.

Giải bài toán năng suất, biến doanh nghiệp thành trung tâm đổi mới sáng tạo

Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đã góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp đổi mới, nâng cao năng lực hấp thu, làm chủ công nghệ, từ đó hình thành một số sản phẩm thương hiệu quốc gia.

Mỹ áp lệnh trừng phạt tài khoản dính líu vụ hack tựa game Việt Nam

Đây là những tài khoản có tương tác với địa chỉ ví của hacker đã tấn công vào Axie Infinity - tựa game Việt bị hack 600 triệu USD.

Hacker tấn công Axie Infinity bị bắt quả tang khi tẩu tán “tiền ảo”

Một lượng lớn tiền mã hóa bị hacker đánh cắp từ tựa game Axie Infinity mới đây đã bị thu hồi trong quá trình tẩu tán.

Game, Thanh toán và TMĐT Việt Nam được "cá mập" rải USD săn đón

Tổng số tiền đầu tư vào các startup Việt năm 2021 đạt 1,4 tỷ USD, tăng gấp 1,5 lần năm 2019. Thanh toán và Thương mại điện tử hiện là 2 ngành dẫn đầu về thu hút vốn.

“Một số dự án Blockchain có được nhiều tiền thì đem đi mua đất, mua nhà”

Đây là chia sẻ của ông Lê Bảo Nguyên, CEO của Bmoon, một trong những quỹ cộng đồng chuyên đầu tư các dự án Blockchain ở Việt Nam trong thời gian qua.

Việt Nam có Liên minh tư vấn khung pháp lý về Blockchain, tiền số

Liên minh Blockchain Việt Nam do VDCA thành lập sẽ đóng vai trò tư vấn, tham mưu cho các cơ quan quản lý nhằm xây dựng chính sách, khung pháp lý về Blockchain, tài sản số, tiền số tại Việt Nam.

Anh tài công nghệ Việt quy tụ tại lễ ra mắt Liên minh Blockchain Việt Nam

Vietnam Blockchain Union hay Liên minh Blockchain Việt Nam là nơi quy tụ các chuyên gia, tổ chức hàng đầu về Blockchain, với tầm nhìn trở thành tổ chức uy tín số 1 Việt Nam trong lĩnh vực này.

Việt Nam dưới góc nhìn vị chuyên gia có mẹ là giáo viên Xô Viết

Đất nước này phải xuất khẩu sản phẩm ICT. Đó là chia sẻ của TS Serg Bell - doanh nhân công nghệ nổi tiếng người Singapore. Ông đã thành lập 20 công ty về CNTT và đang sở hữu tới 350 bằng sáng chế.

CEO 9X Nguyễn Bá Cảnh Sơn trải lòng sau 3 năm khởi nghiệp

Mở rộng thị trường sau 1 năm nhận nguồn vốn đầu tư, CEO 9x Nguyễn Bá Cảnh Sơn cho biết đang trong hành trình chinh phục thị trường xe xanh tại khu vực.