CEO Viettel Post: 'Sứ mệnh của Vỏ sò là giúp nông dân bán sản vật của mình đến tay người tiêu dùng'

ictnews Voso.vn hướng đến người nông dân với sứ mệnh là giúp nông dân bán sản vật của mình đến tay người tiêu dùng. Người nông dân chỉ cần sử dụng smartphone để đăng nhập và thực hiện các thao tác từ trên xuống dưới và khách hàng cũng chỉ cần 1 chạm để mua hàng.

Voso.vn hướng đến người nông dân với sứ mệnh là giúp nông dân bán sản vật của mình đến tay người tiêu dùng.

"Chúng ta không nên cho người nông dân mọi thứ mà hãy dạy họ biết kinh doanh”

Sứ mệnh của Vỏ sò là giúp người dân địa phương bán sản vật của mình đến tay người tiêu dùng cuối cùng”, CEO Viettel Post Trần Trung Hưng chia sẻ trong lần đầu tiên giới thiệu sàn thương mại điện tử Voso.vn đến các khách hàng và báo giới.

Lãnh đạo Viettel Post chia sẻ, sàn thương mại điện tử Voso.vn hiện đã có 7.000 nhà cung cấp. Nhưng ông Hưng cũng bày tỏ tham vọng hơn thế khi cho biết Voso.vn nhắm đến mục tiêu đến 15/7 phải có 30.000 nhà cung cấp và hướng đến người nông dân Việt Nam.

Dù vậy, ông Hưng cũng chia sẻ rằng: “Theo tôi, chúng ta không nên cho người nông dân mọi thứ, mà hãy dạy họ biết kinh doanh”. Đó là lý do tại sao Voso.vn được xây dựng thông minh và dễ sử dụng. “Công nghệ là hướng đến sự đơn giản. Với người nông dân chỉ cần sử dụng smartphone để đăng nhập và thực hiện các thao tác từ trên xuống dưới để xong một quy trình”, ông Hưng cho biết.

Điều thứ 2 được Tổng giám đốc Viettel Post đề cập đến là marketing. “Khi chúng ta có công cụ bán hàng rồi thì quan trọng nhất là marketting. Viettel post sẽ tổ chức các khóa đào tạo online về marketing cho người nông dân”.

Cũng như vậy, Voso.vn thiết kế với triết ký “one click”, mỗi khách hàng chỉ cần một chạm là có thể mua được hàng hóa.

Toàn bộ hệ sinh thái Viettel Post sẽ hỗ trợ các nhà bán hàng

 

Cả hai nền tảng mới là Vỏ sò và MyGo đều nằm trong hệ sinh thái không thể thiếu của Viettel Post cũng như của Tập đoàn khi sử dụng data, thanh toán qua ViettelPay, gia tăng số lượng đơn hàng trên Voso.vn và tối ưu thời gian giao nhận với dịch vụ MyGo hay Viettel Post.

Theo ông Trần Trung Hưng, hiện Viettel Post có 22.000 cán bộ công nhân viên. Nếu chỉ cung cấp dịch vụ chuyển phát đơn thuần thì Viettel Post chỉ hỗ trợ được khách hãng trong lĩnh vực này và toàn bộ quá trình bán hàng của khách hàng vẫn do khách hàng quản lý. "Nhưng nếu phát triển nền tảng này (Voso.vn – pv), chúng tôi cam kết mang 22.000 người Viettel Post phục vụ các bạn”, ông Hưng tuyên bố.

Viettel Post có quyền tự tin khi có đủ cơ sở để hai nền tảng này cùng phát triển. “Viettel Post có 15 triệu đơn hàng hàng tháng và 2 – 3 triệu người mua hàng lại sau 2 – 3 tháng. Như vậy, cơ hội để các nhà cung cấp tiếp xúc với các khách hàng trực tiếp sẽ là vô cùng lớn”, Tổng Giám đốc Viettel Post chia sẻ.

