dạy con

Cập nhập tin tức dạy con

Bí kíp phê bình nhưng không làm tổn thương tự trọng của con trẻ

Cha mẹ nên áp dụng cách phê bình đúng đắn để tránh làm tổn thương con trẻ

Cậu bé 12 tuổi tự ý lấy xe của bố lái 200km trên đường cao tốc

Báo chí Trung Quốc đưa tin, một cậu bé 12 tuổi đã lấy trộm xe hơi của bố và chở em gái đi quãng đường 200km vì cảm thấy buồn chán trong những ngày nghỉ hè.

Phê bình để không hủy hoại lòng tự trọng của con trẻ

Dưới đây là một số cách khuyên nhủ trẻ mà bạn có thể áp dụng nhằm tránh những tác động tiêu cực tới lòng tự trọng của trẻ.

12 cách giúp các bậc cha mẹ có thể trở thành hình mẫu cho con

Có lẽ một trong những điều khó khăn nhất của việc làm cha mẹ là trở thành hình mẫu cho con cái. Không nói quá khi là cha mẹ, chúng ta sẽ có thêm những đôi mắt để ý mình. Sự thật là con trẻ sẽ học hỏi mọi thứ từ người lớn.

Tôi từng bị mang tiếng ác vì cho con đi trại hè quân đội

Chồng thì kêu "vợ ác", ông bà thì hờn dỗi, con trai thì khóc lóc khi tôi quyết định cho "ông kễnh" tham gia trại hè quân đội.

Cậu bé bị đưa đến công trường làm việc vì nghiện game, bỏ học

Một giáo viên ở miền trung Trung Quốc đã nỗ lực hết sức để dạy cho cậu học sinh 12 tuổi giá trị của giáo dục bằng cách đưa cậu đến công trường xây dựng, nơi mẹ cậu bé đang làm việc vất vả để kiếm tiền nuôi con.

Cha mẹ hãy lùi lại, chấp nhận con cái với tình yêu thương

"Sự chấp nhận không điều kiện của cha mẹ dành cho con cái chính là một trong những món quà lớn nhất mà cha mẹ có thể hiến tặng cho con vào bất cứ lúc nào. Nhất là lúc con cái gặp khó khăn, khốn đốn, vấp ngã trên đường đời", sư Minh Niệm nói.

Bài chia sẻ sâu sắc của sư Minh Niệm về cha mẹ, con cái

Trong buổi trò chuyện, sư Thích Minh Niệm chia sẻ với người trẻ về mối quan hệ với cha mẹ, cách để vượt qua cám dỗ, chông chênh, vấp ngã trên hành trình cuộc sống.

Mẹ không sinh ra con, nhưng tính ương bướng của con giống hệt mẹ!

Không gian ngột ngạt, tiếng nhạc chát chúa, ánh sáng hắt lên từ sàn sân khấu khiến tim chị đập liên hồi, như muốn văng ra khỏi lồng ngực.

Cò đất kiếm trăm triệu dễ như chơi, bố quát con: Học nhiều để làm gì?

Vợ chồng tôi sống với nhau 24 năm chưa từng có mâu thuẫn lớn. Nhưng gần đây, anh rất dễ cáu bẳn, liên tục chửi mắng vợ con.

Cậu bé 11 tuổi nhảy lầu tự tử, lá thư tuyệt mệnh hé lộ sự thật động trời

Trong ngày sinh nhật ông nội, cậu bé 11 tuổi đột ngột gieo mình từ tầng 24 xuống trước sự bàng hoàng của những người xung quanh. 

Cậu bé 5 tuổi thoát khỏi tay kẻ buôn người nhờ một câu nói

Để tránh trường hợp trẻ bị bắt cóc, gặp nguy hiểm, cha mẹ phải làm tốt công tác giáo dục an toàn cho trẻ.

Ba điều cha mẹ cần hiểu để nói chuyện với con về tình dục

Tình dục bao giờ cũng là một chủ đề không dễ dàng để nói chuyện với con. Những lời khuyên dưới đây có thể giúp các bậc cha mẹ xử lý tốt nhất vấn đề này.

Mẹ điều hành 3 công ty nuôi dạy con đạt giải Olympic toán quốc tế

Là một nữ doanh nhân bận rộn, quản lý cùng lúc 3 doanh nghiệp, CEO Đậu Hương Thảo vẫn nuôi con khéo dạy con ngoan.

Cùng con vượt qua cám dỗ

Tháng 4 năm ngoái, khi Pháp tuyên bố cuộc chiến với đại dịch Covid-19, áp dụng chính sách đóng cửa trường học, phong toả thành phố và khuyến khích làm việc tại nhà, cũng là lúc tôi đầu hàng với tivi và điện thoại.

Hội thảo ‘Cùng con đối diện cơn gió ngược’ tại Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechic Toàn quốc

Chuỗi hội thảo ý nghĩa dành riêng gần 2.000 phụ huynh đang có con học tại trường Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechic trên toàn quốc, với diễn giả- TS. tâm lý Tô Nhi A, giúp hóa giải nút thắt của các bậc cha mẹ trong nuôi dạy con cái.

Bình tĩnh làm mẹ: 3 cách để không la mắng con

Bạn đã quyết tâm sẽ không nổi nóng với con nữa dù chúng có làm bất kỳ điều gì khiến bạn bực tức. Tuy nhiên, liệu bạn có thể kiểm soát cơn giận của mình để không la mắng con trẻ khi chúng làm sai hay không?

Sử dụng tiền lì xì cho con sau Tết sao cho hiệu quả?

Thay vì tịch thu tiền lì xì của con, vừa vi phạm pháp luật, vừa khiến các con ức chế, khó chịu, cha mẹ nên có cách ứng xử thông minh hơn với tiền lì xì của trẻ.

Tám cách dạy con dám nói ra suy nghĩ riêng

Dạy con dám đưa ý kiến và sự quyết đoán là một kỹ năng quan trọng có lợi cho tương lai của trẻ.

 

Bảy giá trị quan trọng cần dạy một đứa trẻ 10 tuổi

Các bậc cha mẹ luôn hy vọng sẽ truyền dạy những giá trị lớn lao cho con cái. Nhưng đôi khi trẻ lại học được những bài học quý báu qua từng khoảnh khắc hằng ngày thay vì nghe cha mẹ rao giảng.