điện mặt trời

Cập nhập tin tức điện mặt trời

TPHCM bổ sung 4.339 hệ thống điện mặt trời trong năm 2020

Tính từ đầu năm đến ngày 21/9, TPHCM có thêm 4.339 hệ thống điện mặt trời, đáp ứng đủ nhu cầu đấu nối điện mặt trời mái nhà.

Thanh Unistrut CVL được dùng tại các dự án điện mặt trời

Thanh Unistrut Cát Vạn Lợi trở thành lựa chọn của nhiều nhà thầu, kỹ sư cơ điện trong nhiều công trình nhà máy điện năng lượng mặt trời hay điện mặt trời áp mái.

Ngân hàng đồng hành cùng các dự án điện mặt trời

Với đặc điểm khí hậu quanh năm có nắng, Việt Nam có nhiều thuận lợi để tận dụng nguồn năng lượng mặt trời. Vì thế, hệ thống năng lượng mặt trời đang dần phổ biến và mang lại nhiều lợi ích cho cả môi trường và người sử dụng.

Mở hướng tiếp cận nguồn vốn ưu đãi cho đầu tư điện mặt trời mái nhà

Khách hàng có nhu cầu lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) sẽ được tiếp cận với nguồn vốn lãi suất ưu đãi và quy trình nhanh gọn ngay trên nền tảng EVN Solar.

Hoàn thiện cơ chế khuyến khích khu vực tư nhân đầu tư vào năng lượng tái tạo

Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương hoàn thiện cơ chế chính sách khuyến khích khu vực tư nhân đầu tư cho năng lượng tái tạo.

Đề xuất phí thẩm định với các dự án điện mặt trời, điện gió

Theo đề xuất của Bộ Tài chính, mức phí thẩm định cấp giấy phép với hoạt động phát điện của công trình nhà máy thủy điện, nhà máy điện gió, nhà máy điện mặt trời từ 10,6 - 28,8 triệu đồng tùy công suất.

Điện mặt trời là điểm sáng nhất về phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam

Tổng thư ký Hội sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam Đặng Đình Thống nhận xét, điểm sáng nhất về phát triển năng lượng tái tạo ở nước ta là điện mặt trời.

 

JICA hỗ trợ Việt Nam xây dựng nhà máy điện mặt trời lớn nhất Đông Nam Á

Nhà máy điện mặt trời lớn nhất Đông Nam Á với công suất 257MW đặt tại Phú Yên được thỏa thuận cho vay 9,3 triệu USD.

 

Vận hành 21 công trình giải tỏa nguồn điện năng lượng tái tạo

Theo EVN, thời gian qua, các đơn vị đã đưa vào vận hành 21 công trình lưới điện phục vụ giải tỏa các nguồn điện năng lượng tái tạo. 

Văn bản hướng dẫn điện mặt trời của Bộ Công thương có gì đáng lưu ý?

Công văn hướng dẫn Điện mặt trời mái nhà vừa được Bộ Công thương ban hành ngày 22/9, đưa ra một số lưu ý khi đầu tư vào nguồn điện này.

 

Nghiên cứu sửa đổi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Cơ cấu lại các ngành và khu vực tiêu thụ năng lượng song song với thực hiện các chính sách về sử dụng năng lượng sạch, tiết kiệm và hiệu quả, là một trong những giải pháp trong Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia Việt Nam.

Hà Nội đã lắp đặt 1.199 hệ thống điện mặt trời mái nhà

Nhờ nhiều chính sách ưu đãi và hỗ trợ, 8 tháng đầu năm 2020, thành phố Hà Nội có thêm 740 khách hàng đăng ký lắp đặt điện mặt trời mái nhà.

Việt Nam có thêm dự án điện mặt trời công suất 450MW

Dự án Trạm biến áp và đường dây 220/500kV kết hợp Nhà máy điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam 450MW vừa chính thức khánh thành, dự kiến khai thác 1 tỷ kWh từ nguồn năng lượng tái tạo.

Nguồn điện trời cho: 'Thời khắc sống còn' của mơ ước tiền tỷ

Việc Bộ Công Thương đề xuất kéo dài thời gian áp dụng giá FIT với điện gió nhưng giảm 20% so với mức giá hiện nay khiến nhiều nhà đầu tư trong nước “đứng ngồi không yên”.

Hàng loạt chính sách thiết thực khuyến khích lắp điện mặt trời mái nhà ra đời

Hỗ trợ gói tín dụng cho người dân cũng như cho cán bộ công nhân viên ngành điện, hay hỗ trợ tư vấn các gói dịch vụ như bảo hiểm, đánh giá kỹ thuật,… là một số chính sách khuyến khích lắp điện mặt trời mái nhà hiện nay.

Hé lộ tiềm năng khai thác điện mặt trời trên hồ thủy điện

Trong một Hệ nguồn điện tổ hợp, thủy điện và điện mặt trời không còn độc lập, mà chúng được kết hợp hài hòa với nhau, bổ sung, hỗ trợ cho nhau, được vận hành theo một quy trình thống nhất và thông minh.

Nhiều dự án khai thác tiềm năng điện mặt trời nổi trên hồ ở Việt Nam

Theo nhận định của Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương), việc phát triển các dự án điện mặt trời nổi trên mặt hồ hiện đang là xu hướng mới trên thế giới nói chung, cũng như tại Việt Nam nói riêng.

Điện mặt trời là chìa khóa cho năng lượng của tương lai?

Các nhà khoa học cho rằng, chúng ta cần loại bỏ sự phụ thuộc vào năng lượng hoá thạch cũng như cắt giảm hoàn toàn phát thải khí nhà kính vào năm 2050. Năng lượng mặt trời chính là chìa khoá để giải quyết các mục tiêu này.

Nguồn điện vô tận bùng nổ: Cảnh báo sức 'nóng' hơn cả tưởng tượng

Điện mặt trời, điện gió vẫn nóng ngoài sức tưởng tượng, nhà đầu tư dồn dập đổ vốn. Tổng công suất các dự án năng lượng tái tạo hiện nay đã được phê duyệt quy hoạch vượt quá khả năng tiếp nhận của lưới điện.

Việt Nam xử lý thế nào với rác thải điện mặt trời?

Trước sự phát triển nóng của các nhà máy điện mặt trời, xuất hiện không ít lo ngại về việc các kim loại nặng từ tấm pin quang điện phế thải có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.