điện mặt trời

Cập nhập tin tức điện mặt trời

Dùng đèn năng lượng mặt trời giá rẻ chưa chắc tiết kiệm

Nhiều gia đình có xu hướng lắp đèn năng lượng mặt trời để sử dụng thay vì dùng điện mua để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên loại đèn này có thực sự tiết kiệm so với đèn dùng nguồn điện sinh hoạt?

Nguy cơ điện gió, chưa ra hàng đã đối mặt cảnh báo đáng sợ

Chung số phận với điện mặt trời, dự kiến nguồn điện gió vào vận hành thời gian tới cũng sẽ đối mặt tình trạng sản xuất ra không bán được hết. Lý do là "thừa điện trầm trọng" ở một số thời điểm.

Nhiệt điện, thủy điện hay điện mặt trời: Lựa chọn nào cho Việt Nam?

Lựa chọn nguồn năng lượng nào cho Việt Nam tới đây, theo quy hoạch Điện 8, là bài toán không dễ dàng.

Nguồn điện trời cho: Tiềm năng vô tận, đối mặt bất ổn

Điện gió, điện mặt trời vẫn tiếp tục được ưu tiên phát triển trong thời gian tới. Tuy nhiên, vấn đề an toàn hệ thống phải được đặt ra khi vận hành nguồn điện có tính bất ổn định này.

Đón nguồn điện trời cho suốt ngày đêm, đối mặt 'nguy cơ vô cùng lớn'

Các dự án điện gió được đầu tư dồn dập, trong khi lưới truyền tải chưa đáp ứng được yêu cầu khiến nhiều dự án chưa đi vào hoạt động đã lo lắng chuyện điện sản xuất ra không bán được hết.

Tình huống nguy hiểm, hành động không thể tránh khỏi từ Bộ Công Thương

Bộ Công Thương tiếp tục thông tin về tình hình vận hành hệ thống điện khi thừa nguồn và quá tải lưới truyền tải điện liên kết trong thời gian qua.

Kho hàng 100 tỷ bị bóc dỡ: Nghi án nhập lậu lớn, công an vào cuộc

Cơ quan chức năng phát hiện hai xe ô tô chở hàng triệu tấm tế bào quang điện (thành phần chính cấu tạo nên tấm pin năng lượng mặt trời) trị giá trên 100 tỷ đồng, do nước ngoài sản xuất không có chứng từ, hóa đơn, nghi nhập lậu.

Công ty Malaysia thâu tóm 39% cổ phần 5 dự án điện mặt trời tại Việt Nam

TNB Renewables, một doanh nghiệp Malaysia, dự kiến mua 39% cổ phần tại 5 dự án điện mặt trời mái nhà của Tập đoàn Sunseap (Singapore) tại Việt Nam.

Hứng nguồn điện vô tận: Cú sốc không ngờ, nguy cơ mắc kẹt

Mức giá hơn 2.000 đồng/kWh (tương đương 9,35 cent/kWh) đã kích thích nhiều nhà đầu tư bỏ tiền vào điện mặt trời. Nhưng đến nay, nhiều nhà đầu tư, cả tư nhân và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đều đối mặt tình huống không thể ngờ đến.

Đối mặt tình huống nguy hiểm: Nguy cơ mất điện diện rộng

Tỷ trọng điện gió, điện mặt trời trong hệ thống điện sẽ còn tăng lên, đòi hỏi phải có giải pháp để hóa giải sự bất ổn của nguồn điện trời cho này.

Thực hư chuyện dùng đèn năng lượng để tiết kiệm điện

Nhiều người dùng hiện nay cho rằng, sử dụng đèn năng lượng để thắp sáng nhằm tiết kiệm điện hơn so với sử dụng các thiết bị khác, nhưng sự thật có đúng là như vậy?

Đón nguồn điện vô tận: Việt Nam lập kỷ lục, vào top đầu thế giới

Trong vòng 3 năm nay, điện mặt trời, điện gió đã thực sự vào giai đoạn bùng nổ ở Việt Nam. Từ con số 0 tròn trĩnh, điện gió, điện mặt trời đã đua nhau lập hết kỷ lục này đến kỷ lục khác.

Kho pin khổng lồ tích trữ điện: Không còn là viễn tưởng ở Việt Nam

Việc dư thừa điện ở một số thời điểm khiến nhiều dự án điện mặt trời, điện gió sẽ bị cắt giảm công suất phát lên lưới, gây thiệt hại cho các nhà đầu tư. Giờ đây, vấn đề tích trữ điện mặt trời cần được đặt ra nghiêm túc.

Bộ Công Thương cảnh báo: Điện mặt trời đối mặt tình huống báo động

Bộ Công Thương cảnh báo trường hợp hệ thống điện dư thừa công suất đang phát lên hệ thống so với phụ tải tiêu thụ là tình huống nguy hiểm.

Đón nguồn điện vô tận, xây 'kho' tích trữ xả ra dùng dần

Nhiều dự án điện gió, điện mặt trời không thể phát hết lượng điện sản xuất ra lên lưới, gây lãng phí và nhiều chủ đầu tư bị thiệt hại nặng nề. Do đó, việc đầu tư hệ thống tích trữ năng lượng đã được tính đến.

Hàng chục tỷ USD đổ vào điện khí: Cuộc đua của ông lớn kín tiếng

Nhiệt điện khí đang thu hút sự quan tâm của hàng loạt nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhất là trong bối cảnh Quy hoạch điện 8 dự kiến sẽ không bổ sung thêm dự án nhiệt điện than mới.

Giảm phát năng lượng tái tạo, tăng cường điện truyền thống

Để đảm bảo vận hành an toàn cho hệ thống điện quốc gia. EVN cho biết có khả năng phải giảm huy động một số nguồn điện (kể cả các nguồn năng lượng tái tạo) trong một vài thời điểm trong ngày, nhất là vào giờ thấp điểm trưa.

Nguồn điện vô tận trên cánh đồng, ngoài bãi cát... đợt bùng nổ mới

Điện gió, điện mặt trời vẫn chưa hết “nóng”. Ngoài các dự án đã được bổ sung quy hoạch, hàng chục Giga-oát (GW) điện mặt trời, điện gió vẫn đang nằm chờ để được vào quy hoạch.

Bị kẻ gian phá hoại, doanh nghiệp điện mặt trời ở Bình Dương cầu cứu

Lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái để phục vụ cư dân trong nhà ở xã hội nhưng liên tục bị kẻ gian phá hoại, một doanh nghiệp ở Bình Dương phải cầu cứu các cơ quan chức năng.

Đẩy nhanh việc xây dựng thị trường bán lẻ điện cạnh tranh

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng EVN cần đẩy nhanh việc xây dựng thị trường bán lẻ điện cạnh tranh, minh bạch, hiệu quả, phù hợp với thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.