đầu tư nước ngoài

Cập nhập tin tức đầu tư nước ngoài

Nhật Bản giám sát đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bán dẫn

Chính phủ Nhật Bản vừa công bố kế hoạch bổ sung 9 lĩnh vực mới, trong đó có chất bán dẫn và pin lưu trữ, vào danh mục kinh doanh “cốt lõi” cần giám sát chặt chẽ.

Thị trường tiêu dùng Việt sẽ vượt nhiều nước châu Âu, lực hút với công ty đa quốc gia

Các nhà đầu tư FDI hoặc các công ty đa quốc gia trong khu vực và toàn cầu đang hoạt động tại Việt Nam đóng góp hiệu quả với hơn 80% tổng kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam và hơn 25% giá trị đầu tư trong nước.

Áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu: Việt Nam mất ưu thế thu hút FDI?

Việc áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu sẽ làm giảm sự cạnh tranh trong thu hút đầu tư tại các quốc gia đang phát triển vốn chủ yếu dựa vào ưu đãi thuế để thu hút FDI.

Muốn kinh tế độc lập tự chủ, cần doanh nghiệp tư nhân hùng mạnh

Trên khắp Việt Nam, không thiếu những câu chuyện truyền cảm hứng về tinh thần vươn lên của doanh nghiệp “nội”. Khu vực kinh tế tư nhân dần khẳng định vị thế của mình, đóng góp lớn vào sự phát triển của đất nước.

Thay đổi tư duy trong thu hút 'đại bàng'

Việt Nam cần nâng chất dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) để tiếp nhận những dự án có hàm lượng công nghệ cao, mang lại nhiều giá trị gia tăng hơn.

Doanh nghiệp FDI ăn nên làm ra ở Việt Nam, lợi nhuận gần 84 ngàn tỷ đồng

Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của khối doanh nghiệp FDI ở Việt Nam năm 2021 có sự tăng trưởng mạnh, với lợi nhuận sau thuế là 83.585 tỷ đồng, tăng gần 30% so với năm 2020.

Các doanh nghiệp Việt đầu tư hàng tỷ USD sang Lào

Lào là thị trường đầu tư nước ngoài lớn nhất của doanh nghiệp Việt Nam, với gần 240 dự án có tổng số vốn đăng ký hơn 5,3 tỷ USD.

Dòng vốn ngoại đổ mạnh vào Việt Nam

Dòng vốn nước ngoài đổ mạnh vào Việt Nam thông qua nhiều kênh cho thấy niềm tin mạnh mẽ của các nhà đầu tư vào triển vọng kinh tế.

Dòng vốn tỷ USD mới đổ vào Việt Nam

Việt Nam đứng trước cơ hội đón dòng vốn tỷ USD mới, trong bối cảnh được nhiều doanh nghiệp nước ngoài quan tâm.

ViMariel - Khu kinh tế do doanh nghiệp Việt đầu tư ở Cuba

Khu kinh tế ViMariel do công ty ViMariel - CTCP của Việt Nam phát triển hướng đến là một trong những khu kinh tế có địa thế và cảnh quan ấn tượng hàng đầu ở Cuba.

'Thời gian vàng' để thu hút vốn đầu tư từ EU

Thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) từ Liên minh châu Âu (EU) 10 năm qua vẫn còn hạn chế và chưa xứng tầm. Dòng vốn có thể tăng mạnh khi Việt Nam giảm bớt những cản trở về hành chính, cải thiện cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực.

Việt Nam - Hàn Quốc hướng đến mốc 100 tỷ USD cho 'mục tiêu kép'

Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư kỳ vọng rằng trong vòng 1 đến 2 năm tới, Việt Nam và Hàn Quốc hoàn toàn có thể hiện thực hóa “mục tiêu kép”, đưa kim ngạch thương mại song phương và tổng vốn đầu tư lũy kế cán mốc 100 tỷ USD.

Những 'đại bàng' rót vốn nhiều nhất vào Việt Nam

Lego, Trina Solar, Libra là những nhà đầu tư FDI công bố các dự án có quy mô lớn nhất tại Việt Nam từ đầu năm.

Việt Nam - điểm đến mới cho các trung tâm nghiên cứu của các tập đoàn đa quốc gia

Việt Nam đang muốn nâng chất dòng vốn FDI với những sản phẩm mang hàm lượng công nghệ cao và giá trị gia tăng cao hơn trong khi các tập đoàn FDI cũng đang hướng đến điều này sau một thời gian 'an cư' ở Việt Nam.

Việt Nam thu hút vốn đầu tư giáo dục hơn 4,57 tỷ USD

Tính đến hết tháng 6/2022, Việt Nam thu hút 605 dự án trong lĩnh vực giáo dục với tổng số vốn đầu tư lên tới hơn 4,57 tỷ USD, đến từ 33 quốc gia/vùng lãnh thổ.

Tổng thống Biden ký sắc lệnh siết chặt đầu tư nước ngoài vào vi xử lý và chuỗi cung ứng

Ngày 15/9, Tổng thống Mỹ J.Biden đã ký sắc lệnh hành pháp yêu cầu siết chặt đánh giá các khoản đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực công nghiệp quan trọng như bán dẫn và chuỗi cung ứng

Đón dòng vốn tỷ đô từ quốc gia ‘kỳ tích sông Hàn’

Hàn Quốc là một trong những quốc gia đóng góp lớn nhất vào tổng nguồn vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Hút vốn nước ngoài 7 năm qua: Không phải TP.HCM hay Hà Nội, tỉnh nhỏ này mới là số 1

TP. Hồ Chí Minh đón vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất từ khi mở cửa thu hút FDI đến nay. Nhưng nếu chỉ tính 7 năm trở lại đây thì Bình Dương lại đang bứt tốc. Bắc Giang, Tây Ninh ghi dấu ấn mạnh.

Điểm danh top 5 tỉnh thành đứng đầu mọi 'bảng xếp hạng' hot nhất Việt Nam

Các địa phương như Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Hải Phòng, Quảng Ninh... có quyền tự hào khi có mặt ở top đầu những 'bảng xếp hạng' về thu ngân sách, hút vốn nước ngoài, năng lực cạnh tranh và mức độ giàu có của người dân.

Tỉnh nhỏ, dân số ít nhưng hút vốn nước ngoài vượt cả Hà Nội và TP.HCM

Tỉnh này có diện tích tự nhiên xếp thứ 42/63 tỉnh thành, dân số thua xa Hà Nội và TP.HCM nhưng thu hút vốn đầu tư nước ngoài 6 tháng đầu năm nay đứng số 1 và tổng vốn FDI từ trước đến nay chỉ đứng sau TP.HCM.