cuộc sống thông minh

Cập nhập tin tức cuộc sống thông minh

“Xã hội thông minh chỉ đạt được khi có những công dân thông minh, am hiểu công nghệ”

ictnews Chia sẻ tại phiên khai mạc Diễn đàn Internet Việt Nam 2019 - VIF 19 chủ đề “Công nghệ số cho những điều tốt đẹp”, Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg nhấn mạnh, một xã hội thông minh chỉ có thể đạt được khi có những công dân thông minh và am hiểu công nghệ.

Học Lịch sử thời 4.0, thầy giáo lập website kết nối bài tập đồ họa của học sinh

ictnews Ứng dụng CNTT vào dạy và học môn Lịch sử, thầy Nguyễn Đăng Tuyên, giáo viên trường THPT FPT mới đây đã tạo nên một trang web chuyên giao nhận, kết nối bài tập của học sinh.

VINADES và Rada hợp tác cung cấp dịch vụ hỗ trợ thông tin đấu thầu cho doanh nghiệp

ictnews VINADES và RADA, hai công ty đạt giải Nhân tài Đất Việt năm 2011 và 2017, vừa công bố hợp tác triển khai các dịch vụ hỗ trợ thông tin đấu thầu cho doanh nghiệp qua ứng dụng di động, với vai trò dịch vụ “nối dài” của dịch vụ công liên quan đến công tác đấu thầu.

Trung Quốc chống lại dịch tả lợn châu Phi bằng công nghệ nhận diện mặt lợn như thế nào?

Thậm chí những tiếng ho cũng được sử dụng để nhận dạng những chú lợn!

Lịch thi ViOlympic Toán tiếng Việt 2019 cấp quốc gia

ictnews Những bạn học sinh khối lớp 5, 9, và 12 hãy cập nhật lịch thi ViOlympic cấp quốc gia của môn giải Toán bằng tiếng Việt trên mạng.

Anh bắt đầu thử nghiệm thẻ ngân hàng tích hợp vân tay

ictnews Ngân hàng Natwest của Anh đang thử nghiệm sử dụng thẻ thanh toán NFC mới tích hợp công nghệ quét vân tay.

Công bố lịch thi cụ thể vòng quốc gia ViOlympic năm học 2018-2019

ictnews Ban tổ chức cuộc thi giải Toán, Vật lí trên Internet - ViOlympic năm học 2018-2019 vừa chính thức cập nhật lịch thi cụ thể đối với học sinh 5 khối lớp của 3 môn Toán tiếng Việt, Toán tiếng Anh và Vật lí trong vòng thi cấp quốc gia sẽ diễn ra ngày 7/4 tới.

“Làm việc lưu động” với sự hỗ trợ của công nghệ có thể cải thiện chất lượng cuộc sống TP.HCM

ictnews Theo nghiên cứu hợp tác của 2 đại học RMIT, Swinburne, “làm việc lưu động” có thể là chìa khóa cải thiện chất lượng cuộc sống tại TP.HCM. Cách làm việc lưu động được mô tả như một mô hình làm việc bên ngoài văn phòng truyền thống, nhân viên liên lạc bằng công nghệ đám mây.

10 công nghệ đột phá của 2019 chọn lựa bởi Bill Gates (Phần 2)

ictnews Thịt không phải là thịt, bồn cầu mà ko có ống cống hay trợ lý ảo AI là những công nghệ được Bill Gates cho là đột phá trong năm 2019.

10 công nghệ đột phá năm 2019 do Bill Gates lựa chọn

ictnews Bill Gates đã đưa nhận định của mình về danh sách các phát minh có thể thay đổi thế giới trong năm 2019.

Tập đoàn của đại gia Lê Phước Vũ dùng hóa đơn điện tử Bkav eHoadon

ictnews Tập đoàn Hoa Sen của đại gia Lê Phước Vũ vừa hoàn tất quá trình chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang sử dụng hóa đơn điện tử của Bkav. Giải pháp Bkav eHoadon đã được tập đoàn này chọn sử dụng trên toàn hệ thống 73 chi nhánh và hơn 400 cửa hàng của Hoa Sen.

VNPT ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong đăng ký thông tin thuê bao

ictnews VNPT đã triển khai công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trên ứng dụng quản lý đăng ký và cập nhật thông tin thuê bao SMCS Mobile. Đây là một trong series sản phẩm về công nghệ nhận dạng sử dụng AI sẽ được VNPT giới thiệu ra thị trường thời gian sắp tới.

Hệ thống chấm điểm công dân của Trung Quốc đi vào hoạt động, gần 23 triệu người Trung Quốc không được phép mua vé máy bay, vé tàu và bị nêu tên công khai để răn đe

Theo một bản báo cáo thường niên của Trung Tâm Thông tin Tín dụng Công dân Quốc gia (NPCIC), có tới hơn 3,59 triệu doanh nghiệp và gần 23 triệu cá nhân ở Trung Quốc nằm trong "danh sách đen" và bị giới hạn tham gia một loạt các hoạt động kinh doanh, mua bán.

Hồng Kông đang thử nghiệm 'nhà tù thông minh'

Những công nghệ như theo dõi dây đeo tay, giám sát video và robot phát hiện ma túy đang được sử dụng thử nghiệm trong nhà tù tại Hồng Kông.

Bắc Ninh sẽ cùng DN Hàn Quốc triển khai thí điểm thẻ công dân thông minh trong năm 2019

ictnews Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cho biết, Bắc Ninh đã làm việc với Công ty TNHH BC Card của Hàn Quốc để ngay trong năm nay, sẽ triển khai thí điểm thẻ công dân thông minh tại một số phường của TP.Bắc Ninh.

Năm học 2019-2020, Hà Nội tiếp tục tuyển sinh trực tuyến vào mầm non, lớp 1, lớp 6

ictnews Năm học 2019 - 2020 sẽ là năm thứ tư Sở GD&ĐT TP.Hà Nội triển khai hình thức tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 trên toàn thành phố, với thời gian dự kiến từ ngày 1/7 đến ngày 9/7/2019.

Hà Nội sẽ ưu tiên triển khai thành phần cơ bản nào của Thành phố thông minh trong 2019?

ictnews Cùng với việc từng bước hình thành Trung tâm Điều hành thông minh thành phố Hà Nội, năm nay, Lãnh đạo UBND Thành phố sẽ tập trung hình thành và đưa vào sử dụng một số thành phần cơ bản của hệ thống Giao thông thông minh và Du lịch thông minh.

Người Nhật đang phát sốt vì chiếc bô quả chuối giúp đi nặng mọi lúc mọi nơi

Việc sản phẩm "Banana Potty" (bô quả chuối) gọi vốn thành công cho thấy, người Nhật cực kỳ quan tâm đến việc đi nặng.

Mua vàng ngày Thần Tài như thế nào để tránh rủi ro, thua lỗ?

Giá vàng trong những ngày sát vía Thần Tài được thổi lên rất cao nhưng sau đó thường giảm rất nhanh. Vậy nên chọn mua những loại vàng nào, mua ở đâu để tránh bị thiệt nhiều nhất?

Agoda.com quyết tăng tốc bằng công nghệ số

ictnews Agoda.com triển khai các giải pháp trải nghiệm đa kênh và tổng đài chăm sóc khách hàng Genesys PureEngage để nâng cao trải nghiệm khách hàng.