Trong ngày đầu triển khai chương trình “Hạt vàng Bưu điện”, Bưu điện Tiền Giang đã phối hợp cùng Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao tặng gần 3 tấn gạo tại 3 điểm phát gạo trên địa bàn thành phố Mỹ Tho.

Theo kế hoạch, những ngày tới, đơn vị sẽ cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của tổ chức phát 47 tấn gạo còn lại ở tất cả các huyện, thị xã của Tiền Giang.

Bà Nguyễn Diễm Trân Châu, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị đã chọn những loại gạo ngon được đóng thành từng túi 3 kg để thuận tiện phát tặng đến từng người dân.

Các quy định về phòng chống dịch cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm. Bên cạnh đó, đơn vị còn tổ chức phát phiếu, phân luồng người dân đến nhận nhằm đảm bảo giãn cách và an toàn chống dịch.

{keywords}
Các quy định về phòng chống dịch cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm ở điểm phát gạo.

Với người già neo đơn, người khuyết tật hay những người đang ở trong các khu vực bị cách ly, phong tỏa hoàn toàn, đơn vị sẽ phối hợp với Tổ dân phố, chính quyền địa phương để phát tận nhà cho người dân, đảm bảo tất cả trường hợp khó khăn không bị thiếu gạo dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

“Tuy số lượng gạo phát cho mỗi người không nhiều nhưng chúng tôi hy vọng có thể giúp bà con vơi bớt khó khăn, vượt qua đợt dịch lần này”, bà Châu chia sẻ.

Ngay khi Tiền Giang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Bưu điện tỉnh đã triển khai điểm bán hàng thiết yếu bình ổn giá tại các bưu cục, cung cấp nhiều mặt hàng như gạo, nước mắm, rau xanh, trứng, thịt…

Toàn tỉnh hiện có 131 điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá do Bưu điện thiết lập, cung cấp hơn 250 tấn hàng hóa đến người dân qua 3 hình thức: mua hàng trực tiếp, đặt hàng qua số điện thoại của bưu cục và đặt hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart.

Song song đó, cùng với các đơn vị khác trên mạng lưới, Bưu điện Tiền Giang đang đẩy mạnh hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các hộ nông dân tại địa phương theo hướng ưu tiên những loại nông sản đang vào vụ thu hoạch. Kế hoạch đưa các sản phẩm, nông sản địa phương lên sàn Postmart đã được xây dựng nhằm tạo kênh tiêu thụ hiệu quả và bền vững cho các hộ sản xuất nông nghiệp của tỉnh.

Trước mắt, để hỗ trợ tiêu thụ kịp thời các mặt hàng trái cây với thời gian thu hoạch và sử dụng ngắn ngày, trong điều kiện di chuyển bị hạn chế như hiện nay, Bưu điện tỉnh sẽ ưu tiên tiêu thụ nội tỉnh và tại các tỉnh lân cận. Đồng thời,sẽ điều chỉnh, đồng bộ các phương án đóng gói, bảo quản, tối ưu hóa luồng vận chuyển để cung cấp sản phẩm đảm bảo chất lượng đến người tiêu dùng cả nước.

Vân Anh 

Vietnam Post tặng gạo cho hơn 233.000 người dân khó khăn tại 6 tỉnh, thành phía Nam

Vietnam Post tặng gạo cho hơn 233.000 người dân khó khăn tại 6 tỉnh, thành phía Nam

Từ ngày 5/8 đến ngày 15/8, Vietnam Post triển khai đồng loạt chương trình “Hạt vàng Bưu điện” tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An và Tiền Giang. Khoảng 700 tấn gạo ngon sẽ được tặng cho hơn 233.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn.