Trước nạn đua sub và hô hào bỏ đăng ký, YouTube sẽ đổi cơ chế subscribe theo cách chưa từng có

Sau hàng loạt những vụ unsubscribe (bỏ đăng ký) kênh để xem ai hơn ai thua hậu drama, YouTube tuyên bố sẽ thay đổi cách hiển thị số lượng người đăng ký theo dõi.

Sắp tới, YouTube sẽ giới thiệu một thay đổi đáng chú ý với phương thức hiển thị số lượng người đăng ký (subscriber) của các kênh. Điều này sẽ đánh dấu chấm hết cho các trang phân tích số liệu như Social Blade, bởi họ sẽ không thể liên tục cập nhật xem các kênh có đang tăng, hoặc quan trọng hơn, giảm số lượng lượt theo dõi.

Thay vì việc xem được con số chính xác của một tài khoản YouTube (ví dụ như ông hoàng PewDiePie đang có 96.013.348 subscriber), người xem sẽ chỉ nhìn thấy 96.000.000 tròn trĩnh. Điều này tưởng chừng như chẳng có gì to tát đối với những người không thực sự đầu tư nghiêm túc vào YouTube, nhưng trong thời buổi mà việc tăng giảm sub quyết định xem ai thắng, ai thua sau drama, thì con số này là vô cùng quan trọng.

Một bài viết của đội ngũ YouTube nói rằng, họ hiểu được tầm quan trọng của số lượng người đăng ký đối với các creator (người sáng tạo nội dung), vì vậy thay đổi này được đưa vào là để "tạo sự đồng nhất cho cộng đồng." Một vài kênh đã có tính năng này, nhưng YouTube đang đặt mục tiêu phổ biến hoá nó đến với mọi người.

Với việc thay đổi này được áp dụng, các website chuyên theo dõi lượt đăng ký như Social Blade cũng sẽ bị "vạ lây." Trang này đã thông báo trên Twitter rằng tính năng mới của YouTube "có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng hiển thị dữ liệu" của họ. Jason Urgo, CEO của Social Blade chia sẻ với tờ The Verge rằng ông đã gửi email cho YouTube và hiện đang chờ đợi hồi âm.

Nguyên nhân dẫn tới việc YouTube phải thêm tính năng này cho cộng đồng người dùng của họ là vì số lượng subscriber trên Social Blade ngày càng được dùng như một công cụ để công kích những YouTuber "có máu mặt" như Felix "PewDiePie" Kjellberg, James Charles, Tati Westbrook hay Jeffree Star, và gần đây nhất là game thủ Fornite Turner "Tfue" Tenney. Thậm chí, có những kênh được tạo ra chỉ để phục vụ mục đích live stream những thông số lấy từ Social Blade, tận dụng hiềm khích và drama giữa các kênh lớn để thu hút người xem. Không sớm thì muộn, ngày tàn của các kênh này sẽ điểm.

Mới đây, beauty blogger James Charles đã mất 3 triệu lượt theo dõi trong 3 ngày sau khi dính "liên hoàn phốt". Cư dân mạng "đua nhau" bỏ đăng ký kênh của anh chỉ vì mâu thuẫn giữa James Charles và Tati Westbrook để lập "kỷ lục" kênh bị tụt subscriber nhiều nhất trong lịch sử YouTube.

Trước nạn đua sub và hô hào bỏ đăng ký, YouTube sẽ đổi cơ chế subscribe theo cách chưa từng có - Ảnh 1.

Các nền tảng khác cũng đang thử nghiệm tính năng tương tự, Instagram được cho là đang xem xét việc ẩn đi số lượng lượt like hiển thị trên ảnh để "giảm áp lực". Trên diễn đàn Reddit, các mod cũng đã có lựa chọn giấu lượng like của bình luận để "giảm thiểu tình trạng vote theo phong trào." Kể cả Twitter cũng đang muốn giảm số lượng retweet luôn.

Tính năng này sẽ chính thức ra mắt vào tháng 8 năm nay.

 
 
List comment
 
Nhiều nhãn hàng đồng loạt tẩy chay Facebook
icon

Hãng quần áo dã ngoại nổi tiếng The North Face là công ty mới nhất cam kết tẩy chay quảng cáo trên Facebook để phản đối cách xử lý thông tin sai lệch và phát ngôn thù địch.

 
Robot: Đồng minh hay kẻ thù của con người sau khủng hoảng COVID-19?
icon

Chuyên gia Frey cảnh báo mối lo ngại robot cướp đi việc làm của người lao động gia tăng khi nỗi lo sợ virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 qua đi.

 
Vì sao App Store của Apple đang “ngồi trên lửa”?
icon

Công việc kinh doanh của Apple tiếp tục lọt vào tầm ngắm của các nhà chức trách khi mới đây châu Âu thông báo điều tra kho ứng dụng App Store có vi phạm luật cạnh tranh hay không.

 
Viết phần mềm bán qua mạng, thanh niên Hà Nội thu 140 tỷ
icon

Cục Thuế Hà Nội đã xác định có hơn 1.100 cá nhân hoạt động kinh doanh phần mềm, dịch vụ điện tử, trò chơi trên mạng có tổng thu nhập từ năm 2016 đến 2019 là 4.800 tỷ đồng.

 
Triệu phú đứng sau FaceApp tai tiếng là ai?
icon

Lan toả với tốc độ chóng mặt trên các nền tảng mạng xã hội, FaceApp kiếm được tiền ngay từ lúc phát hành.

 
 
Nếu xuất hiện vào thập niên 80, những ứng dụng online phổ biến nhất thế giới sẽ có diện mạo ra sao?
icon

Chắc chắn những ứng dụng này sẽ mang phong cách cổ điển một chút, retro một chút chứ không còn tối giản, tinh tế như hiện nay nữa.

Ông Trump cùng lúc bị “tuýt còi” trên cả Facebook, Twitter
icon

Các bài viết và quảng cáo của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Twitter, Facebook đều bị “gắn cờ” hoặc gỡ bỏ.  

11 Apple Store tại Mỹ đóng cửa do số ca Covid-19 tại Mỹ tăng trở lại
icon

Apple cho biết sẽ đóng cửa 11 Apple Store một lần nữa sau khi số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ có xu hướng tăng trở lại.  

Thêm 2 nền tảng “Make in Vietnam” hỗ trợ đẩy nhanh chuyển đổi số tại Việt Nam
icon

Nền tảng chuyển đổi giọng nói tiếng Việt thành văn bản VAIS và nền tảng giọng nói nhân tạo tiếng Việt tự nhiên Vbee là 2 nền tảng số “Make in Vietnam” được Bộ TT&TT chọn giới thiệu nhằm góp phần thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Phát huy vai trò của bưu điện trong chính quyền điện tử
icon

Mạng lưới bưu điện đã thể hiện rõ vai trò cánh tay nối dài của các cơ quan hành chính nhà nước. Mục tiêu xa hơn nữa, bưu điện sẽ là nhân tố tích cực và quan trọng của chính quyền điện tử, chính phủ điện tử.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123