Trước nạn đua sub và hô hào bỏ đăng ký, YouTube sẽ đổi cơ chế subscribe theo cách chưa từng có

Sau hàng loạt những vụ unsubscribe (bỏ đăng ký) kênh để xem ai hơn ai thua hậu drama, YouTube tuyên bố sẽ thay đổi cách hiển thị số lượng người đăng ký theo dõi.

Sắp tới, YouTube sẽ giới thiệu một thay đổi đáng chú ý với phương thức hiển thị số lượng người đăng ký (subscriber) của các kênh. Điều này sẽ đánh dấu chấm hết cho các trang phân tích số liệu như Social Blade, bởi họ sẽ không thể liên tục cập nhật xem các kênh có đang tăng, hoặc quan trọng hơn, giảm số lượng lượt theo dõi.

Thay vì việc xem được con số chính xác của một tài khoản YouTube (ví dụ như ông hoàng PewDiePie đang có 96.013.348 subscriber), người xem sẽ chỉ nhìn thấy 96.000.000 tròn trĩnh. Điều này tưởng chừng như chẳng có gì to tát đối với những người không thực sự đầu tư nghiêm túc vào YouTube, nhưng trong thời buổi mà việc tăng giảm sub quyết định xem ai thắng, ai thua sau drama, thì con số này là vô cùng quan trọng.

Một bài viết của đội ngũ YouTube nói rằng, họ hiểu được tầm quan trọng của số lượng người đăng ký đối với các creator (người sáng tạo nội dung), vì vậy thay đổi này được đưa vào là để "tạo sự đồng nhất cho cộng đồng." Một vài kênh đã có tính năng này, nhưng YouTube đang đặt mục tiêu phổ biến hoá nó đến với mọi người.

Với việc thay đổi này được áp dụng, các website chuyên theo dõi lượt đăng ký như Social Blade cũng sẽ bị "vạ lây." Trang này đã thông báo trên Twitter rằng tính năng mới của YouTube "có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng hiển thị dữ liệu" của họ. Jason Urgo, CEO của Social Blade chia sẻ với tờ The Verge rằng ông đã gửi email cho YouTube và hiện đang chờ đợi hồi âm.

Nguyên nhân dẫn tới việc YouTube phải thêm tính năng này cho cộng đồng người dùng của họ là vì số lượng subscriber trên Social Blade ngày càng được dùng như một công cụ để công kích những YouTuber "có máu mặt" như Felix "PewDiePie" Kjellberg, James Charles, Tati Westbrook hay Jeffree Star, và gần đây nhất là game thủ Fornite Turner "Tfue" Tenney. Thậm chí, có những kênh được tạo ra chỉ để phục vụ mục đích live stream những thông số lấy từ Social Blade, tận dụng hiềm khích và drama giữa các kênh lớn để thu hút người xem. Không sớm thì muộn, ngày tàn của các kênh này sẽ điểm.

Mới đây, beauty blogger James Charles đã mất 3 triệu lượt theo dõi trong 3 ngày sau khi dính "liên hoàn phốt". Cư dân mạng "đua nhau" bỏ đăng ký kênh của anh chỉ vì mâu thuẫn giữa James Charles và Tati Westbrook để lập "kỷ lục" kênh bị tụt subscriber nhiều nhất trong lịch sử YouTube.

Trước nạn đua sub và hô hào bỏ đăng ký, YouTube sẽ đổi cơ chế subscribe theo cách chưa từng có - Ảnh 1.

Các nền tảng khác cũng đang thử nghiệm tính năng tương tự, Instagram được cho là đang xem xét việc ẩn đi số lượng lượt like hiển thị trên ảnh để "giảm áp lực". Trên diễn đàn Reddit, các mod cũng đã có lựa chọn giấu lượng like của bình luận để "giảm thiểu tình trạng vote theo phong trào." Kể cả Twitter cũng đang muốn giảm số lượng retweet luôn.

Tính năng này sẽ chính thức ra mắt vào tháng 8 năm nay.

 
 
List comment
 
Sự thật trần trụi phía sau các bức ảnh ‘sống ảo’ trên Instagram
icon

Tài khoản Instagram nổi tiếng với 1 triệu người theo dõi giúp chúng ta biết được sự khác nhau một trời một vực giữa ảnh ‘sống ảo’ và thực tế.

 
Khi nào nên rút ra cắm lại thiết bị điện tử?
icon

Rút ra cắm lại thiết bị điện tử, một việc tưởng chừng như có hại nhưng lại rất hữu hiệu trong một số trường hợp.

 
Vượt đại gia dầu mỏ, Apple chính thức trở thành công ty giá trị nhất thế giới
icon

Apple trên đà trở thành công ty 2.000 tỷ USD đầu tiên trên thế giới sau khi báo cáo kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng bất chấp dịch bệnh hoành hành.  

 
TikTok muốn bán mình cho Microsoft
icon

Theo nguồn tin của Thời báo New York, TikTok đang đàm phán để “bán mình” cho Microsoft, trước sức ép của Tổng thống Trump đối với ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc này.

 
Cho vay kỹ thuật số sẽ tăng trưởng mạnh tại Đông Nam Á
icon

Do số lượng người tiếp cận các dịch vụ ngân hàng còn thấp, các dịch vụ cho vay kỹ thuật số sẽ tăng trưởng mạnh mẽ tại Đông Nam Á.

 
 
15.000 trò chơi vừa bị xóa khỏi App Store Trung Quốc
icon

Ngày 31/7, Venturebeat dẫn lời nhà phân tích Daniel Ahmad nói rằng khoảng 15.000 trò chơi không có số phiên bản đã bị xóa khỏi App Store tại Trung Quốc.

Doanh nghiệp 'Make in Vietnam' bắt tay nhau thúc đẩy thanh toán phi tiền mặt
icon

Công ty fintech và công ty gọi xe 'Make in Vietnam' bắt tay nhau, góp phần gia tăng thói quen không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

VNPT hỗ trợ cước data 30GB chung tay cùng Đà Nẵng chống dịch
icon

Ngày 31/7/2020, VNPT chính thức công bố chương trình hỗ trợ đặc biệt dành tặng cho các cán bộ, nhân viên y tế và người dân thành phố Đà Nẵng chống Covid -19 với gói cước data với lưu lượng lên đến 30GB.

Nhóm Big Tech kiếm được bao nhiêu tiền từ quảng cáo trong năm 2020?
icon

Apple, Amazon, Facebook và Alphabet - công ty mẹ của Google đạt doanh thu vượt kỳ vọng, dự báo cho cả năm vẫn tiếp tục tăng trưởng bất chấp đại dịch Covid-19 hoành hành ở Mỹ.

Ra mắt nền tảng “Make in Vietnam” Stringee giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh
icon

Bộ TT&TT vừa tổ chức ra mắt nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee. Nền tảng số “Make in Vietnam” này được nhận định sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong các doanh nghiệp nhanh, mạnh hơn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123