Review ẩm thực Hà Nội nhưng thiếu hiểu biết, Duy 'Nến' đang kiếm được bao nhiêu từ Youtube?

Dù không có con số cụ thể nhưng trong năm 2020, ước tính thu nhập trung bình của Youtuber Duy 'Nến' có thể lên tới hơn 30 triệu đồng/tháng.

Những ngày gần đây, Duy Nến là cái tên xuất hiện dày đặc trên các mặt báo cũng như mạng xã hội. Trần Văn Duy, chủ kênh Youtube Hà Nội Phố-hiện đã đổi tên kênh thành Duy Tran, (thường được gọi bằng biệt danh "Duy Nến") bị VTV và nhiều người xem lên án mạnh mẽ vì sai kiến thức trầm trọng, cùng với phong cách nhận xét kỳ quặc trong những video về ẩm thực của mình như món ăn có "vị chua thanh thản", "ngon sồn sột", "không thể phân biệt được đây là chân giò heo hay chân giò lợn",...

Chia sẻ trên Báo Giao Thông, chuyên gia ẩm thực Việt Nguyễn cho rằng không ai lại có thể thiếu hiểu biết về những kiến thức cơ bản như "không thể phân biệt được đây là chân giò heo hay chân giò lợn" được. Cũng không ai cấm các Youtuber nói như đang không biết gì về tiếng Việt. Tuy nhiên, vị chuyên gia cho rằng Duy Nến cố ý nói sai, bình luận ngô nghê với mục đích tạo đề tài tranh cãi. Nhờ đó, Youtuber này vừa thu về lượt tương tác khổng lồ từ đám đông phẫn nộ, vừa trở thành cái tên gây chú ý.

"Giữa hàng nghìn kênh Youtube review về ẩm thực, một nội dung được làm khác đi, thậm chí sai kiến thức về ẩm thực gây tranh cãi chắc chắn thu về lợi ích cho chính họ. Đây được coi như một dạng truyền thông bất chấp, lợi dụng nội dung gây tranh cãi để tăng lượng theo dõi, lượt xem", vị chuyên gia nói thêm.

Dù không biết Duy Nến "ngây thơ" thật sự hay đang dùng chiêu trò nhưng rõ ràng, hướng đi ngược dòng dư luận khiến anh bỏ túi một khoản thu nhập không nhỏ từ Youtube.

Thành lập từ năm 2017, kênh Youtube Duy Tran (trước đó có tên là Hà Nội Phố) của Duy Nến đã đăng tải hơn 1.200 video và tạo ra hơn 155 triệu view. Thậm chí, so với nhiều kênh review ẩm thực nghiêm túc, Duy Nến sở hữu lượng người theo dõi vượt trội, lên tới 404.000 người. Nhiều video đã vượt mốc 100.000 lượt xem, dù số lượt không thích luôn nhiều hơn số lượt thích.

Theo thống kê từ chuyên trang Social Blade, nhờ liên tục ra video mới, trong năm 2020, Duy Nến tạo ra hơn 70 triệu lượt view. Nhờ đó, mức thu nhập Social Bocial Blade ước tính Youtuber này có thể kiếm được trong năm 2020 lên tới 86.200 USD, tương đương hơn 1,9 tỷ đồng.

Review ẩm thực Hà Nội nhưng thiếu hiểu biết, Duy Nến đang kiếm được bao nhiêu từ Youtube? - Ảnh 1.
Review ẩm thực Hà Nội nhưng thiếu hiểu biết, Duy Nến đang kiếm được bao nhiêu từ Youtube? - Ảnh 2.

Lượng view kênh Youtube Duy Tran tạo ra trong năm 2020.

 

Tất nhiên, số liệu mà Social Blade đưa ra chỉ mang tính chất ước tính doanh thu chứ không phải là con số chính xác.

Một cách tính khác là dựa trên chỉ số CPM - viết tắt của "Cost Per Mille": Giá tiền trả cho mỗi 1.000 lượt xem video đính kèm quảng cáo. Theo thống kê vào tháng 9/2020 của Bannertag, chỉ số CPM (giá tiền trả cho mỗi 1000 lượt xem video đính kèm quảng cáo) tại Việt Nam đang rơi vào khoảng 0,25 USD. Nghĩa là, các nhà sáng tạo sẽ kiếm được 250 USD nếu video đạt 1 triệu lượt xem.

Review ẩm thực Hà Nội nhưng thiếu hiểu biết, Duy Nến đang kiếm được bao nhiêu từ Youtube? - Ảnh 3.

