Ai đứng sau sở hữu kênh YouTube hơn 12 triệu người đăng ký, nổi tiếng với giới trẻ FAPTV?

Cổng thông tin doanh nghiệp cho biết FAPTV có tên chính thức là Công ty TNHH Giải trí FapTV, thành lập ngày 11/5/2015. Vốn điều lệ của công ty đăng ký ban đầu là 6 tỷ đồng với tổng số lao động 6, chủ sở hữu là Trần Đức Viễn.

Youtube là một trong những nền tảng quyền lực nhất trong thế giới kinh doanh trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng. Số liệu của trang Big Commerce với gần 2 tỷ người dùng truy cập mỗi tháng, nền tảng này có khả năng cực khủng trong việc giúp các thương hiệu thu hút khán giả mới và thiết lập một lượng người theo dõi trung thành.

Trong những năm gần đây, nhờ tận dụng hiệu quả Youtube, nhiều thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam trở nên gần gũi với công chúng như Biti’s, Tiki hay Fami.

Với những lợi thế to lớn của mình trong ngành quảng cáo, Youtube mở ra cơ hội cho sự ra đời và phát triển của nhiều cá nhân/nhóm làm nội dung. Hiện mảng nội dung phổ biến với công chúng là hài. Đây là hình thức giải trí dễ lan truyền, có tập khán giả phổ thông lớn. Nhóm hài có lượng khán giả lớn nhất đồng thời sở hữu quy trình sản xuất kín từ diễn viên, kịch bản, sản xuất, hậu kỳ và truyền thông hiện nay tại Việt Nam là FAPTV.

FAPTV ra đời vào ngày 14/2/2014 với 4 thành viên ban đầu gồm: Trần Đức Viễn (quay phim, đạo diễn, quản lý nhóm, kịch bản), Anh Tuấn (hỗ trợ thiết bị), Thuỷ Nguyễn (biệt danh Ribi Sachi, người mẫu ảnh), Thái Vũ (Rapper). Sau đó nhóm có thêm sự góp mặt của Vinh Râu, Huỳnh Phương. Sau 1 năm số thánh viên của FAPTV tăng lên 30 người. FAP là cụm từ viết tắt của từ Funny Action Program hay cũng có thể tạm dịch là Forever Alone People (Hội những người độc thân – vì đa số các thành viên ban đầu đều độc thân vui vẻ).

Thông tin tự giới thiệu FAPTV cho biết, họ có 2 kênh Youtube gồm FAPTV (12 triệu người đăng ký) và Đậu Phộng TV (2,39 triệu người đăng ký). FAPTV nhắm tới 3 nhóm đối tượng chính gồm: Giới văn phòng, Sinh viên, Học sinh. Hiện đơn vị này cộng tác với hơn 200 đối tác về các ngành nghề từ công nghệ, dược phẩm, F&B, Game.

Việt Nam nằm trong nhóm dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về số người xem YouTube với 13,1 triệu người. Doanh thu các kênh kiếm tiền từ YouTube chủ yếu đến từ quảng cáo. Không có con số cụ thể về doanh thu vì còn phụ thuộc vào hình thức hiển thị quảng cáo, giá quảng cáo, người xem đến từ đâu, tỉ lệ người bấm vào quảng cáo... Nhưng để dễ hình dung, theo một báo cáo mới đây về thu nhập trên YouTube có lượt truy cập từ Việt Nam, với 1.000 lượt xem, các đối tác của YouTube có thể kiếm được trung bình 0,3 USD, tức 300 USD/triệu lượt.

Theo dự đoán của NoxInfluencer, một video của FAPTV có thu nhập khoảng 910 triệu. Trang này cũng dự tính thu nhập từ các đối tác hàng tháng của đơn vị này từ giao động từ 535 triệu đồng đến 2,35 tỷ đồng.

Ai đứng sau sở hữu kênh Youtube hơn 12 triệu người đăng ký, nổi tiếng với giới trẻ FAPTV? - Ảnh 1.

