10 ngôi sao kiếm tiền nhiều nhất YouTube 2020, sao lại không có PewDiePie?

Liên tục nằm trong Top 10 ngôi sao kiếm tiền khủng trên YouTube, việc PewDiePie bất ngờ trượt khỏi danh sách năm nay của Forbes là điều khá bất ngờ.

10 ngôi sao kiếm tiền nhiều nhất YouTube 2020, sao lại không có PewDiePie?
Từ trái qua phải: Jeffree Star, Ryan Kaji và PewDiePie

Khi Forbes công bố danh sách 10 ngôi sao kiếm tiền nhiều nhất YouTube năm 2020, cậu bé 9 tuổi Ryan Kaji tiếp tục đứng Top 1 với khoản thu nhập kỷ lục 29,5 triệu USD, chủ yếu đến từ việc chia sẻ doanh thu bán đồ chơi mang thương hiệu Ryan (branded merchandise). Ở vị trí Top 10 là ông hoàng trang điểm Jeffree Star với thu nhập 15 triệu USD.

Nhưng dù có lật tung cả danh sách này lên, người đọc cũng chẳng thể thấy Felix Arvid Ulf Kjellberg, hay còn được biết đến với cái tên PewDiePie. YouTuber người Thụy Điển này chính là người có subscribers nhiều thứ hai thế giới, chỉ sau kênh T-Series của Ấn Độ. 

Điều đáng nói là hai năm trước đó, PewDiePie vẫn nằm trong Top 10 của Forbes với thu nhập lần lượt là 15,5 triệu USD (2018) và 13 triệu USD (2019). Dù gây ra rất nhiều tranh cãi về những phát ngôn phân biệt chủng tộc và bài do Thái, kênh của PewDiePie vẫn có sự tăng trưởng ổn định trong năm 2020 sau một khoảng thời gian ngắn anh chàng sinh năm 1989 này tuyên bố tạm nghỉ ngơi. 

Thậm chí, khi Forbes công bố thu nhập khủng của các YouTube năm 2019, chính PewDiePie còn tuyên bố ước tính này là sai và khẳng định mình kiếm được 54 triệu USD trong năm đó, nhờ bán đồ thương hiệu mình và nhận quảng cáo ngoài. Thời điểm đó ước tính PewDiePie báo giá cát-xê là 450.000 USD cho mỗi một video quảng cáo trên kênh của mình, theo Forbes.

Trang thương mại điện tử OnBuy sau đó đưa ra thống kê chỉ ra rằng PewDiePie kiếm được hơn 70 triệu USD trong cả năm 2019.

10 ngôi sao kiếm tiền nhiều nhất YouTube 2020, sao lại không có PewDiePie?
Ước tính thu nhập của PewDiePie năm 2019 (nguồn: OnBuy)
 

Như vậy, phải chăng thống kê của Forbes có sự nhầm lẫn hay còn có một nguyên do nào đặc biệt? Theo Forbes, số liệu mà họ lấy được tham khảo từ ba nguồn và phỏng vấn những người trong ngành. Số liệu này ước tính từ tháng 06/2019 đến tháng 06/2020 và danh sách được chọn lọc từ những người kiếm được doanh thu nhờ YouTube.

Chiếu theo quy tắc này, PewDiePie hoàn toàn đủ khả năng lọt vào ít nhất Top 5. Theo OnBuy, nửa cuối năm 2019, PewDiePie kiếm được khoảng 36 triệu USD (làm tròn số). Cú hích thu nhập này đến từ việc PewDiePie kết hôn với cô bạn gái 8 năm Marzia Bisognin hồi tháng 08/2019, giúp hiệu ứng của series Minecraft Epic được kéo dài và tăng vọt về lượng người xem. 

Đấy là chưa kể, hồi tháng 5 năm nay, PewDiePie đã ký hợp đồng độc quyền để livestream trên nền tảng YouTube. Số tiền mà PewDiePie bỏ túi là bao nhiêu không được tiết lộ, nhưng theo các chuyên gia nó khó có thể thấp hơn quá nhiều con số mà Ninja từng từ chối Facebook. Trước đấy, Shroud từng bỏ túi 10 triệu USD còn Ninja bỏ túi 30 triệu USD của Microsoft để chuyển sang livestream cho nền tảng Mixer. 

