Intel vừa thông báo đầu tư thêm 475 triệu USD vào Intel Products Việt Nam (IPV), nhà máy lắp ráp và kiểm định (ATM) có quy mô phòng sạch lớn nhất trong hệ thống Intel toàn cầu. Trước đó, hãng đã dành 1 tỷ USD vào nhà máy vốn đặt tại Khu Công nghệ cao Sài Gòn (SHTP). Như vậy, tổng vốn đầu tư của Intel tại Việt Nam gần đạt 1,5 tỷ USD.

{keywords}
Nhà máy Intel tại Việt Nam. (Ảnh: Hải Đăng)

Khoản đầu tư bổ sung được Intel tiến hành từ tháng 6/2019 đến tháng 12/2020, giúp tăng cường sản xuất các sản phẩm 5G của Intel, bộ xử lý Intel Core với công nghệ Intel Hybrid và bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10.

IPV là cơ sở sản xuất lắp ráp và thử nghiệm lớn nhất trong mạng lưới lắp ráp và thử nghiệm của Intel. Với hơn 2.700 nhân viên phục vụ các khách hàng trên toàn thế giới, IPV là một trong 10 địa điểm sản xuất của Intel trên toàn cầu và là đơn vị tiếp nhận đầu tư công nghệ cao lớn nhất của Mỹ vào Việt Nam.

Tính đến cuối năm 2020, Intel Products Việt Nam (IPV) sản xuất được hơn 2 tỷ sản phẩm cho khách hàng trên toàn thế giới. 

IPV là một phần quan trọng trong chuỗi sản xuất của Intel trên toàn thế giới. Cùng với việc Intel chuyển hướng từ công ty CPU sang công ty XPU đa kiến ​​trúc, IPV sẽ tiếp tục đa dạng hóa và cải thiện hoạt động để tiếp nhận các công nghệ phức tạp hơn và sản phẩm mới.

Ông Nguyễn Anh Thi - Trưởng ban Quản lý Khu công nghệ cao Sài Gòn - đánh giá việc tăng vốn của Intel có ý nghĩa rất lớn đối với Việt Nam, TP.HCM nói chung và Ban quản lý Khu Công nghệ cao nói riêng. Ông nói sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động của Intel và mong muốn chào đón thêm nhiều nhà đầu tư Mỹ đang có ý định đầu tư mở rộng và đầu tư mới vào Việt Nam, đặc biệt vào Khu Công nghệ cao.

Hải Đăng

Intel công bố chip mới, thách thức đối thủ trên thị trường silicon cho trạm gốc 5G

Intel công bố chip mới, thách thức đối thủ trên thị trường silicon cho trạm gốc 5G

ictnews Ngày 24/2, Intel công bố chipset mới trên nền tảng Atom P5900 nhằm giúp công ty đạt vị trí dẫn đầu trên thị trường chipset dành cho trạm gốc di động 5G vào năm 2021.