Nhắn tin vận động người dân cả nước mua trực tuyến vải thiều Bắc Giang

Tin nhắn với tiêu đề “Bộ_TTTT” vừa được các nhà mạng gửi tới thuê bao di động toàn quốc để vận động, kêu gọi tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trực tuyến nhằm hỗ trợ nông dân địa phương này vượt qua đại dịch Covid-19.

Chiều ngày 7/6, nhiều thuê bao di động trên cả nước đã nhận được tin nhắn với tiêu đề “Bộ_TTTT”, với nội dung “Hãy cùng Bắc Giang vượt đại dịch Covid-19: Mua đặc sản vải thiều Bắc Giang trực tuyến, được doanh nghiệp bưu chính chuyển đến tận nhà trong 6 đến 48 giờ sau khi thu hoạch, khắp mọi miền Tổ quốc. Chi tiết tại http://mic.gov.vn/vaithieu”.

Nhắn tin vận động người dân cả nước mua trực tuyến vải thiều Bắc Giang
Tin nhắn kêu gọi hỗ trợ nông dân Bắc Giang bằng cách mua trực tuyến vải thiều sẽ tiếp tục được các nhà mạng gửi tới thuê bao trên toàn quốc với tần suất 2 tuần/lần.

Việc các nhà mạng đồng loạt nhắn tin kêu gọi người dân cả nước tham gia hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trong giai đoạn tỉnh đang nỗ lực vừa ứng phó dịch Covid-19 vừa đảm bảo hoạt động sản xuất, tiêu thụ nông sản là thực hiện theo đề nghị của Cục Viễn thông, Bộ TT&TT.

Tin nhắn với nội dung trên sẽ tiếp tục được các nhà mạng gửi tới các thuê bao di động trên toàn quốc trong thời gian tới, với tần suất 2 tuần/lần.

Để chung tay hỗ trợ nông dân tỉnh Bắc Giang xuất khẩu và tiêu thụ trong nước đặc sản vải thiều trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, từ cuối tháng 5/2021 Bộ TT&TT đã khởi động chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang”.

Chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ mở rộng thị trường trong nước và quốc tế; tiêu thụ nông sản trên kênh phân phối mới, hiện đại và bền vững qua nền tảng số; thúc đẩy tiêu thụ nhanh, góp phần tránh ùn ứ nông sản khi cao điểm thu hoạch, giúp người dân giữ giá nông sản, tránh bị thương lái ép giá; đồng thời tạo điều kiện cho người dân tại các tỉnh, thành khác trên cả nước thưởng thức đặc sản vải thiều Bắc Giang thuận tiện, nhanh chóng, kể cả trong bối cảnh hạn chế đi lại do dịch bệnh.

Mục tiêu dài hạn của chương trình là thúc đẩy phát triển kinh tế số nông thôn và hỗ trợ nông dân tham gia giao dịch thương mại điện tử trên môi trường số.

Với chương trình này, Bộ TT&TT sẽ cùng Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang hỗ trợ nông dân địa phương kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều thông qua các sàn thương mại điện tử Vỏ Sò (voso.vn) và Postmart (postmart.vn) của hai doanh nghiệp bưu chính Vietnam Post và Viettel Post.

Địa chỉ của hai sàn thương mại điện tử đang tích cực hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang là Vỏ Sò, Postmart cũng được Bộ TT&TT giới thiệu trên trang thông tin về chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang” tại địa chỉ: http://vaithieu.mic.gov.vn/

 
Nhắn tin vận động người dân cả nước mua trực tuyến vải thiều Bắc Giang
Vietnam Post và Viettel Post đặt mục tiêu vải thiều Bắc Giang đến tay người tiêu dùng trên toàn quốc chỉ từ 6 giờ đến 48 giờ sau thu hoạch.

Không chỉ cam kết trong cả vụ vải năm 2021 mỗi đơn vị sẽ tiêu thụ khoảng 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang, tương đương 3% tổng sản lượng, cả Vietnam Post và Viettel Post còn huy động tối đa nhân lực, phương tiện trên toàn mạng lưới tham gia chiến dịch hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ đặc sản vải thiều.

Các phương án vận chuyển đã được tối ưu nhằm đảm bảo vải thiều Bắc Giang sẽ được chuyển đến tay người tiêu dùng trong thời gian từ 6 giờ đến 48 giờ sau khi được thu hoạch, đóng gói.

Để thực hiện được cam kết thời gian phát nêu trên, các doanh nghiệp bưu chính đã tổ chức kết nối hệ thống xe tải đa điểm và liên tục từ Bắc Giang tới tất cả địa phương trên cả nước. Việc đầu tư thêm xe lạnh, sử dụng kho lạnh và chuyển vải qua đường hàng không cũng được Viettel Post và Vietnam Post tính đến.

