công việc

Cập nhập tin tức công việc

Năng suất làm việc dưới góc nhìn của khoa học hành vi: Làm sao để làm việc tại nhà hiệu quả?

Công sở là một cỗ máy trách nhiệm khổng lồ, thứ mà các phần mềm làm việc online không thể sao chép nổi.

Cư dân mạng thích thú với đoạn video tóm gọn những vấn đề khi làm việc online không trượt phát nào

Từ việc mạng lag, mọi người online trễ giờ cho đến vấn đề nói chuyện vô tổ chức, không thể nghe ra ai với ai, tất cả đều được tóm gọn trong đoạn video vỏn vẹn 2 phút.

Thời đại AI, trông xe còn giàu hơn đi làm văn phòng ở Trung Quốc

Việc thiếu hụt chỗ đỗ xe ô tô ở Trung Quốc đang làm bùng phát cơn khát AI cho một nhu cầu ứng dụng mới: quản lý bãi đỗ xe thông minh.

Việc nhẹ lương cao: Nếm thử bánh mì xem có ngon không, thu nhập hơn 5 triệu đồng mỗi ngày

Có thể bạn không biết: Thế giới luôn tồn tại những công việc nghe qua thì thấy kỳ lạ, nhưng lại mang tới thu nhập cao đến bất ngờ, ví dụ như công việc nếm thử bánh mì dưới đây

Chạy Grab kiếm 30 triệu/tháng, nam sinh Hà Nội tiết lộ những mặt tối phía sau chuyện bùng hàng cùng hiểm nguy chết người của nghề xe ôm công nghệ

N.D sinh viên năm cuối ĐH Điện lực làm chạy xe Grab, nói: Một tháng chăm chỉ có thể kiếm được 20 triệu, may mắn nhận nhiều chương trình thưởng thậm chí còn được 20-30 triệu đồng.

12 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội mới ra trường nhận lương 138 triệu đồng/tháng

Cho biết gần đây có công ty trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo đã tuyển 12 sinh viên chương trình kỹ sư CNTT Việt-Nhật của Đại học Bách khoa Hà Nội với mức lương 6.000 USD/tháng (tương đương 138 triệu đồng/tháng), Viện trưởng Viện CNTT-TT Tạ Hải Tùng nhận định, nhu cầu kỹ sư CNTT vẫn rất “hot”.

8 giờ trên chuyến tàu kỳ lạ nhất Việt Nam: Rời ga mà không có một hành khách nào

Hành trình Yên Viên (Hà Nội) - Hạ Long (Quảng Ninh) kéo dài 8 tiếng đồng hồ, đi qua 13 nhà ga và 5 tỉnh thành. Mỗi ngày, toa hành khách gần như không có người. Đoàn tàu cũ kỹ, mùi ẩm mốc xộc vào mũi, hệ thống âm thanh đã hỏng từ lâu. Những chiếc quạt chổi than được sử dụng từ thời bao cấp không mấy hoạt động.

Bạn cần kiếm bao nhiêu tiền mới thấy hạnh phúc với công việc?

Khảo sát của CNBC/SurveyMonkey Workplace Happiness Index tại Mỹ cho thấy nếu muốn người lao động hạnh phúc và gắn bó với công việc, các công ty chỉ cần trả cho họ lương cao hơn.

Đây là công việc nguy hiểm nhất Facebook

Công việc kiểm duyệt nội dung khiến nhiều nhân viên Facebook mắc chứng rối loạn tâm lý sau sang chấn. Họ cũng phải làm việc trong môi trường tồi tệ, bẩn thỉu và luôn lo sợ bị đuổi.

Robot có thể không cướp việc của bạn mà chúng sẽ làm ông chủ của bạn luôn

Mục tiêu của tự động hóa luôn luôn là hiệu quả nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu trí tuệ nhân tạo hay những con robot coi chính loài người là thứ cần được tối ưu hóa?