PewDiePie là một YouTuber nổi tiếng vì chơi các game kinh dị theo phong cách hài hước, được xem là nhân vật có ảnh hưởng nhất trong giới game thủ. Thời gian gần đây, anh chàng này bắt đầu hoạt động livestream mạnh mẽ trong cuộc chiến giữa các nền tảng như YouTube, Twitch hay Facebook Gaming. 

Được biết, kênh PewDiePie hiện đang có 108 triệu subs, hơn 26 tỷ view trên 4.200 video.

Phương Nguyễn

PewDiePie, Youtuber đình đám nhất là ai?

PewDiePie, Youtuber đình đám nhất là ai?

ictnews Với lượng subscriber Youtuber vượt con số 100 triệu người, PewDiePie làm cách nào để đạt được điều đó?

Chủ đề : youtube
 
List comment
 
Đích đến của Viettel là làm chủ hạ tầng chuyển đổi số quốc gia
icon

Không còn là giấc mơ xa vời, từng bước một, từ “trái tim nhà mạng OCS” đến thiết bị thu phát sóng gNodeB, gần đây nhất là thiết bị Site Router… Viettel tự tin làm chủ 100% công nghệ viễn thông. Tất cả đều bắt đầu từ một khát vọng.

 
Đồng hành cùng nhau, các nước thành viên ITU có thể giúp mọi người kết nối vào 2030
icon

Nhận định mục tiêu giúp mọi người kết nối vào năm 2030 gần như là sứ mệnh bất khả thi, song Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, nếu đồng hành cùng nhau, các quốc gia thành viên ITU có thể biến mục tiêu này thành hiện thực.

 
Sàn thương mại điện tử phải báo cáo số liệu hoạt động cho Bộ Công Thương
icon

Các sàn thương mại điện tử phải báo cáo số liệu thống kê về tình hình hoạt động của năm trước tới Bộ Công Thương và đăng tải công khai nhiều thông tin về cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại.  

 
Hạ tầng dữ liệu là một yếu tố then chốt cho chuyển đổi số quốc gia
icon

Bên cạnh 2 yếu tố đã trở nên quen thuộc là hạ tầng số và các nền tảng số quốc gia, yếu tố then chốt thứ 3 là hạ tầng dữ liệu đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số quốc gia.

 
Thêm 6 nền tảng “Make in Vietnam” xuất sắc giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số
icon

Với việc bổ sung 6 nền tảng số mới: MISA AMIS, Ubot Meeting, Ubot Invoice, Gapowork, Joboko và Vexere, hiện số nền tảng “Make in Vietnam” xuất sắc được đánh giá, chọn tham gia hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số là 24 nền tảng.

 
 
Hội nghị bàn tròn ITU 2021: Động lực chuyển đổi số từ khu vực công
icon

Chuyển đối số khu vực công sẽ mang đến những động lực to lớn thúc đẩy quá trình số hóa. Trong quá trình này, Chính phủ nắm vai trò dẫn, định hướng phát triển và đảm bảo sự công bằng trong tiếp cận số đến tất cả mọi người dân.

ITU Digital World 2021: VNPT trình diễn 20 sản phẩm số nổi bật
icon

Trong khuôn khổ Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2021 - ITU Digital World 2021 có Triển lãm Thế giới số trực tuyến 2021 (ITU Virtual Digital World 2021).

Người dùng cần làm gì để có đủ thông tin chính xác trên ứng dụng PC-Covid?
icon

PC-Covid, ứng dụng (app) tổng hợp các tính năng hiện có của một số app chống dịch, mới được giới thiệu đến người dùng. Đây cũng là app được phát triển để phục vụ hàng triệu dân, kết nối nhiều cơ sở dữ liệu lớn về phòng chống dịch.

VNPT được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021
icon

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa được vinh danh trong “Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021” diễn ra ngày 12/10/2021 nhờ những nỗ lực thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch Covid-19.

Hội thảo “Đổi mới sau khủng hoảng - Cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp SME”, tham gia sớm để nhận tư vấn từ các chuyên gia
icon

Ngày 15/10 tới đây, tại Hà Nội và TP.HCM sẽ đồng thời diễn ra hội thảo trực tuyến “Đổi mới sau khủng hoảng - Cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp SME”.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123