Một nhà sản xuất nội dung hài trên YouTube cho biết, kinh phí sản xuất 1 video clip chỉ khoảng 20 triệu đồng, nhưng cần chi phí gấp 7-8 lần để chạy quảng cáo nhằm hút lượt xem. Nhà sản xuất nội dung này tung ra khoảng 10 clip/tháng, có doanh thu trên dưới 3 tỷ đồng, lợi nhuận tối thiểu là 30%.

Thông tin từ Cổng thông tin doanh nghiệp cho biết FAPTV có tên chính thức là Công ty TNHH Giải trí FapTV, thành lập ngày 11/5/2015. Vốn điều lệ của công ty này đăng ký ban đầu là 6 tỷ đồng với tổng số lao động là 6, chủ sở hữu là Trần Đức Viễn.

 

Một tháng sau khi thành lập, công ty giải trí Big Cat trở thành cổ đông của FAPTV. Big Cat được thành lập từ năm 2015 bởi 3 người bạn học thời phổ thông nhân dịp họ gặp lại nhau. Big Cat có thế mạnh ở các sản phẩm video, tiếp thị online, và thương mại điện tử. Công ty được biết đến nhiều nhờ sở hữu các kênh YouTube như Ghiền Mì Gõ, FapTV, và Phim Cấp 3. Một số thông tin cho biết năm 2018 FAPTV đã mua lại lượng cổ phần này tại Big Cat.

Để có được ngày hôm nay, giai đoạn đầu các thành viên FAPTV từng làm việc không có thu nhập trong 3 tháng trước khi có được hợp đồng quảng cáo đầu tiên. Điển hình nhất là nhà sáng lập Trần Đức Viễn. Anh sinh năm 1990, tự nhận mình là "đứa học sinh ngu" thời còn đi học. Năm lớp 12, Viễn thi đại học chỉ được 0,5 điểm toán nhưng vẫn may mắn đỗ ngành công nghệ thông tin vào một trường đại học Tp. Hồ Chí Minh. Năm 2011, Trần Đức Viễn tham gia khoá học thử về làm phim và quyết định nghỉ học và theo đuổi niềm đam mê này.

Ai đứng sau sở hữu kênh Youtube hơn 12 triệu người đăng ký, nổi tiếng với giới trẻ FAPTV? - Ảnh 2.

Khoá học kéo dài 2 năm rưỡi với học phí hơn 60 triệu đồng là một gánh nặng với chàng trai lớn lên trong xóm lao động ở Sài Gòn, từng làm đủ nghề: phụ hồ, phục vụ quán cơm, bán điện thoại, công nhân đóng gói thuốc trừ sâu thực vật,… để kiếm sống và học hành.

Sau khi tốt nghiệp thủ khoa, Viễn tham gia một đơn vị chuyên quay MV ca nhạc với đủ vị trí để học hỏi: phụ đèn, camera, quay phim, làm ánh sáng, dựng phim, chỉnh màu,… Theo anh đây là nền tảng rất quan trọng để sau này anh thành lập và phát triển FAPTV.

"Tôi nhớ tháng đó Thái Vũ có 8 triệu tiền lương, gần như là một cái thở phào, phá bỏ mọi áp lực", Viễn từng chia sẻ về mốc FAPTV nhận được quảng cáo đầu tiên. "Thở phào rằng kể từ bây giờ, mình có thể làm việc an tâm với đam mê của mình. Từ trước tới giờ, lúc còn nghèo khó, tôi tưởng tượng tương lai chỉ cần lương trên 8 triệu là đủ sống rồi. Lúc đạt mốc lương 8 triệu tôi biết con đường mình đi bắt đầu có cái gì nó đúng đúng, có ánh sáng".

Đầu năm 2019, trong một buổi giao lưu trực tuyến các thành viên chính của FAPTV cho biết nhờ sự ủng hộ của khán giả mà cuộc sống của họ đã tốt hơn trước rất nhiều. Đa số các thành viên đều đã có ô tô riêng, Thái Vũ đủ tiền mua nhà, Huỳnh Phương đi xe Mercedes 200, Trần Long mua Peugeot.

