dạy con

Cập nhập tin tức dạy con

Con trai nổi loạn, ông bố Trung Quốc làm điều bất ngờ khiến con thay đổi

Sau 54 ngày cùng cha vượt qua quãng đường 9.600km, Tử Thành đã thay đổi theo hướng tích cực. Mối quan hệ của hai cha con cũng được cải thiện đáng kể.

Học sinh lớp 3 viết văn tả 'mùi của mẹ' khiến nhiều người thích thú

Chị Nguyễn Thị Thu - tốt nghiệp Tiến sĩ tại Đại học Tsukuba (Nhật Bản), đã chia sẻ bài văn của con trai lên Facebook. Bài văn của cậu bé học sinh lớp 3 nhận được sự yêu thích từ nhiều người.

Thông điệp gửi mẹ qua chiếc chong chóng tuổi thơ

Nhận bông hoa, chiếc chong chóng và cái ôm từ con, nhiều bà mẹ bỗng thấy cay khóe mắt, không nghĩ có ngày con mạnh dạn tặng quà, nói những lời yêu thương gửi tới mình.

‘Bà mẹ Harvard’ chia sẻ cách dạy con xuất chúng

Một bà mẹ nổi tiếng ở Trung Quốc tên Phương Lị chia sẻ cách nuôi dạy 3 con vào đại học Harvard.

Anh Lê Đình Hiếu: Khi tôi học thì mẹ đọc sách chứ không xem điện thoại

Trong ký ức của chuyên gia giáo dục Lê Đình Hiếu, cách ba mẹ dạy anh chỉ gói gọn trong 5 từ “đồng hành, tôn trọng, kỷ luật, lạc quan, tử tế”.

'Đặc sản' dạy con của cố PGS Văn Như Cương

Với cô Văn Thùy Dương, Phó hiệu trưởng Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội), mọi điều tốt đẹp cô đều học từ bố - cố PGS Văn Như Cương. Kỷ luật vừa đủ, không so sánh với 'con người ta' là cách dạy con của ông bố nổi tiếng này.

Dạy con trẻ về tiền bạc theo lời khuyên của chuyên gia tâm lý

Theo Thạc sĩ Khoa học giáo dục, chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Lanh, nếu muốn con thành công, cha mẹ cần dạy con hiểu rõ giá trị của đồng tiền từ sớm. Trẻ không có nhận thực về đồng tiền khi còn nhỏ sẽ đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp khi lớn lên.

Phát hiện con trẻ nói dối, cha mẹ cần làm gì?

Con trẻ đôi khi chưa nhận thức được vấn đề, vì nhiều nguyên do khác nhau khiến con nói dối, thậm chí biến thành một thói quen xấu lúc nào không hay.

Những quy tắc vàng khi phê bình mà không làm tổn thương con cái

Lời phê bình phù hợp có thể giúp trẻ sửa sai nhưng ngược lại có thể sẽ gây tác dụng ngược, thậm chí là làm nảy sinh tâm lý nổi loạn của trẻ.

Bố nhắn nhủ con gái: 'Con muốn làm công chúa hay kỹ nữ là do con lựa chọn'

Ba tuần rồi con không về nhà, dù rất buồn nhưng bố nghĩ có lẽ cả bố mẹ và con đều cần thời gian để nhìn nhận lại mọi việc. Mẹ con vẫn chưa nguôi giận, con thì vẫn cho rằng tình yêu không có lỗi.

Cách dạy 2 con gái thành công của nữ bác học Marie Curie

Marie Curie không chỉ là nữ bác học đầu tiên trên thế giới đoạt 2 giải Nobel mà còn được biết đến là người mẹ có cách dạy con tuyệt vời.

Phương pháp dạy con đặc biệt của cha mẹ tỷ phú Bill Gates

William Gates Sr và người vợ quá cố Mary đã áp dụng một số phương pháp nuôi dạy khá khác biệt ngay từ khi tỷ phú Bill Gates còn bé.

'Nhận thức đã thay đổi, mẹ chồng hiện nay rất xứng đáng được ca ngợi'

Tiếc là con trai tôi đã có vợ, nếu không thay vì thầy Quang khuyên con gái 10 điều, tôi chỉ khuyên con trai tôi 1 điều: "Đừng bao giờ con kết hôn với người vợ mà người đó lại sống theo 9 tiêu chuẩn đầu của thầy Quang...".

Những cách nuôi dạy con bị ảnh hưởng bởi sai lầm từ quá trình lớn lên của bạn

Phong cách và chiến lược nuôi dạy con cái sẽ luôn thay đổi theo thời gian và thời đại. Đó là lý do xã hội càng phát triển thì tư duy của các bậc làm cha mẹ cũng cần được phát triển.

'Lấy chồng không có nghĩa là dẹp bỏ hết người thân của họ'

Đương nhiên khi kết hôn thì mối quan tâm lớn nhất là người bạn đời của mình, nhưng cũng không có nghĩa là “dẹp bỏ” cả người thân của họ. Không phải chỉ có châu Á mới đặt nặng gia đình mà kể cả ở “Tây” cũng có không hề xem nhẹ ruột thịt.

‘Phụ nữ không cần lấy lòng nhà chồng nhưng phải cư xử có văn hóa’

Con gái lấy chồng chứ không lấy cả nhà chồng nên không cần thiết phải yêu cả nhà chồng. Bố mẹ chồng cũng cần xác định rằng, mình không đẻ ra, không nuôi dưỡng con dâu nên không có quyền ép buộc con dâu phải yêu thương, báo hiếu mình.

'Hôn nhân không phải hợp đồng kinh doanh, đừng rạch ròi đặt lý trước tình'

Tôi tình cờ đọc được chia sẻ của một thầy giáo về chuyện dạy con chọn chồng và cách cư xử với gia đình bên chồng. Nhiều người tán đồng nhưng cá nhân tôi lại thấy quá cực đoan!

Sao phải dạy con gái độc lập hoàn toàn với nhà chồng tới mức đối đầu?

Chẳng phải người ta vẫn nói học tập là để học cách cùng chung sống với người khác hay sao?

4 cách dạy con trở thành người có tư duy tốt

Chắc chắn cha mẹ nào cũng luôn mong mỏi có được một phương pháp giáo dục con cái chất lượng, hiệu quả giúp con thành người có tư duy tốt.

Dự án ‘Trường nhà hạnh phúc’ kiến tạo hạnh phúc bền vững cho trẻ em

Dự án “Trường nhà hạnh phúc" do Công ty cổ phần khai vấn và huấn luyện học tập Self Hiil khởi xướng là bước tiến tiếp theo của mô hình “Trường học hạnh phúc”, hướng tới mang lại sự phát triển năng lực hạnh phúc bền vững cho trẻ em Việt Nam.