7 dấu hiệu tưởng nhỏ nhưng lại vùi dập toàn diện tương lai, sự nghiệp của bạn!

Nếu bạn khá lên, họ cô đơn. Nếu bạn tiến bộ, họ bế tắc. Họ sẽ trầm cảm và không biết phải làm gì với phần đời thất bại của mình. Hãy tránh xa kiểu người thất bại này!

Công ty "thực dụng" nhất Nhật Bản: Thu 100 USD/giờ sử dụng phòng họp, dùng bàn làm việc, máy tính cũng phải trả tiền, nhưng nhân viên lại sung sướng vì quy định này!

Tại Disco, cái gì cũng có giá của nó! Nhân viên thậm chí còn phải mất tiền mới có chỗ cất chiếc ô ướt, đi làm về muộn chắc chắn sẽ bị phạt.

Rộ lên trào lưu mới của giới nhân viên bảo tàng trên toàn thế giới: khoe lương trên Google Sheet

Trào lưu lạ này xuất phát từ một bảng tính Google Spreadsheet với tiêu đề "Arts + All Museum Transparency 2019".

Bị sa thải vì có thân hình hấp dẫn, trả lời sếp bằng biểu tượng OK

Có thân hình quá hấp dẫn; xin nghỉ ở nhà lướt Facebook; trả lời sếp bằng biểu tượng OK… là những lý do của các vụ sa thải khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Chàng kỹ sư Sài Gòn bỏ việc về quê nuôi ruồi, doanh thu 80 triệu đồng/tháng: Từng bị gia đình phản đối, bạn bè cười nhạo

Ở Sài Gòn có vô số nghề độc đáo nhưng để làm giàu từ sự độc lạ ấy thì có lẽ không nghề nào bằng nghề nuôi... ruồi. Nghe có vẻ buồn cười vì loài ruồi luôn bị coi là dịch bệnh ô nhiễm nhưng nhờ nó mà chàng kỹ sư trẻ đã bỏ việc để kinh doanh loài côn trùng này, doanh thu khoảng 80 triệu đồng/tháng.

Thanh niên hack vào máy chủ Apple để... xin việc

Một thiếu niên 17 tuổi sống tại Adelaide (miền Nam Australia) đã 2 lần đột nhập vào máy chủ của Apple để gây ấn tượng, với hy vọng được "Táo khuyết" nhận vào làm việc.

Top những ngành được trả lương cao nhất ở Việt Nam, đặc biệt có một nghề lương từ 130-180 triệu/tháng và chưa bao giờ hết hot

Có những ngành như Bác sĩ, Phi công, Marketing... không bao giờ hạ nhiệt về mức độ cạnh tranh cũng như lương. Bên cạnh đó, các ngành liên quan đến Trí tuệ nhân tạo AI đang là xu hướng cực hot.

Làm nghề 'an ủi' phụ nữ, chàng trai đếm tiền mỏi tay

Theo thông tin đăng tải, một người đàn ông giấu tên ở London, Anh đã có được cuộc sống trong mơ sau khi quyết định làm nghề tay trái là "an ủi" phụ nữ.

Căng thẳng, kiệt sức, người trẻ Hàn Quốc đang chuyển sang làm YouTuber thay vì làm văn phòng lương cao tại Samsung

Giới trẻ Hàn Quốc đang muốn phá vỡ chuẩn mực thành công truyền thống của xã hội vốn gói gọn trong những thứ như làm công việc văn phòng, được trả lương cao, lập gia đình và mua nhà.

Công việc trong mơ: lương 2 tỷ một năm, đi du lịch khắp thế giới

Một công ty có trụ sở tại Anh đang tìm kiếm một ứng viên tiềm năng để đảm nhận vị trí "Giám đốc Nếm thức ăn" với mức lương lên tới 90.000 USD/năm và những ưu đãi vô cùng hấp dẫn, Asia One đưa tin.