Review ẩm thực Hà Nội nhưng thiếu hiểu biết, Duy 'Nến' đang kiếm được bao nhiêu từ Youtube?

Dù không có con số cụ thể nhưng trong năm 2020, ước tính thu nhập trung bình của Youtuber Duy 'Nến' có thể lên tới hơn 30 triệu đồng/tháng.

Những ngày gần đây, Duy Nến là cái tên xuất hiện dày đặc trên các mặt báo cũng như mạng xã hội. Trần Văn Duy, chủ kênh Youtube Hà Nội Phố-hiện đã đổi tên kênh thành Duy Tran, (thường được gọi bằng biệt danh "Duy Nến") bị VTV và nhiều người xem lên án mạnh mẽ vì sai kiến thức trầm trọng, cùng với phong cách nhận xét kỳ quặc trong những video về ẩm thực của mình như món ăn có "vị chua thanh thản", "ngon sồn sột", "không thể phân biệt được đây là chân giò heo hay chân giò lợn",...

Chia sẻ trên Báo Giao Thông, chuyên gia ẩm thực Việt Nguyễn cho rằng không ai lại có thể thiếu hiểu biết về những kiến thức cơ bản như "không thể phân biệt được đây là chân giò heo hay chân giò lợn" được. Cũng không ai cấm các Youtuber nói như đang không biết gì về tiếng Việt. Tuy nhiên, vị chuyên gia cho rằng Duy Nến cố ý nói sai, bình luận ngô nghê với mục đích tạo đề tài tranh cãi. Nhờ đó, Youtuber này vừa thu về lượt tương tác khổng lồ từ đám đông phẫn nộ, vừa trở thành cái tên gây chú ý.

"Giữa hàng nghìn kênh Youtube review về ẩm thực, một nội dung được làm khác đi, thậm chí sai kiến thức về ẩm thực gây tranh cãi chắc chắn thu về lợi ích cho chính họ. Đây được coi như một dạng truyền thông bất chấp, lợi dụng nội dung gây tranh cãi để tăng lượng theo dõi, lượt xem", vị chuyên gia nói thêm.

Dù không biết Duy Nến "ngây thơ" thật sự hay đang dùng chiêu trò nhưng rõ ràng, hướng đi ngược dòng dư luận khiến anh bỏ túi một khoản thu nhập không nhỏ từ Youtube.

Thành lập từ năm 2017, kênh Youtube Duy Tran (trước đó có tên là Hà Nội Phố) của Duy Nến đã đăng tải hơn 1.200 video và tạo ra hơn 155 triệu view. Thậm chí, so với nhiều kênh review ẩm thực nghiêm túc, Duy Nến sở hữu lượng người theo dõi vượt trội, lên tới 404.000 người. Nhiều video đã vượt mốc 100.000 lượt xem, dù số lượt không thích luôn nhiều hơn số lượt thích.

Theo thống kê từ chuyên trang Social Blade, nhờ liên tục ra video mới, trong năm 2020, Duy Nến tạo ra hơn 70 triệu lượt view. Nhờ đó, mức thu nhập Social Bocial Blade ước tính Youtuber này có thể kiếm được trong năm 2020 lên tới 86.200 USD, tương đương hơn 1,9 tỷ đồng.

Review ẩm thực Hà Nội nhưng thiếu hiểu biết, Duy Nến đang kiếm được bao nhiêu từ Youtube? - Ảnh 1.
Review ẩm thực Hà Nội nhưng thiếu hiểu biết, Duy Nến đang kiếm được bao nhiêu từ Youtube? - Ảnh 2.

Lượng view kênh Youtube Duy Tran tạo ra trong năm 2020.

 

Tất nhiên, số liệu mà Social Blade đưa ra chỉ mang tính chất ước tính doanh thu chứ không phải là con số chính xác.

Một cách tính khác là dựa trên chỉ số CPM - viết tắt của "Cost Per Mille": Giá tiền trả cho mỗi 1.000 lượt xem video đính kèm quảng cáo. Theo thống kê vào tháng 9/2020 của Bannertag, chỉ số CPM (giá tiền trả cho mỗi 1000 lượt xem video đính kèm quảng cáo) tại Việt Nam đang rơi vào khoảng 0,25 USD. Nghĩa là, các nhà sáng tạo sẽ kiếm được 250 USD nếu video đạt 1 triệu lượt xem.

Review ẩm thực Hà Nội nhưng thiếu hiểu biết, Duy Nến đang kiếm được bao nhiêu từ Youtube? - Ảnh 3.

