cybersecurity

Cập nhập tin tức cybersecurity

Ngày 21/11 sẽ công bố báo cáo thực trạng an toàn thông tin khu vực phía Nam

ictnews Báo cáo thực trạng an toàn thông tin khu vực phía Nam được xây dựng trên khảo sát tình hình an toàn thông tin của 160 tổ chức trên địa bàn, sẽ được Chi hội VNISA phía Nam công bố tại hội thảo “Ngày an toàn thông tin Việt Nam 2019” vào ngày 21/11 tới.

CyRadar: “Bùng phát” các chiến dịch tấn công lừa đảo tại Việt Nam

ictnews Nhận định các chiến dịch tấn công lừa đảo tại Việt Nam đang có xu hướng gia tăng, chuyên gia CyRadar dẫn chứng, chỉ trong 1 ngày hệ thống CyRadar đã ghi nhận tới 100 website lừa đảo được dựng lên trong cùng 1 Server (máy chủ).

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn mới của hacker nhằm chiếm đoạt tài sản cá nhân, doanh nghiệp

ictnews Theo Bộ Công an, bằng việc tấn công qua lỗ hổng bảo mật, hacker chiếm quyền kiểm soát hàng trăm website, đánh cắp dữ liệu hoặc xâm nhập trái phép hệ thống máy chủ của một số doanh nghiệp kinh doanh ví điện tử, từ đó thực hiện các giao dịch mua bán, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Fortinet: Lãnh đạo doanh nghiệp phải có chiến lược “nhìn xa trông rộng” để ứng phó với các nguy cơ trên mạng

ictnews Nhận định hệ thống mạng trong các lĩnh vực tài chính, chăm sóc sức khỏe đang là mục tiêu của hàng loạt mối đe dọa, chuyên gia Fortinet cho rằng, các lãnh đạo doanh nghiệp cần trang bị cho mình chiến lược “nhìn xa trông rộng” để đối phó với môi trường mạng ngày càng phức tạp.

72 đội sắp tranh tài tại vòng sơ khảo “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”

ictnews Để có tên trong 10 đội Việt Nam giành quyền vào thi Chung khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019” cùng các đội thi đến từ các nước khác trong khu vực ASEAN, 72 đội đến từ 32 trường trong cả nước ngày 3/11 tới sẽ dự thi Sơ khảo.

CEO CyStack: Doanh nghiệp cần cân nhắc đến yếu tố an toàn bảo mật khi chọn dùng sản phẩm công nghệ

ictnews Nhận định trong bối cảnh chuyển đổi số, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với nhiều thách thức về bảo mật, CEO CyStack Trần Quang Chiến khuyến nghị doanh nghiệp cần cân nhắc thêm yếu tố an toàn bảo mật khi lựa chọn các sản phẩm công nghệ để sử dụng.

Hà Nội khuyến khích thuê dịch vụ kỹ thuật, nhân sự trong giám sát an toàn thông tin mạng

ictnews Theo kế hoạch mới được UBND TP. Hà Nội ban hành, Thành phố khuyến khích thuê dịch vụ kỹ thuật và nhân sự trong triển khai giám sát an toàn thông tin mạng cho hệ thống, dịch vụ CNTT phục vụ Chính quyền điện tử.

Cán bộ CNTT ngành hàng không tập dượt ứng phó hacker can thiệp bất hợp pháp vào hệ thống điều hành bay

ictnews Diễn tập ứng phó hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hệ thống thông tin chuyên ngành bảo đảm hoạt động bay được tổ chức sáng nay, 18/10/2019 có sự tham gia của 10 đội ứng cứu với hơn 50 cán bộ CNTT đến từ các đơn vị thuộc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam.

4 loại tấn công mạng phổ biến vào các hệ thống vận hành điều khiển công nghiệp

ictnews Theo báo cáo mới được Fortinet công bố, 4 loại tấn công mạng phổ biến ảnh hưởng tới công nghệ vận hành (các phần cứng và phần mềm được dùng để vận hành các hệ thống điều khiển công nghiệp) là mã độc, lừa đảo qua mạng, phần mềm gián điệp, xâm nhập bảo mật thiết bị di động.

Công bố Chỉ số an toàn thông tin mạng VNISA Index 2019 vào cuối tháng 11

ictnews Kết quả khảo sát đánh giá Chỉ số An toàn thông tin mạng VNISA Index 2019 sẽ được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chính thức công bố trong phiên toàn thể của hội thảo quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm nay diễn ra vào 29/11 tại Hà Nội.

