TP.HCM yêu cầu tăng cường hàng hoá thiết yếu trên kênh online

Sở Công Thương TP.HCM đề nghị doanh nghiệp ưu tiên hiển thị hàng hoá thiết yếu trên kênh online, đồng thời có chính sách giảm giá vận chuyển, giảm giá đơn hàng cho người dân.

Sở Công Thương TP.HCM vừa có công văn hỏa tốc gửi các doanh nghiệp có sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp phân phối hàng hóa về việc tăng cường cung ứng hàng hóa nông sản, thực phẩm thiết yếu thông qua phương thức giao dịch trực tuyến.

TP.HCM yêu cầu tăng cường hàng hoá thiết yếu trên kênh online
Người dân TP.HCM tăng cường mua sắm online mùa dịch. (Ảnh: Hải Đăng)

Theo đó, Sở Công Thương TP.HCM đề nghị các doanh nghiệp có sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp phân phối hàng hóa quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ và ưu tiên hiển thị các mặt hàng nông sản, thực phẩm thiết yếu, các sản phẩm phòng, chống dịch để khách hàng dễ tiếp cận, mua sắm với phương thức trực tuyến.

Sở cũng đề nghị các doanh nghiệp chuẩn bị phương án cung ứng hàng hoá nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu cho khu vực TP.HCM trên kênh online. Song song đó, cần chuẩn bị kịch bản đáp ứng nhu cầu mua hàng tăng đột biến của người dân.

Sở khuyến khích đơn vị kinh doanh bán hàng theo gói sản phẩm để tiết kiệm thời gian chuẩn bị, giao nhận và nâng cao năng lực cung ứng.

Mặt khác, kết nối với trực tiếp đến vùng nguyên liệu, với các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phố uy tín để đảm bảo nguồn cung nông sản, thực phẩm thiết yếu. Ngoài việc bảo đảm được khâu xử lý đơn hàng và chuỗi cung ứng để tối ưu thời gian giao hàng, các doanh nghiệp cũng phải bảo đảm chất lượng sản phẩm khi vận chuyển từ kho hàng đến người tiêu dùng.

Đối với các mặt hàng nông sản, lương thực, thực phẩm thiết yếu, nhu yếu phẩm, Sở đề nghị các doanh nghiệp nghiên cứu, triển khai những chương trình ưu đãi về vận chuyển và đơn đặt hàng.

 

Trong quá trình vận chuyển, giao nhận hàng hoá, các doanh nghiệp cần bảo đảm tuân thủ quy định trong phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế.

Trước khi ra công văn này, Sở Công thương cũng đã cung cấp 75 trang web có thể mua hàng online tại TP.HCM nhằm bảo đảm nguồn cung cho người dân khi hầu hết phải ở tại nhà.

TP.HCM chính thức áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 9/7. Trước đó một ngày đã xảy ra tình trạng người dân mua tích trữ khiến nhiều siêu thị hết sạch hàng hoá tươi sống, rau củ, thịt cá. Nhu cầu mua hàng tiếp tục tăng cao những ngày sau đó khiến nhiều hệ thống online của các cửa hàng nhỏ bị quá tải.

Các biện pháp sau đó của thành phố, kết hợp với gia tăng nguồn cung của doanh nghiệp đã giúp giảm tải một phần sau đó, tuy nhiên tình trạng thiếu thốn hàng tươi sống vẫn kéo dài trong hơn một tuần nay tại một số điểm bán.

Nói với ICTnews, đại diện Bách hoá Xanh cho biết, nguồn cung vẫn đầy đủ, không hề khan hiếm. Tuy nhiên, việc mua hàng tích trữ của người dân khiến tình trạng thiếu hàng xảy ra cục bộ một số nơi. Đại diện hệ thống này khuyên người dân nên bình tĩnh mua sắm đủ dùng.

Hải Đăng

Những kênh đi chợ online cho người dân TP.HCM mùa dịch

Những kênh đi chợ online cho người dân TP.HCM mùa dịch

Những kênh mua hàng trong bài này được người Sài Gòn chứng thực, và rất nhiều trang được Sở Công Thương đề xuất.  

 
List comment
 

Danh sách dựa trên dữ liệu của AppStore và Google Play, ứng dụng được tải từ bên thứ 3 sẽ không được tính vào danh sách này. 

 

Hiện nay, có tình trạng nhiều F0 tại Hà Nội khi nhận được cuộc gọi chăm sóc sức khỏe từ các y bác sĩ của Mạng lưới thầy thuốc đồng hành qua Tổng đài 1022 đã từ chối nghe vì không biết, tưởng là lừa đảo.

 

Trong bối cảnh hàng công nghệ bão hoà, Thế Giới Di Động buộc phải nhảy vào các mảng khác để tìm kiếm tăng trưởng.

 

Công nhân tại một nhà máy lắp ráp iPhone tại Ấn Độ phải chịu đựng nhiều khổ sở mới có thể cầm được đồng lương của mình.  

 

Giữa cao điểm Covid-19, đối tác tài xế Gojek Trần Phương Hưng tự nguyện đăng kí tham gia làm tình nguyện viên chống dịch. Suốt 5 tháng trời, anh không nề hà bất cứ công việc gì với mong muốn góp sức để thành phố mau khỏe lại.

 
 

Thế Giới Di Động bất ngờ mở thêm loạt cửa hàng thời trang, thể thao, mẹ và bé, trang sức, xe đạp. Các chuỗi mới sẽ có thể đặt tên thương hiệu bắt đầu bằng Blue, giống với chuỗi Bluetronics hiện mở tại Campuchia.  

Các gã khổng lồ streaming như Netflix, Disney ngày càng chú trọng đến nội dung gốc châu Á và chi tiền không tiếc tay để giành giật khán giả.

Silicon Valley dù là môi trường đặc biệt cạnh tranh song cũng là nơi kết giao và chứng kiến nhiều tình bạn thăng hoa, bền bỉ theo tháng năm.  

Hiện nay chưa phải ai cũng hiểu rõ Mobile Money khác gì so với ví điện tử. Thực tế những ưu điểm của Mobile Money làm phong phú hơn cho hệ thống trung gian thanh toán không dùng tiền mặt.

Chương trình Sách quốc gia giai đoạn 2022-2026 đặt mục tiêu xuất bản mới và tái bản 500 đầu sách dưới dạng xuất bản phẩm điện tử theo 3 thể loại: Sách chính trị xã hội và văn hóa, sách thông tin đối ngoại, sách thiếu niên nhi đồng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123