Reuters đầu tư hơn nửa tỷ USD vào trí tuệ nhân tạo

Tập đoàn Thomson Reuters, chủ sở hữu hãng thông tấn Reuters, cho biết sẽ chi từ 500 tới 600 triệu USD trong 2 năm tới cho trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học.  

Reuters đầu tư hơn nửa tỷ USD vào trí tuệ nhân tạo

Thomson Reuters sẽ tinh giản công nghệ, đóng cửa văn phòng và phụ thuộc nhiều hơn vào máy móc để chuẩn bị cho thế giới “hậu Covid”. Công ty có trụ sở tại Toronto dự kiến chi từ 500 tới 600 triệu USD trong 2 năm tới cho công nghệ, đầu tư vào AI và máy học để cung cấp dữ liệu nhanh hơn cho những khách hàng đang tăng cường làm việc từ xa.

Công ty sẽ chuyển mình từ một nhà cung cấp nội dung đến một công ty công nghệ lấy nội dung làm trung tâm. Mục tiêu của Thomson Reuters là cắt giảm 600 triệu USD chi phí vận hành thông qua loại bỏ các chức năng trùng lặp, hiện đại hóa và củng cố công nghệ cũng như thu hẹp diện tích bất động sản. Sa thải lao động không phải trọng tâm của cắt giảm chi phí. Hiện tại, họ cũng chưa có kế hoạch thoái vốn tài sản.

CEO Steve Hasker cho biết công ty đang tìm cách thay đổi hành vi do Covid-19. Các chuyên gia làm việc từ gia phụ thuộc nhiều hơn vào thông tin liên tục, thời gian thực 24/7, phục vụ qua phần mềm và do AI, máy học cung cấp.

 

Trong báo cáo kinh doanh, Thomson Reuters dự báo tăng trưởng doanh thu tăng đều trong 3 năm tiếp theo so với mức 1,3% năm 2020. Doanh thu năm vừa qua tăng 2% lên 1,62 tỷ USD, lợi nhuận hoạt động tăng hơn 300% đạt 956 triệu USD. Hãng thông tấn Reuters mang về doanh thu thấp hơn trong quý cuối năm. Vào tháng 1, Tổng Biên tập Stephen J. Adler thông báo nghỉ hưu từ tháng 4.

Du Lam (Theo Reuters)

Nhật Bản sử dụng trí tuệ nhân tạo trong phòng chống rửa tiền

Nhật Bản sử dụng trí tuệ nhân tạo trong phòng chống rửa tiền

Cơ quan giám sát tài chính Nhật Bản (FSA) sẽ sử dụng hệ thống ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kiểm soát giao dịch bất hợp pháp nhằm ngăn chặn và phòng ngừa hành vi rửa tiền tại Nhật Bản.

 
List comment
 
DrAid - Công cụ sàng lọc và tiên lượng điều trị Covid-19 ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam
icon

DrAid cho Covid-19 - sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của Công ty Cổ phần VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) - vừa được Hội đồng Khoa học Bộ Y tế nghiệm thu và đặc biệt kiến nghị nên sớm đưa vào sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện.

 
Đối thoại Khoa học VinFuture: Cựu Cố vấn của Tổng thống Mỹ chia sẻ ‘bí kíp” phản ứng nhanh với Covid-19 của Anh, Mỹ, Israel
icon

Quỹ VinFuture vừa chính thức khởi động chuỗi chương trình Đối thoại Khoa học hàng tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2021 trên quy mô toàn cầu.

 
Công nghệ và bán lẻ vẫn là chưa đủ, Amazon sẽ 'thống trị' cả ngành y tế?
icon

Amazon công bố một loạt dịch vụ y tế như hiệu thuốc trực tuyến và telehealth. Công ty cũng phát triển các khả năng của AWS, nỗ lực tạo ra hệ điều hành từ quản lý hồ sơ chăm sóc sức khỏe đến áp dụng AI chẩn đoán bệnh tật.

 
Ngày càng nhiều ca “âm tính”, “đã khỏi bệnh”… phản hồi về Tổng đài y tế từ xa
icon

Hàng ngàn bệnh nhân chiến thắng Covid-19 nhờ hướng dẫn tự điều trị hoặc được phát hiện sớm để đưa đến bệnh viện kịp thời thông qua Tổng đài y tế từ xa.

 
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ điều hành dựa trên dữ liệu số
icon

Yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cung cấp, kết nối thông tin, dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục thể hiện sự đổi mới và dịch chuyển theo định hướng chỉ đạo, điều hành dựa trên dữ liệu số.

 
 
Grab mở lại dịch vụ giao đồ ăn, đi chợ hộ tại Hà Nội từ 17/9
icon

Người dùng tại Hà Nội có thể đặt hàng trên ứng dụng Grab từ 9h00 sáng ngày 17/9 với 3 dịch vụ GrabFood, GrabMart và GrabExpress Siêu tốc.

Mở rộng, thử nghiệm điểm đo tốc độ Internet i-Speed tại nước ngoài
icon

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đang phối hợp cùng NetNam triển khai thử nghiệm 2 điểm đo i-Speed đặt tại Singapore và HongKong. Việc đo tại 2 điểm này sẽ phản ánh khách quan hơn tốc độ kết nối Internet quốc tế của Việt Nam.

Triển khai CRM - thành bại tại người dẫn đường!
icon

Triển khai CRM - chỉ có một phần mềm CRM mạnh thôi là chưa đủ. Rất nhiều doanh nghiệp triển khai CRM nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thành công dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng. 

Đề xuất cho shipper công nghệ tại Hà Nội hoạt động trở lại
icon

Sở GTVT Hà Nội đề xuất cho shipper của các ứng dụng được phép hoạt động trở lại từ 9h00 - 21h00 hàng ngày trong phạm vi vùng xanh để vận chuyển bưu phẩm, hàng hóa thiết yếu. 

Tưởng nhớ 'xanh': Con cháu quét mã QR để ‘nhận mặt’, thắp hương và dâng hoa online cho tổ tiên
icon

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng nếu chẳng may hệ thống QR bị lỗi, người quét mã sẽ không thể 'nhận mặt' người thân quá cố.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123