Theo thống kê, tính đến nay, dù vải thiều Bắc Giang chưa vào chính vụ, song 2 sàn Postmart và Vỏ Sò đã hỗ trợ tiêu thụ lần lượt 275 và 240 tấn vải. Cùng với đó, hai doanh nghiệp bưu chính đã trực tiếp đào tạo, hướng dẫn cho 739 hộ nông dân Bắc Giang cách thức đăng ký gian hàng, livestream giới thiệu sản phẩm và tổ chức bán hàng qua sàn thương mại điện tử.

Dự kiến, ngày mai, 8/6, cùng với 4 sàn thương mại điện tử khác, Vỏ Sò và Postmart sẽ chính thức khai trương gian hàng vải thiều Bắc Giang trên sàn. Sự kiện này nằm trong chương trình hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải năm 2021 do UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.

Vân Anh

Chưa vào chính vụ, Postmart và Vỏ Sò đã tiêu thụ 515 tấn vải thiều Bắc Giang

Chưa vào chính vụ, Postmart và Vỏ Sò đã tiêu thụ 515 tấn vải thiều Bắc Giang

Trong 610 tấn vải thiều Bắc Giang đã được tiêu thụ qua các sàn Vỏ Sò, Postmart, Sendo và Cuccu.vn, sản lượng vải được bán qua 2 sàn thương mại điện tử của các doanh nghiệp bưu chính chiếm tới hơn 84%.

 
List comment
 
DrAid - Công cụ sàng lọc và tiên lượng điều trị Covid-19 ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam
icon

DrAid cho Covid-19 - sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của Công ty Cổ phần VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) - vừa được Hội đồng Khoa học Bộ Y tế nghiệm thu và đặc biệt kiến nghị nên sớm đưa vào sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện.

 
Đối thoại Khoa học VinFuture: Cựu Cố vấn của Tổng thống Mỹ chia sẻ ‘bí kíp” phản ứng nhanh với Covid-19 của Anh, Mỹ, Israel
icon

Quỹ VinFuture vừa chính thức khởi động chuỗi chương trình Đối thoại Khoa học hàng tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2021 trên quy mô toàn cầu.

 
Nga phạt Facebook và Twitter của Mỹ vì không xóa nội dung bị cấm
icon

Theo hãng thông tấn TASS của Nga, đến nay Facebook bị phạt tổng cộng 90 triệu ruble do vi phạm các quy định về nội dung thông tin tại Nga và Twitter bị phạt 45 triệu ruble.

 
Xây 20 năm phá huỷ trong 1 giờ: Jack Ma khiến vốn hóa Alibaba bốc hơi 380 tỷ USD sau 1 năm, các mảng kinh doanh béo bở lần lượt bị cắt xé
icon

Còng lưng xây dựng suốt 20 năm, chỉ mất chưa tới 1 giờ cùng 1 bài phát biểu để Jack Ma phá huỷ Alibaba.

 
Nhắn tin cung cấp Cẩm nang điện tử phòng chống Covid-19 tới hơn 11.000 huyện, xã
icon

Thời gian tới, Cẩm nang điện tử phòng chống dịch Covid-19 sẽ tiếp tục được đầu tư làm giàu thêm các nội dung thông tin để kịp thời cung cấp cho người dân, tổ dân phố, xã, phường, cơ quan, doanh nghiệp về các biện pháp phòng, chống dịch.

 
 
Doanh nghiệp bưu chính tăng tốc đưa nông dân lên sàn thương mại điện tử
icon

Để hoàn thành mục tiêu đưa 5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Voso.vn, Vietnam Post và Viettel Post đang tăng tốc triển khai nhiều giải pháp cho những tháng cuối năm.

Onnet Consulting trở thành đối tác số 1 của Odoo tại Việt Nam
icon

Trang web http://odoo.com/partners chính thức xếp hạng Onnet Consulting (by AHT TECH JSC) là đối tác số 1 của Odoo tại Việt Nam. Trước đó, Onnet đã là 1 trong 6 đối tác vàng (Gold Partner) uy tín của tổ chức này. 

Tổng Giám đốc mới của Huawei Việt Nam là ai?
icon

Ông Wei Zhenhua, tân Tổng Giám đốc (CEO) của Huawei tại thị trường Việt Nam, là người có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin.  

Rà soát, triển khai hạ tầng viễn thông tại 17 quận, huyện Hà Nội phục vụ học trực tuyến
icon

Sở TT&TT Hà Nội vừa đề nghị UBND 17 quận, huyện phối hợp, tạo điều kiện cho các nhà mạng kiểm tra, rà soát, triển khai cơ sở hạ tầng viễn thông phục vụ vụ phủ sóng di động tại những khu vực chưa có sóng hoặc sóng yếu.

Chuyển từ báo giấy sang báo mạng, một tờ báo bỏ ra hàng triệu USD mua iPad tặng độc giả
icon

Đây được coi là cách để tờ báo này giữ chân độc giả trong thời điểm ngày một ít người đọc báo giấy.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123