Trong thời đại số, chuyên gia an ninh mạng phải “luôn đi trước tin tặc”

ictnews Theo Tổng giám đốc Trend Micro Việt Nam, bà Jaruwan Roekphichayayothin, để đối phó với các nguy cơ về bảo mật thông tin trong thời đại số, các chuyên gia an ninh mạng phải luôn đi trước tin tặc, dự đoán và nghiên cứu các giải pháp linh hoạt nhằm chặn đứng bất cứ cuộc tấn công nào.

CyStack: Việt Nam có hơn 2.500 website bị tấn công trong 3 tháng gần đây

ictnews Theo báo cáo an ninh website quý III năm 2019 vừa được Công ty an toàn thông tin CyStack công bố, Việt Nam có hơn 2.500 trang web bị tấn công, xếp thứ 10 trong số các nước có nhiều website bị hack trên thế giới.

Phát hiện công cụ gián điệp Dtrack nhắm đến các tổ chức tài chính và trung tâm nghiên cứu

ictnews Theo Kapersky, công cụ gián điệp Dtrack được cho là do nhóm hacker Lazarus tạo nên, đang được dùng để tải tập tin đến hệ thống của các nạn nhân, lưu lại thông tin gõ phím và thực hiện nhiều thao tác khác dưới dạng chương trình điều khiển từ xa có chứa mã độc.

Ban Cơ yếu Chính phủ: Hơn 5 năm, trên 4 triệu cảnh báo tấn công mạng vào mạng CNTT trọng yếu các cơ quan Đảng, Chính phủ

ictnews Theo số liệu thống kê từ năm 2013 đến nay, hệ thống giám sát an toàn thông tin của Ban Cơ yếu Chính phủ đã phát hiện tổng số 4.078.218 cảnh báo tấn công mạng vào các hệ thống mạng CNTT của các cơ quan Đảng và Chính phủ.

Cảnh báo lỗ hổng bảo mật trên Jenkins giúp hacker chiếm quyền điều khiển máy tính của doanh nghiệp

ictnews Công ty cổ phần An ninh mạng Việt Nam (VSEC) vừa đưa ra cảnh báo khẩn cấp về lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên ứng dụng Jenkins có thể ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp Việt Nam, cho phép hacker thực thi lệnh trái phép từ xa.

Công cụ do sinh viên sáng tạo giúp doanh nghiệp phát hiện lỗ hổng bảo mật

ictnews Trước khi đến với buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp kỳ Summer 2019, “Giải pháp quản lý lỗ hổng bảo mật cho doanh nghiệp” của nhóm 5 sinh viên Tổ chức giáo dục FPT đã được quét thử trên hệ thống của 3 doanh nghiệp và phát hiện tổng số hơn 200 lỗ hổng.

"Thiếu hụt nguồn nhân lực vẫn là thách thức lớn với đảm bảo an toàn, an ninh mạng Việt Nam"

ictnews Chia sẻ tại Security Bootcamp 2019, nhận định nguy cơ mất an toàn, an ninh mạng hiện vẫn rất lớn, Tổng thư ký VIA Vũ Thế Bình cho biết, thách thức từ lâu với ngành đảm bảo an toàn, an ninh mạng Việt Nam là sự thiếu hụt nguồn nhân lực.

"Việt Nam có thể vượt Singapore về dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin trong 1 – 2 năm tới"

ictnews Cho biết Việt Nam vẫn đứng hơi thấp trên bảng xếp hạng khu vực về thị trường dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin (ATTT), song ông Khổng Huy Hùng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ VSAC cho rằng với đà tăng trưởng hiện nay, nếu phấn đấu tốt, trong vòng 1 - 2 năm chúng ta có thể vượt Singapore.

VNCERT: Sự phát triển của AI, Big Data dẫn đến các hình thức tấn công mới, nguy hiểm hơn

ictnews Trung tâm VNCERT cho biết, theo dự báo mới nhất về an ninh mạng, các cuộc tấn công mạng tới đây sẽ vượt ra ngoài các cuộc tấn công DDoS, Botnet... Sự phát triển của AI, Big Data sẽ dẫn đến các hình thức tấn công mới, nguy hiểm hơn.

Fortinet: Mã độc tống tiền vẫn là mối đe dọa nghiêm trọng với các doanh nghiệp

ictnews Trong báo cáo tổng quan về các mối đe dọa an ninh mạng quý 2/2019 mới công bố, hãng bảo mật Fortinet nhấn mạnh, mã độc tống tiền không biến mất mà thay vào đó sẽ tiếp tục gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong tương lai.