Với tổng lượng view là hơn 70 triệu lượt xem trong năm 2020, Duy Nến có thể nhận được khoản tiền quảng cáo tương đương là 17.565 USD (khoảng 402,7 triệu đồng). Đồng nghĩa, trung bình mỗi tháng Duy Nến thu về 33,5 triệu đồng từ Youtube.

Giai đoạn vừa qua, do ảnh hưởng từ làn sóng tẩy chay mạnh mẽ của cộng đồng mạng, lượng view đổ về kênh Youtube Duy Tran đang có xu hướng đi xuống. Theo Social Blade, trong một tháng trở lại đây, số view kênh này tạo ra chỉ khoảng 1,79 triệu, giảm tới 31% so với tháng trước đó. Với lượng view này, thu nhập Duy nến kiếm được cũng giảm nghiêm trọng, ước tính chỉ còn khoảng hơn 10 triệu đồng.

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

‘Họ xưng là YouTuber và dùng chiêu trò, làm sai tất cả về ẩm thực’

‘Họ xưng là YouTuber và dùng chiêu trò, làm sai tất cả về ẩm thực’

Tình trạng đánh giá ẩm thực thiếu chiều sâu, sai kiến thức hay “ăn không nói có” xuất hiện tràn lan trên mạng cùng trào lưu làm food reviewer.

Chủ đề : youtubeyoutuber
 
List comment
 
Tiktok có một tháng để trả lời nghi vấn không bảo vệ trẻ em
icon

Người dùng châu Âu cho rằng, Tiktok đã không bảo vệ trẻ em trước những quảng cáo và nội dung không phù hợp.

 
Facebook gỡ bỏ lệnh cấm với các bài đăng Coronavirus là nhân tạo
icon

Mới đây, Facebook đã ngừng việc xóa bỏ một số bài viết cho rằng Coronavirus (SARS-CoV-2) gây ra Covid-19 là do con người tạo ra trong bối cảnh có nhiều tranh luận mới về nguồn gốc của loại virus nguy hiểm này.

 
Blog của ông Trump vắng người truy cập
icon

Những bài viết trên trang blog của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump không tạo ra sức ảnh hưởng lớn như trước, theo Washington Post.

 
Đặt mua nước súc miệng trên Amazon, bất ngờ nhận được smartphone
icon

Một người đàn ông tại Ấn Độ đã rất bất ngờ khi nhận được một chiếc smartphone, thay vì nước súc miệng như anh đã đặt mua trên trang thương mại điện tử Amazon.

 
Hà Nội sẽ xử lý nghiêm tình trạng “báo hóa” mạng xã hội
icon

Theo UBND thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021 - 2022 thành phố sẽ quản lý chặt việc cung cấp thông tin trên các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội; xử lý nghiêm tình trạng “báo hóa” trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội.

 
 
Thơ Nguyễn âm thầm xoá luôn video xin lỗi, trở lại rầm rộ trên cả YouTube lẫn TikTok?
icon

Có vẻ như Thơ Nguyễn đã không giữ lời hứa 'Tạm Biệt' của mình, mà tìm cách lươn lẹo hết lần này đến lần khác, hết từ YouTube lại sang TikTok.

FLoC và tham vọng thay đổi cuộc chơi quyền riêng tư của Google
icon

Ý tưởng mới của Goolge giúp tăng cường tính bảo mật thông tin khách hàng hơn so với hiện tại nhưng các nhà quảng cáo vẫn có thể xác định danh tính người dùng Internet từ các yếu tố khác.

Đăng bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa và Trường Sa, một doanh nghiệp bị phạt
icon

Công ty TNHH Hướng tới Minh bạch vừa bị Sở TT&TT Hà Nội phạt 25 triệu đồng và tịch thu tên miền towardstransparency.vn do đã đăng tải trên trang thông tin điện tử nội bộ hình ảnh bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia.

Facebook sắp 'thò một chân' vào thị trường tiền ảo, bằng động thái ra mắt stablecoin tại Mỹ
icon

Thị trường tiền ảo sẽ càng thêm sôi động với sự tham gia của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook.

Amazon tiêu hủy 2 triệu sản phẩm nhái
icon

Trong Báo cáo Bảo vệ Thương hiệu lần đầu tiên của mình, Amazon tiết lộ rằng họ đã tiêu hủy hơn 2 triệu sản phẩm giả đến kho của mình trong năm 2020.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123