10 ngôi sao kiếm tiền nhiều nhất YouTube 2020, sao lại không có PewDiePie?

Liên tục nằm trong Top 10 ngôi sao kiếm tiền khủng trên YouTube, việc PewDiePie bất ngờ trượt khỏi danh sách năm nay của Forbes là điều khá bất ngờ.

10 ngôi sao kiếm tiền nhiều nhất YouTube 2020, sao lại không có PewDiePie?
Từ trái qua phải: Jeffree Star, Ryan Kaji và PewDiePie

Khi Forbes công bố danh sách 10 ngôi sao kiếm tiền nhiều nhất YouTube năm 2020, cậu bé 9 tuổi Ryan Kaji tiếp tục đứng Top 1 với khoản thu nhập kỷ lục 29,5 triệu USD, chủ yếu đến từ việc chia sẻ doanh thu bán đồ chơi mang thương hiệu Ryan (branded merchandise). Ở vị trí Top 10 là ông hoàng trang điểm Jeffree Star với thu nhập 15 triệu USD.

Nhưng dù có lật tung cả danh sách này lên, người đọc cũng chẳng thể thấy Felix Arvid Ulf Kjellberg, hay còn được biết đến với cái tên PewDiePie. YouTuber người Thụy Điển này chính là người có subscribers nhiều thứ hai thế giới, chỉ sau kênh T-Series của Ấn Độ. 

Điều đáng nói là hai năm trước đó, PewDiePie vẫn nằm trong Top 10 của Forbes với thu nhập lần lượt là 15,5 triệu USD (2018) và 13 triệu USD (2019). Dù gây ra rất nhiều tranh cãi về những phát ngôn phân biệt chủng tộc và bài do Thái, kênh của PewDiePie vẫn có sự tăng trưởng ổn định trong năm 2020 sau một khoảng thời gian ngắn anh chàng sinh năm 1989 này tuyên bố tạm nghỉ ngơi. 

Thậm chí, khi Forbes công bố thu nhập khủng của các YouTube năm 2019, chính PewDiePie còn tuyên bố ước tính này là sai và khẳng định mình kiếm được 54 triệu USD trong năm đó, nhờ bán đồ thương hiệu mình và nhận quảng cáo ngoài. Thời điểm đó ước tính PewDiePie báo giá cát-xê là 450.000 USD cho mỗi một video quảng cáo trên kênh của mình, theo Forbes.

Trang thương mại điện tử OnBuy sau đó đưa ra thống kê chỉ ra rằng PewDiePie kiếm được hơn 70 triệu USD trong cả năm 2019.

10 ngôi sao kiếm tiền nhiều nhất YouTube 2020, sao lại không có PewDiePie?
Ước tính thu nhập của PewDiePie năm 2019 (nguồn: OnBuy)
 

Như vậy, phải chăng thống kê của Forbes có sự nhầm lẫn hay còn có một nguyên do nào đặc biệt? Theo Forbes, số liệu mà họ lấy được tham khảo từ ba nguồn và phỏng vấn những người trong ngành. Số liệu này ước tính từ tháng 06/2019 đến tháng 06/2020 và danh sách được chọn lọc từ những người kiếm được doanh thu nhờ YouTube.

Chiếu theo quy tắc này, PewDiePie hoàn toàn đủ khả năng lọt vào ít nhất Top 5. Theo OnBuy, nửa cuối năm 2019, PewDiePie kiếm được khoảng 36 triệu USD (làm tròn số). Cú hích thu nhập này đến từ việc PewDiePie kết hôn với cô bạn gái 8 năm Marzia Bisognin hồi tháng 08/2019, giúp hiệu ứng của series Minecraft Epic được kéo dài và tăng vọt về lượng người xem. 

Đấy là chưa kể, hồi tháng 5 năm nay, PewDiePie đã ký hợp đồng độc quyền để livestream trên nền tảng YouTube. Số tiền mà PewDiePie bỏ túi là bao nhiêu không được tiết lộ, nhưng theo các chuyên gia nó khó có thể thấp hơn quá nhiều con số mà Ninja từng từ chối Facebook. Trước đấy, Shroud từng bỏ túi 10 triệu USD còn Ninja bỏ túi 30 triệu USD của Microsoft để chuyển sang livestream cho nền tảng Mixer. 

PewDiePie là một YouTuber nổi tiếng vì chơi các game kinh dị theo phong cách hài hước, được xem là nhân vật có ảnh hưởng nhất trong giới game thủ. Thời gian gần đây, anh chàng này bắt đầu hoạt động livestream mạnh mẽ trong cuộc chiến giữa các nền tảng như YouTube, Twitch hay Facebook Gaming. 

Được biết, kênh PewDiePie hiện đang có 108 triệu subs, hơn 26 tỷ view trên 4.200 video.

Phương Nguyễn

PewDiePie, Youtuber đình đám nhất là ai?

PewDiePie, Youtuber đình đám nhất là ai?

ictnews Với lượng subscriber Youtuber vượt con số 100 triệu người, PewDiePie làm cách nào để đạt được điều đó?

Chủ đề : youtube
 
List comment
 

Vào 9h30 ngày 10/08/2022, chuyên gia CMC Telecom cùng AWS và Apzon IRS sẽ chia sẻ cách các doanh nghiệp sản xuất hiện đại hàng đầu nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành với SAP trên nền tảng AWS tại webinar “Cloud solution trends in Manufacturing'.

 

Theo nguồn tin của Reuters, Mỹ đang cân nhắc hạn chế bán thiết bị sản xuất chip của Mỹ cho các nhà sản xuất chip nhớ tại Trung Quốc.  

 

Những thay đổi gần đây của Instagram khiến nhiều người dùng thấy rằng nền tảng này đang cố bắt chước TikTok.

 

Trong khi hầu hết doanh nghiệp lao đao, báo cáo tài chính quý II/2022 lại cho thấy các ông lớn công nghệ như Apple, Amazon vẫn 'ăn nên làm ra' giữa bối cảnh kinh tế suy thoái.

 

Sáng 3/8, CMC Telecom phối hợp cùng Uniphore sẽ tổ chức webinar miễn phí “Moving to Cloud, Transform with Conversational AI & Automation” nhằm bật mí về lợi ích của tổng đài ảo, chia sẻ những đột phá trong công nghệ AI đàm thoại và tự động hóa.

 
 

HUAWEI hợp tác cùng Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, khởi động Ngày Siêu Thương Hiệu HUAWEI.

Cựu kỹ sư Google bị sa thải cho rằng chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty có tri giác và tương tự “một đứa trẻ 7 tuổi bất ngờ biết đến vật lý”.

Google dùng để tìm kiếm, TikTok phục vụ giải trí. Khái niệm quen thuộc với mọi người ấy đã không còn đúng nữa, ít nhất là thời điểm này.  

Với ứng dụng của VETC, người dùng có thể thường xuyên kiểm tra lịch sử xe qua trạm thu phí không dừng như một cách để phát hiện trường hợp lỗi bất thường.

Kể từ ngày hôm nay (1/8), Zalo sẽ bắt đầu hạn chế một số tính năng của người dùng phổ thông. Theo đó, có tổng cộng 5 thay đổi quan trọng sẽ xuất hiện trên Zalo.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123