Căng thẳng giữa Nga và Ukraine đang có diễn biến phức tạp khi Tổng thống Nga quyết định tiến hành các hoạt động quân sự tại miền Đông Ukraine. Sự kiện chính trị này đã tác động đáng kể tới thị trường tiền điện tử hôm nay khiến cho hàng loạt đồng tiền mất giá.

{keywords}

Giá trị Bitcoin đã giảm xuống dưới 35.000 USD cho mỗi bitcoin, giảm gần 10% trong 24 giờ qua, trong khi mười đồng tiền điện tử hàng đầu khác như ethereum, BNB, solana, cardano và XRP cũng gặp tình trạng tương tự.

Ether - tiền điện tử liên kết với chuỗi khối ethereum - cũng giảm 10% xuống mức 2.373 USD. Không nằm ngoài tác động, Dogecoin giao dịch thấp hơn ở mức 0,11 USD (giảm hơn 12%), Shiba Inu chịu chung số phận khi giảm tới 10% xuống còn 0,000022 USD.

Các loại tiền điện tử khác như Solana, XRP, TERRA, Avalanche, Stellar, Cardano, Polygon, Polkadot cũng giảm mạnh khi mức giao dịch bị giảm từ 8-15%.

Trước đó, Bitcoin từng được xem là tài sản trú ẩn an toàn nhờ vào khả năng bảo lưu giá trị tốt. Hiện tượng Bitcoin “tuột dốc không phanh” giữa tình hình căng thẳng địa chính trị gia tăng đã ít nhiều ảnh hưởng tới danh tiếng của "vàng số" này.

2021 cũng là năm chứng kiến nhiều biến động nhất của Bitcoin khi có lúc chạm đỉnh với thị giá trên 68.000 USD rồi lại có lúc gần như rơi đáy. Trước sự bất ổn giá như vậy, nhiều khả năng Bitcoin sẽ “thất sủng” và không còn là nơi trú ẩn cho các nhà đầu tư trong thời kỳ khủng hoảng.

Thái Hoàng (Tổng hợp)

Giá Bitcoin và tiền ảo giảm sâu giữa căng thẳng Nga - Ukraine

Giá Bitcoin và tiền ảo giảm sâu giữa căng thẳng Nga - Ukraine

Thị giá các loại tiền ảo giảm mạnh, “đồng pha” với tác động của căng thẳng địa chính trị Nga - Ukraine đến thị trường tài chính toàn cầu.