covid

Cập nhập tin tức covid

Kích hoạt các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên đường thủy

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều địa phương đã kích hoạt các chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến đường thủy nội địa.

Kiểm soát chặt đường biển: Tạo “vành đai” an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP), Cảnh sát biển (CSB) đã tăng cường kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới biển, tạo “vành đai” an toàn trong phòng, chống dịch.

Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch

Các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu kiến nghị của Hiệp hội Du lịch, đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp tháo gỡ khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19 đối với ngành du lịch; tổng hợp, báo cáo Thủ tướng trong Quý II.

Đề xuất gói tín dụng lãi suất 0% áp dụng cho các cơ sở giáo dục ngoài công lập duy trì hoạt động thường xuyên

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp gây không ít khó khăn cơ sở GD, đặc biệt đời sống đội ngũ nhà giáo trường ngoài công lập.

Hà Nội triển khai xét nghiệm cho nhóm nguy cơ cao nhiễm Covid-19

Sở Y tế Hà Nội vừa có Kế hoạch 3399/KH-SYT về xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 cho đối tượng nguy cơ tại cộng đồng.

Những thay đổi trong chiến lược phòng, chống dịch cho phù hợp tình hình mới

Trước thực tế tốc độ gia tăng ca mắc mới COVID-19 chưa có dấu hiệu chững lại, cần có những thay đổi trong chiến lược phòng chống dịch trong cách ly, xét nghiệm và điều trị để phù hợp với thực tiễn.

Đẩy nhanh và sớm hoàn tất soạn thảo Kế hoạch hành động toàn diện ASEAN-Nga 2021-2025

ASEAN và Nga nhất trí đẩy nhanh và sớm hoàn tất soạn thảo Kế hoạch hành động toàn diện ASEAN-Nga 2021-2025, làm cơ sở quan trọng định hướng hợp tác hai bên trong giai đoạn mới.

Hải Dương triển khai tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại 6 địa phương

Từ ngày 11- 23/3, Hải Dương tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 tại các địa phương.

Nông nghiệp trước COVID-19: Hàng loạt giải pháp nhằm sớm tháo gỡ khó khăn

Thủ tướng yêu cầu tập trung triển khai các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm, thúc đẩy 3 không gian: Kinh tế trong nước với thị trường gần 100 triệu dân, kinh tế quốc tế với hội nhập được đẩy mạnh và kinh tế số.

Bệnh nhân nghèo ngồi giãn cách, háo hức chờ quà Tết

Sáng 4/2, khoảng 200 bệnh nhân, thân nhân có mặt tại hội trường của Bệnh viện Chợ Rẫy để chờ nhận quà Tết 2021. Ai cũng tuân thủ đeo khẩu trang, ngồi cách nhau 1 ghế. Nhiều người trong số họ Tết nay không được về quê.

Phải hành động ngay, mạnh mẽ và quyết liệt để không bỏ lỡ các cơ hội, dù là nhỏ nhất

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết bối cảnh thế giới và trong nước năm 2021 vẫn còn tiềm ẩn nhiều khó khăn và thách thức, trước hết cần biến thách thức thành cơ hội phát triển....

Bình Thuận miễn, giảm thuế đã tiếp sức cho doanh nghiệp quay trở lại thị trường

UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế xã hội trên cơ sở khai thác, sử dụng có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Đặc biệt hạn chế các chuyến bay trở về từ vùng có chủng nCoV biến thể mới

Bộ Y tế cho biết, chủng nCoV đột biến mới làm tăng khả năng bám dính của virus với tế bào vật chủ nên tăng tốc độ lây lan thêm 70% so với các chủng cũ. 

Thủ tướng: Cần thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế

Chiều 21/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về các phương án nghiên cứu, sản xuất, mua vaccine phòng COVID-19.

 

Đầu tư hạ tầng, phát triển nhân lực chất lượng cao để chủ động đón sóng đầu tư mới

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, việc thực hiện "mục tiêu kép" như nêu trên bước đầu đã đạt những kết quả tích cực.

Thúc đẩy quá trình thử nghiệm vaccine trong nước

Cùng với các hình thức động viên, khuyến khích đơn vị sản xuất vaccine trong nước, Thủ tướng yêu cầu các đơn vị nghiên cứu vaccine có biện pháp mạnh mẽ, phương thức phù hợp, sáng tạo nhằm thúc đẩy quá trình thử nghiệm vaccine trong nước.

Siết chặt kiểm soát thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch Covid-19

Sở Công Thương Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các cơ sở nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh thực phẩm nhập khẩu tăng cường các biện pháp kiểm soát đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch Covid-19.

 

 

Hải quan đẩy mạnh tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Để tháo gỡ những khó khăn về thuế liên quan đến hàng hóa xuất nhập khẩu do ảnh hưởng của dịch, Tổng cục Hải quan rà soát, xây dựng, tham mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo hướng tạo thuận lợi cho DN.

Dự kiến năm 2021, Việt Nam sẽ có dữ liệu lâm sàng về vacicne NanoCovax

Quy trình thử nghiệm vaccine của Việt Nam bảo đảm quy định tương đồng với các quốc gia trên thế giới.

Hải Phòng phạt nặng trường hợp vi phạm phòng, chống dịch bệnh

Mới đây, UBND TP.Hải Phòng có văn bản chỉ đạo tăng cường việc thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, yêu cầu xử lý với hình thức cao nhất đối với các trường hợp vi phạm trong việc phòng chống dịch bệnh.