Nói về điểm khác biệt giữa Voso.vn với các đối thủ đi trước như Tiki, Lazada, Shopee, lãnh đạo Viettel Post cho biết ngoài đối tượng hướng đến hiện nay là người nông dân, điểm khác với các sàn sàn thương mại điện tử khác đó là Voso.vn sẽ có phê duyệt và kiểm tra nhà cung cấp trong thực tế.

“Viettel Post sẽ cử các cán bộ đến các doanh nghiệp, nhà sản xuất, hộ gia đình để xem xét lại toàn bộ các quy trình cung cấp, cam kết đưa lên sàn các sản phẩm đảm bảo chất lượng và nguồn gốc hàng hóa được cung cấp”, ông Hưng nói.

Về phía người mua, Voso.vn cũng cam kết sẽ giải “nút thắt” khó nhất của trung gian Mua – Bán hiện nay đó là đem lại công bằng cho cả nhà cung cấp và người mua. “Voso cam kết với khách hàng mua đúng các sản phẩm và các sản phẩm đúng. Cam kết người tiêu dùng không bao giờ bị bỏ rơi. Cam kết mọi giao dịch mua bán của khách hàng sẽ luôn luôn được nhân viên Viettel chăm sóc và hỗ trợ tại các khâu”.

Ông Trần Trung Hưng cho biết, Voso.vn sẽ không chỉ đơn thuần là sàn sàn thương mại điện tử mà còn là công cụ quản lý bán hàng đa kênh. Đây chính là điều Viettel Post hướng đến.

 
List comment
 

Nhiều cá nhân có nguồn thu nhập 'khủng' từ các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google, Youtube... bị cơ quan thuế truy thu số tiền lên tới 356 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm.

 

Việc chuyển dịch lên điện toán đám mây là một thách thức không nhỏ với các chính phủ, xét tới hệ thống công nghệ thông tin đồ sộ và hạn chế về bảo mật, ngân sách, tổ chức.

 

Nói tới đám mây, khu vực tư nhân đã nhanh hơn khu vực công một bước và phần nào giúp xóa bỏ định kiến về công nghệ này. Nó mở ra cánh cửa để chính phủ và cơ quan công quyền tiếp cận nhiều lợi ích của đám mây.

 

Trong tháng 7 này, Viettel gửi tới hàng ngàn Voucher vui chơi giải trí ngày hè cho các bạn sĩ tử trẻ 2007 vừa bước qua kỳ thi đại học đầy cam go, chuẩn bị cho một hành trình dài phía trước.

 

Đại lý bán lẻ ủy quyền Apple chính hãng - CellphoneS mở bán gần 700 đơn đặt trước. Đi kèm ưu đãi giảm đến 5 triệu, đầy đủ 4 phiên bản màu sắc.

 
 

Trong gần hai thập kỷ, Apple và Trung Quốc có mối quan hệ mật thiết. Quốc gia đông dân nhất thế giới không chỉ sản xuất phần lớn thiết bị của Apple mà còn là thị trường tiêu thụ quan trọng.

Từ đầu năm 2022 đến nay, chạy theo “dòng chảy” chuyển đổi số quốc gia, hóa đơn điện tử an toàn MIFI đã thực hiện hàng loạt cái bắt tay với những “ông lớn” để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số.

Kể từ 3/2022, đã có 26 nhà cung cấp nước ngoài lớn như Microsoft, Facebook, Netflix, TikTok,eBay... đăng ký, kê khai và nộp khoảng 20 triệu USD tiền thuế qua cổng thông tin điện tử dành cho các đơn vị này.

Được định giá ở phân khúc tầm trung, tuy nhiên, không vì thế mà Alpha 15 tỏ ra kém cạnh những “đàn anh” trong gia đình MSI.

Sau khi đối tác quốc tế cấu hình lại nguồn, dung lượng kết nối hướng HongKong (Trung Quốc) và Singapore của tuyến cáp quang biển quốc tế APG hiện đã được khôi phục.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123