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Những nữ YouTuber truyền cảm hứng nổi tiếng nhất Việt Nam

Những nữ YouTuber truyền cảm hứng nổi tiếng nhất Việt Nam

Họ là các YouTuber nổi bật trong những lĩnh vực mà mình theo đuổi nhờ truyền cảm hứng sống, lan tỏa năng lượng tích cực cho người xem. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (08/03), cùng ICTnews điểm qua tên tuổi của những nữ YouTuber này. 

Chủ đề : faptvyoutube
 
List comment
 
Facebook chi 23,4 triệu USD để bảo vệ Mark Zuckerberg, cao nhất trong thế giới công nghệ
icon

Mark Zuckerberg là giám đốc có chi phí bảo vệ cao nhất trong các gã khổng lồ công nghệ ở Thung lũng Silicon.

 
Thủ lĩnh đa cấp tiền số BitcoinDeFi bất ngờ 'mất sóng', DJ nổi tiếng xóa bài đăng quảng cáo
icon

Hàng loạt đại diện đa cấp tiền số BitcoinDeFi bất ngờ xóa hết bài quảng cáo, đồng thời khóa luôn Facebook khiến nhà đầu tư không thể liên lạc được.

 
Ba nền tảng công nghệ phòng chống dịch Covid-19 bắt buộc dùng chung toàn quốc
icon

Bộ TT&TT vừa đề nghị các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy/ Thành ủy và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai nhanh, hiệu quả 3 nền tảng công nghệ bắt buộc dùng chung toàn quốc trong phòng chống dịch Covid-19.

 
Trung Quốc cấm Tencent độc quyền sở hữu nhạc
icon

Nhà chức trách Trung Quốc yêu cầu Tencent từ bỏ độc quyền sở hữu nhạc và phạt công ty vì hành vi phản cạnh tranh.  

 
Nhiều quốc gia phối hợp công nghệ - y tế trong đẩy lùi dịch Covid-19
icon

Nhiều quốc gia trên thế giới trở thành hình mẫu chống dịch Covid-19 nhờ sự phối hợp giữa các bộ ngành, đặc biệt là y tế và công nghệ thông tin.

 
 
Trung Quốc trừng phạt người bán hàng online gian lận
icon

Nửa đầu năm 2021, giới chức Trung Quốc đã phạt hơn 3.000 vụ bán hàng online lừa gạt khách hàng với tổng số tiền phạt lên tới 31,8 triệu USD.

Tăng thuế thu nhập cá nhân với tiền thưởng cuốc xe của tài xế Grab, Gojek, be từ 1/8
icon

Tiền thưởng cuốc của các tài xế Grab, Gojek, be sẽ được tính vào doanh thu chịu thuế thu nhập cá nhân. Grab cũng đã chính thức thông báo điều chỉnh mức thu thuế hộ từ 1/8 khi Thông tư 40 có hiệu lực.

Siêu thị, doanh nghiệp bưu chính tại Hà Nội đăng ký danh sách nhân viên để giao hàng thiết yếu
icon

Các nhân viên giao nhận hàng hóa thiết yếu ở siêu thị, bưu tá ở doanh nghiệp bưu chính phải đăng ký danh sách và được Sở GTVT chấp thuận bằng tin nhắn mới đủ điều kiện hoạt động giao nhận khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

Người đi chợ tại TP.HCM phải quét mã QR
icon

Theo quy định mới của TP.HCM, người dân ra vào chợ truyền thống phải quét QR Code.  

Hà Nội cấm shipper công nghệ hoạt động, sẽ xử lý nếu vi phạm
icon

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Grab, Gojek, be, MyGo, Fastgo dừng cung cấp dịch vụ gọi xe và giao hàng, đồng thời đề nghị Sở TT&TT xử lý nếu các doanh nghiệp vi phạm.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123