Với tổng lượng view là hơn 70 triệu lượt xem trong năm 2020, Duy Nến có thể nhận được khoản tiền quảng cáo tương đương là 17.565 USD (khoảng 402,7 triệu đồng). Đồng nghĩa, trung bình mỗi tháng Duy Nến thu về 33,5 triệu đồng từ Youtube.

Giai đoạn vừa qua, do ảnh hưởng từ làn sóng tẩy chay mạnh mẽ của cộng đồng mạng, lượng view đổ về kênh Youtube Duy Tran đang có xu hướng đi xuống. Theo Social Blade, trong một tháng trở lại đây, số view kênh này tạo ra chỉ khoảng 1,79 triệu, giảm tới 31% so với tháng trước đó. Với lượng view này, thu nhập Duy nến kiếm được cũng giảm nghiêm trọng, ước tính chỉ còn khoảng hơn 10 triệu đồng.

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

‘Họ xưng là YouTuber và dùng chiêu trò, làm sai tất cả về ẩm thực’

‘Họ xưng là YouTuber và dùng chiêu trò, làm sai tất cả về ẩm thực’

Tình trạng đánh giá ẩm thực thiếu chiều sâu, sai kiến thức hay “ăn không nói có” xuất hiện tràn lan trên mạng cùng trào lưu làm food reviewer.

Chủ đề : youtubeyoutuber
 
List comment
 
Mã ngành Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM 2021
icon

Thí sinh có thể tra cứu mã trường, mã ngành Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, cùng các thông tin liên quan trên Cổng thituyensinh.vn, hoặc trên website của trường huflit.edu.vn.

 
Tính năng mới của YouTube giúp bạn tiết kiệm dữ liệu di động
icon

Một tính năng mới trên YouTube hứa hẹn sẽ giúp tiết kiệm đáng kể dữ liệu di động khi xem video trực tuyến trên YouTube.

 
Lịch đăng ký thi THPT quốc gia 2021 trực tuyến đến bao giờ?
icon

Thí sinh năm nay có thể đăng ký phần thông tin phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT trên phiếu giấy, còn phần đăng ký nguyện vọng xét tuyển có thể thực hiện trực tuyến trong thời gian quy định.

 
Facebook kết hợp Spotify mở rộng tính năng mạng xã hội
icon

Mạng xã hội Facebook đang mở rộng quan hệ đối tác với ứng dụng nghe nhạc kỹ thuật số Spotify để phát triển tính năng nghe nhạc trên nền tảng xã hội này.

 
Lao vào đa cấp 'ấp trứng', 'nuôi bò online', nhiều người mang nợ
icon

Nhiều người đã rơi vào bẫy nợ nần khi tham gia mô hình đa cấp lừa đảo trả thưởng thông qua các hoạt động như 'ấp trứng', 'nuôi bò', 'nuôi heo đất', 'đào Dogecoin'.

 
 
Mua iPhone 12 trên sàn TMĐT, nhận được hộp nước hoa Dubai
icon

Sau khi đặt mua iPhone 12 64 GB trên Shopee Mall, khách hàng chỉ nhận được hộp nước hoa.

VTuber là gì và tại sao đây lại là tương lai của ngành công nghiệp nội dung?
icon

Các VTuber đang tái định hình lĩnh vực kiến tạo nội dung trực tuyến bằng cách thay đổi diện mạo, giọng nói và hành động của các YouTuber con người.

YouTuber Quỳnh Trần JP gây tranh cãi vì ăn chân gấu
icon

Đoạn video sơ chế và ăn bàn chân gấu của Quỳnh Trần JP nhận phản ứng trái chiều từ người dùng mạng xã hội. Đa số phản ứng tiêu cực vì nội dung có thể ảnh hưởng nhận thức trẻ em.

Ấn Độ yêu cầu Twitter gỡ một số tweet chỉ trích việc xử lý Covid-19
icon

Chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu Twitter gỡ hàng chục tweet, với một số đến từ các nhà lập pháp địa phương chỉ trích việc Ấn Độ xử lý đợt bùng phát Covid-19 khi các trường hợp nhiễm bệnh một lần nữa đạt kỷ lục thế giới.

Mã ngành Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2021
icon

Thí sinh có thể tra cứu mã trường, mã ngành Đại học Công nghiệp Hà Nội, cùng các thông tin liên quan trên Cổng thituyensinh.vn, hoặc trên website của trường haui.edu.vn. Ví dụ, mã ngành Robot và trí tuệ nhân tạo là 7510209.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123