cybersecurity

Cập nhập tin tức cybersecurity

Đảm bảo an toàn thông tin khi làm việc từ xa

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) vừa công bố website Khonggianmang.vn để hỗ trợ cơ quan, tổ chức đảm bảo an toàn thông tin tin khi làm việc từ xa.

Ra mắt website khonggianmang.vn hỗ trợ đảm bảo an toàn khi làm từ xa

ICTnews - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) vừa ra mắt website Khonggianmang.vn. Trang web này cung cấp loạt giải pháp kỹ thuật để hỗ trợ cơ quan, tổ chức đảm bảo an toàn thông tin tin khi làm việc từ xa.

Ra mắt website khonggianmang.vn hỗ trợ đảm bảo an toàn khi làm từ xa

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) vừa ra mắt website Khonggianmang.vn. Trang web này cung cấp loạt giải pháp kỹ thuật để hỗ trợ cơ quan, tổ chức đảm bảo an toàn thông tin tin khi làm việc từ xa.

Không sử dụng các ứng dụng trực tuyến để trao đổi, gửi nhận các dữ liệu bí mật

Bộ Công an khuyến nghị các cơ quan, tổ chức và người dân nghiên cứu kỹ lưỡng trong việc lựa chọn sử dụng các ứng dụng, tránh dùng các ứng dụng đang bị cảnh báo tồn tại lỗ hổng, điểm yếu bảo mật.

Bộ Công an chỉ cách sử dụng các ứng dụng trực tuyến an toàn

Để đảm bảo an ninh mạng khi sử dụng các ứng dụng trực tuyến, Bộ Công an vừa khuyến nghị các cơ quan, tổ chức và người dân cần chú ý một số vấn đề.

VNCS đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ an toàn thông tin hàng đầu

VNCS Global là doanh nghiệp trong lĩnh vực an toàn thông tin tại Việt Nam có sự đầu tư của đối tác nước ngoài, đặc biệt là đối tác từ Nhật Bản, quốc gia nổi tiếng là kỹ lưỡng trong việc tìm kiếm đối tác liên doanh và đầu tư.

VNCS muốn đưa sản phẩm an toàn thông tin “Make in Vietnam” vươn ra khu vực

Hợp tác cùng doanh nghiệp Nhật Terilogy thành lập VNCS Global, Công ty cổ phần công nghệ an ninh không gian mạng Việt Nam - VNCS muốn đưa các sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” vươn ra khu vực.

M.Tech trở thành nhà phân phối chính thức của McAfee tại Việt Nam

Từ tháng 4/2020, M.Tech Việt Nam sẽ phân phối các sản phẩm và giải pháp bảo mật của McAfee, bao gồm McAfee MVISION, Unified Cloud Edge, Cloud Security và Endpoint Security tại thị trường Việt Nam.

Cục ATTT khuyến nghị các cơ quan, tổ chức nâng cao bảo mật khi chuyển sang online

ICTnews Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), các cơ quan, tổ chức khi chuyển sang môi trường trực tuyến nhất thiết phải triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh mạng, nâng cao nhận thức về bảo mật cho người dùng.

Nhiều cơ quan, tổ chức chuyển sang làm online: Cục An toàn thông tin khuyến nghị gì?

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), các cơ quan, tổ chức khi chuyển mô hình làm việc tại trụ sở sang môi trường trực tuyến, nhất thiết phải triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh mạng, trong đó có việc nâng cao nhận thức về bảo mật cho người dùng.

Cách dùng Zoom an toàn, bảo mật thông tin

Người dùng cần lưu ý 4 mẹo, đó là: luôn cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất; sử dụng mật khẩu trong các cuộc họp; sử dụng tính năng “Waiting room”; và quản lý chia sẻ màn hình.

Chuyên gia bảo mật chỉ cách dùng Zoom hỗ trợ học tập, làm việc từ xa an toàn hơn

ICTnews - Các chuyên gia VSEC vừa đưa ra một số lời khuyên để người dùng Zoom hỗ trợ học tập, làm việc từ xa có thể vừa tận hưởng tiện ích của ứng dụng gọi video này nhưng cũng đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin.

Cục ATTT khuyến nghị bổ sung quy định bảo đảm An ninh mạng khi làm việc trực tuyến

Theo Cục An toàn các cơ quan, tổ chức đang làm việc online cần bổ sung các quy định bảo đảm an toàn, an ninh mạng trong quy trình làm việc trực tuyến.

Chuyên gia bảo mật chỉ cách dùng Zoom hỗ trợ học tập, làm việc từ xa an toàn hơn

Các chuyên gia VSEC vừa đưa ra một số lời khuyên để người dùng Zoom hỗ trợ học tập, làm việc từ xa có thể vừa tận hưởng tiện ích của ứng dụng gọi video này nhưng cũng đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin.

An ninh mạng khi chuyển sang môi trường làm việc trực tuyến

Các chuyên gia bảo mật khuyến nghị, bên cạnh việc đảm bảo hiệu suất công việc, còn cần phải đặc biệt chú ý tới các biện pháp đảm bao an toàn, bảo mật thông tin cho hệ thống, khi cho các cán bộ, nhân viên làm việc từ xa.

Cách khắc phục lỗ hổng bảo mật thư viện ATMFD.DLL của hệ điều hành Windows

Nhấn mạnh đây là lỗ hổng nguy hiểm, ảnh hưởng nhiều phiên bản Windows khác nhau, Trung tâm thông tin, Bộ TT&TT đề nghị các cơ quan, tổ chức khẩn trương rà soát, phát hiện máy tính bị ảnh hưởng và thực hiện khắc phục theo hướng dẫn.

Cảnh giác với mã độc được phát tán qua email mạo danh thông báo của Thủ tướng về dịch Covid-19

ictnews Theo ghi nhận của Công ty CMC Cyber Security, mã độc được chèn trong một tệp văn bản với tiêu đề “Chi thi cua Thu tuong Nguyen Xuan Phuc” nhằm đánh lừa người dùng. Mẫu mã độc này được mới được thu thập được qua hệ thống CMC Threat Intelligence.

Fortinet điểm mặt những mối nguy hiểm về bảo mật cần lưu ý trong năm nay

ictnews Hãng cung cấp các giải pháp an ninh mạng Fortinet, vừa đưa ra những cảnh báo quan trọng về các mối nguy hiểm trong năm 2020, trong đó có việc tội phạm mạng sử dụng những phương thức tấn công tinh vi hơn.

Sớm công bố Danh mục sản phẩm an toàn thông tin mạng đáp ứng yêu cầu sử dụng trong cơ quan nhà nước

ictnews Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) sẽ xây dựng tiêu chí, thành lập Hội đồng đánh giá, thẩm định để sớm công bố Danh mục sản phẩm, giải pháp, dịch vụ an toàn thông tin mạng đáp ứng yêu cầu sử dụng trong cơ quan nhà nước.

Sớm công bố phương án phát triển và làm chủ hệ sinh thái sản phẩm an toàn thông tin mạng Việt Nam

Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) sẽ xây dựng tiêu chí, thành lập Hội đồng đánh giá, thẩm định để sớm công bố Danh mục sản phẩm, giải pháp, dịch vụ an toàn thông tin mạng đáp ứng yêu cầu sử dụng trong cơ quan nhà nước.