Năm DN bưu chính cung cấp gần 14.600 tấn hàng hóa thiết yếu cho các địa phương chống dịch

Theo số liệu từ 5 doanh nghiệp bưu chính, tính đến hết ngày 7/8, tổng khối lượng hàng hóa thiết yếu đã được các doanh nghiệp này cung ứng tới người dân các địa phương trên cả nước là 14.584 tấn, tăng 11% so với ngày 6/8.

5 doanh nghiệp bưu chính tham gia cung cấp hàng thiết yếu

Thống kê từ Tổ công tác hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đang giãn cách xã hội cho thấy, đến hết ngày 7/8, trên cả nước các doanh nghiệp bưu chính đã thiết lập tổng số 3.735 điểm cung cấp hàng hóa thiết yếu.

Tổng khối lượng 14.584 tấn hàng hóa thiết yếu đã được các doanh nghiệp bưu chính cung cấp cho người dân các tỉnh, thành đang giãn cách có tổng giá trị 448,43 tỷ đồng, tăng 11% so với ngày 6/8.

Ngoài ra, trong thời gian qua, các doanh nghiệp cũng đã vận chuyển theo chỉ đạo của chính quyền các địa phương hơn 3.880 tấn hàng hóa thiết yếu.

Năm DN bưu chính cung cấp gần 14.600 tấn hàng hóa thiết yếu cho các địa phương chống dịch
Bên cạnh các điểm bán cố định và lưu động, các doanh nghiệp bưu chính còn cung cấp hàng thiết yếu cho người dân các địa phương giãn cách qua sàn TMĐT.

Theo Vụ Bưu chính, Bộ TT&TT, bên cạnh 2 doanh nghiệp lớn là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã tham gia cung cấp hàng hóa thiết yếu tại các địa phương đang giãn cách xã hội từ trung tuần tháng 7, đến nay hoạt động này đã có thêm sự chung tay của 3 doanh nghiệp bưu chính khác gồm Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm và Netco.

Hiện nay, cùng với việc đảm bảo duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa tại Thủ đô trong thời gian toàn thành phố thực hiện giãn cách, theo sự điều phối của Bộ TT&TT, các doanh nghiệp bưu chính đang tập trung để vừa đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu vừa hỗ trợ tiêu thụ nông sản đến kỳ thu hoạch tại 19 tỉnh, thành phía Nam gồm: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, TP.HCM, Trà Vinh, Vĩnh Long và Bạc Liêu.

Liên tục bổ sung các loại nông sản được tiêu thụ qua sàn Postmart, Vỏ Sò

Ngày 5/8, Bộ TT&TT đã đề nghị Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu cùng Sở TT&TT 18 tỉnh, thành phía Nam chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh để hỗ trợ, tạo điều kiện cho Vietnam Post và Viettel Post thực hiện hiệu quả việc tiêu thụ các sản phẩm của địa phương.

Các Sở cũng có trách nhiệm chỉ đạo đơn vị trực thuộc của 2 doanh nghiệp nêu trên tại địa phương xây dựng phương án cụ thể hỗ trợ tiêu thụ nông sản. Đồng thời, theo dõi, đôn đốc và hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp để tiêu thụ nông sản đã đăng ký qua các sàn TMĐT và các kênh phân phối khác.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến ngày 30/7 về thúc đẩy tiêu thụ nông sản trên các sàn TMĐT, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn đã yêu cầu các Sở TT&TT nghiên cứu kỹ và lên phương án cụ thể để triển khai 2 kế hoạch: “Bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu của doanh nghiệp bưu chính lớn tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội”, “Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông dân lên sàn TMĐT, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn” theo đặc thù của tỉnh mình.

 

“Các Sở TT&TT phải coi hỗ trợ tiêu thụ nông sản là việc của mình. Các Sở cũng cần tham mưu cho UBND tỉnh những giải pháp đảm bảo duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa”, Thứ trưởng đề nghị.

Trao đổi với ICTnews, đại diện Vietnam Post cho biết, đơn vị đang hỗ trợ tiêu thụ các loại nông sản đặc trưng của từng tỉnh phía Nam như nhãn Đồng Tháp, An Giang; thanh long, chanh của Long An…

Các mặt hàng như bưởi và cam xoàn Vĩnh Long, nhãn xuồng Sóc Trăng, mít Tiền Giang, dừa Bến Tre, gạo Kiên Giang… sẽ tiếp tục mở rộng thêm thời gian sắp tới. Hiện đã có hơn 3.000 hộ dân các tỉnh phía Nam được đưa lên sàn Postmart để bán nông sản, đặc sản.

