covid

Cập nhập tin tức covid

Huba đề xuất tạo điều kiện để các DN chủ động mua vaccine tiêm phòng cho công nhân

Hôm 10/6, đã diễn ra cuộc gặp giữa lãnh đạo Thành phố và doanh nghiệp để nghe về các kiến nghị của doanh nghiệp do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và bàn giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Việt Nam đã đẩy nhanh tiêm chủng như một chiến lược quan trọng

Việt Nam đã hoạt động tích cực thông qua các kênh ngoại giao để đảm bảo được nhiều nguồn cung vaccine

Nếu để bệnh rất nặng rồi mới vào viện thì hiệu quả điều trị sẽ thấp

Việt Nam, chúng ta đang kiểm soát tốt dịch, trong đó kiểm soát được dịch ở cộng đồng, vì vậy, số bệnh nhân vẫn chưa vượt quá khả năng điều trị, nên chúng ta vẫn ưu tiên chiến lược điều trị tất cả bệnh nhân tại bệnh viện.

Bộ Thông tin và Truyền thông thiết lập Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia

Ngày 04/6/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 769/QĐ-BTTTT thiết lập lực lượng công nghệ hoạt động 24/7 phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Số ca mắc mới có xu hướng chững lại, tình hình dịch bệnh trong nước cơ bản đã được kiểm soát

Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã thảo luận về công tác phòng, chống dịch; nâng cao năng lực xét nghiệm; hoàn thiện quy trình, hệ thống công nghệ quản lý người nhập cảnh, trong đó có đối tượng đã tiêm vaccine.

Cận cảnh 'vũ khí chống nóng' mới cho bác sỹ chống dịch

Buồng xét nghiệm di động này rộng gần 1 m2, cao khoảng 2,5 m và nặng 20 kg, có một nhân viên y tế làm việc và lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở bên ngoài thông qua đôi găng tay gắn trên màng nhựa y tế.

Thúc đẩy thương mại hàng hóa và dịch vụ thiết yếu, tạo thuận lợi cho chuỗi cung ứng vaccine

Hội nghị Bộ trưởng APEC lần thứ 27 tập trung vào vai trò quan trọng của thương mại trong việc tăng cường khả năng tiếp cận vaccine ngừa COVID-19 và các hàng hóa thiết yếu; đồng thời, giữ cho hệ thống thương mại toàn cầu không bị đứt gãy.

Các bước xử lý khi có trường hợp mắc COVID-19 tại khu công nghiệp, cơ sở sản xuất

Khi xuất hiện trường hợp mắc COVID-19 tại 01 CSSXKD, KCN cần kích hoạt ngay các phương án phòng, chống dịch. Phong tỏa tạm thời toàn bộ hoặc từng phân xưởng/dây chuyền sản xuất/tổ sản xuất/khu vực sản xuất/vị trí F0 trên cơ sở tình hình thực tế.

Nắng như đổ lửa, hối hả rang ruốc gửi tâm dịch

Mới đây, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ hình ảnh nhóm người đang chế biến những chảo ruốc thịt tươi rói. Ai cũng rưng rưng khi biết được đây là một phần thực phẩm để gửi tặng “tiền tuyến” Bắc Giang.

Cảm động với tài xế không nhận tiền của bác sĩ "vì có tội với Tổ quốc”

Ngày đầu tiên TP.HCM giãn cách xã hội câu chuyện anh xe ôm công nghệ từ chối nhận tiền cước xe của bác sĩ được lan tỏa trên mạng xã hội làm nhiều người xúc động.

Gấp rút hoàn thiện 100 giường ICU điều trị COVID-19 ở tâm dịch Bắc Giang

Các chuyên gia của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với tỉnh Bắc Giang gấp rút hoàn thiện đơn vị điều trị ICU tại Bệnh viện Tâm thần trong vòng 72 giờ.

Ổn định là nền tảng để kinh tế phát triển

Trong bối cảnh dịch bệnh, chúng ta thừa kế được cái quan trọng nhất là sự ổn định, đó là một thế mạnh rất lớn của mô hình thể chế chính trị của chúng ta, của đất nước ta - ông Nguyễn Sỹ Dũng khẳng định:

 

Tiến sĩ Kidong Park: "Việt Nam có năng lực xét nghiệm RT-PCR tốt"

Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam cho rằng, Việt Nam có năng lực xét nghiệm RT-PCR tốt, có thời gian quay vòng tốt, Việt Nam nên tiếp tục áp dụng xét nghiệm RT-PCR. 

Ưu tiên giải ngân nhanh kinh phí phục vụ công tác phòng, chống Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, Kho bạc Nhà nước ban hành Chỉ thị nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng; ưu tiên giải ngân kịp thời kinh phí phục vụ phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định. 

PTC3 tiết kiệm tiền tỉ mỗi năm nhờ lắp đặt điện mặt trời mái nhà tại các trạm biến áp

Dự án “Trang bị hệ thống điện mặt trời áp mái tại các trạm biến áp do PTC3 quản lý” mỗi năm cung cấp sản lượng 622 MWh cho hệ thống điện tự dùng tại các trạm biến áp, giá trị tiền tiết kiệm ước tính khoảng 1,2 tỉ đồng/năm.

Linh hoạt, sáng tạo, trách nhiệm để duy trì sản xuất công nghiệp

Sáng 24/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã họp trực tuyến với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Khuyến khích cử tri bầu cử theo khung giờ khác nhau để phòng dịch COVID-19

Thành phố Hồ Chí Minh khuyến khích cử tri đi bầu cử theo khung giờ khác nhau để phòng dịch COVID-19.

Cụ ông 101 tuổi ở Bắc Ninh: Tôi tự hào thực hiện quyền bầu cử thiêng liêng

Sáng nay, gần 860.000 cử tri tỉnh Bắc Ninh đã đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp (2021-2026). Đáng chú ý, có cử tri là cụ ông đã 101 tuổi đến thực hiện quyền công dân từ rất sớm.

Đề xuất thử nghiệm vòng đeo tay chuyên dụng quản lý người cách ly

Bộ TT&TT vừa đề xuất áp dụng vòng đeo tay chuyên dụng nhằm hỗ trợ giám sát người cách ly tập trung và sau cách ly. Mức giá sản xuất dự kiến là 35 USD.

Sử dụng máy lạnh theo cách tiết kiệm năng lượng, hiệu quả

Nếu biết cách sử dụng điều hòa hợp lý, bạn sẽ tiết kiệm được số tiền không nhỏ nhờ sử dụng năng lượng hiệu quả.