Ngày 2/2/2020, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng ra Chỉ thị về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra. Bộ trưởng yêu cầu các doanh nghiệp công nghệ cần coi đây là thách thức, đồng thời là trách nhiệm của mình đối với xã hội, khẩn trương vào cuộc, đưa ra những giải pháp, ứng dụng công nghệ số sáng tạo vào cuộc sống, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ phân tích dữ liệu lớn, chủ động báo cáo, khuyến nghị, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền về các giải pháp nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh dựa trên kết quả phân tích. Đồng thời, Bộ TT&TT kêu gọi toàn thể cộng đồng công nghệ Việt Nam cùng đoàn kết, chung tay, thể hiện trách nhiệm, năng lực và sứ mệnh dùng công nghệ để giải quyết tốt hơn các vấn đề xã hội, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trả lời ICTnews về việc hưởng ứng chỉ thị này của của Bộ TT&TT, ông Ngô Diên Hy, Tổng giám đốc Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) cho biết, với trách nhiệm là tập đoàn hàng đầu về công nghệ tại Việt Nam, VNPT đã bắt tay nghiên cứu ngay các giải pháp chống dịch Corona.

“Khi Bộ TT&TT ra chỉ thị các doanh nghiệp công nghệ vào cuộc chống virus Corona với ứng dụng công nghệ số thì VNPT tiên phong miễn phí e learning cho tất cả các trường học. Hệ thống e learning giúp thày trò có thể dạy và học từ xa, trao đổi sách vở bài giảng, giao bài tập và chấm điểm cho học sinh…Tất cả các trường có nhu cầu này sẽ được VNPT cung cấp miễn phí trong thời gian chống dịch Corona”, ông Ngô Diên Hy nói.

Vẫn theo ông Hy, VNPT-IT đang nghiên cứu thêm giải pháp công nghệ khác để chung tay cùng đồng bào cả nước chống dịch Corona. VNPT sẽ sớm công bố và hoàn thiện những giải pháp này để cung cấp cho xã hội.