“Chúng tôi lập phương án chi tiết với từng loại nông sản theo từng tỉnh và tính toán sản lượng tiêu thụ phù hợp. Đồng thời, xây dựng giá thành, quy trình vận chuyển và giao nhận để nông sản có thể nhanh chóng đến tay người tiêu dùng, song vẫn đảm bảo quy định phòng dịch”, đại diện Vietnam Post chia sẻ.

Năm DN bưu chính cung cấp gần 14.600 tấn hàng hóa thiết yếu cho các địa phương chống dịch
Để giải quyết khó khăn trong hoạt động vận chuyển tại các tỉnh phía Nam đang giãn cách, các doanh nghiệp bưu chính đã thay đổi luồng logistics.

Với Viettel Post, được xác định là kênh tiêu thụ nông sản chủ lực, sàn Vỏ Sò hiện cũng đã có 3.000 gian hàng của các hộ nông dân 19 tỉnh phía Nam. Đơn vị đang lấy danh sách từ Sở, ngành tại địa phương để tiếp tục hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn, qua đó dự kiến sản lượng tiêu thụ cho mỗi sản phẩm tại từng tỉnh.

Đơn vị này dự kiến ưu tiên chọn các hộ sản xuất nông nghiệp uy tín, có sản phẩm chất lượng là đặc sản nổi tiếng của địa phương để hỗ trợ mở gian hàng trên Vỏ Sò. Các hộ sản xuất cũng sẽ được hỗ trợ gắn thương hiệu riêng vào sản phẩm để góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm.

Để giải quyết khó khăn trong hoạt động vận chuyển tại các tỉnh phía Nam đang giãn cách, các doanh nghiệp bưu chính đã thay đổi luồng logistics, sắp xếp 1 xe trung chuyển chuyên chạy trong khu vực giãn cách để kết nối với các tuyến xe khác ngoài khu vực giãn cách. Nhờ đó, lưu thông hàng hóa nói chung và tiêu thụ nông sản nói riêng vẫn được đảm bảo.

Vân Anh

Giải bài toán tiêu thụ nông sản, trái cây mùa vụ tại các tỉnh phía Nam đang giãn cách

Giải bài toán tiêu thụ nông sản, trái cây mùa vụ tại các tỉnh phía Nam đang giãn cách

Trước mắt, 2 doanh nghiệp Vietnam Post và Viettel Post sẽ tập trung xúc tiến tiêu thụ qua các sàn Postmart, Vỏ Sò những loại nông sản, trái cây mùa vụ có sản lượng lớn như: nhãn Đồng Tháp, nhãn An Giang, na Tây Ninh, khoai lang tím Vĩnh Long…

Chủ đề : covid-19
 
List comment
 

Để các thiết bị liên tục phá vỡ các giới hạn về hiệu năng, các kỹ sư bán dẫn tìm ra một phương pháp đơn giản: làm các con chip ngày càng to ra.

 

Các hệ thống lưu trữ trên đám mây thương mại của của Cơ quan quản lý nước quốc gia tại Singapore kiểm soát lượng nước sử dụng và rò rỉ, đưa ra tư vấn cho các hộ gia đình.

 

Vương quốc Anh đã sớm nhìn nhận công nghệ điện toán đám mây là yếu tố nền tảng để thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.

 

Lục quân Mỹ đang phát triển một loại áo lót chiến thuật dành cho nữ quân nhân; nếu được phê duyệt trong mùa thu tới đây sẽ là áo ngực đồng phục đầu tiên trong lịch sử mà quân đội Mỹ cung cấp cho nữ binh sĩ.

 

Công cụ chatbot hiện đại nhất của Meta đưa ra nhiều quan điểm trái chiều khi được hỏi về CEO Mark Zuckerberg.

 
 

Từ đầu năm nay, rất nhiều các tập đoàn công nghệ đã tuyên bố cắt giảm một số phúc lợi do ảnh hưởng của đại dịch.

Theo chuyên gia RMIT, các vị trí được trả lương cao trong lĩnh vực CNTT đòi hỏi các kỹ năng đặc biệt như phân tích dữ liệu, DevOps (vận hành phần mềm), học máy hoặc AI.

Chia sẻ trong một podcast, CEO SpaceX cho biết ông và cả công ty từng bị cảnh sát kiểm tra liên tiếp vì nghi sử dụng chất cấm.

Tương tự như 'văn hóa giường nệm' Huawei, 'văn hóa lều' của Alibaba nổi lên chính vì nhiệt huyết theo đuổi công việc và cống hiến hết mình.

Theo đại diện Samsung Điện tử, tập đoàn đang chuẩn bị làm thử các sản phẩm lưới bóng chíp bán dẫn và sẽ sản xuất đại trà từ tháng 7/2023 tại nhà máy Samsung Electro-Mechanics Việt Nam ở Thái Nguyên.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123