điện toán đám mây

Cập nhập tin tức điện toán đám mây

Trainocate hợp tác AWS đẩy mạnh đào tạo điện toán đám mây

Tại Việt Nam, AWS đã ủy quyền Trainocate triển khai các chương trình đào tạo điện toán đám mây cho học viên và doanh nghiệp.

Thống kê thú vị về thị trường điện toán đám mây

Điện toán đám mây đã thay đổi mạnh mẽ cách chúng ta sống hay tiến hành kinh doanh. Dưới đây là những thống kê thú vị cho thấy thị trường này thực sự lớn như thế nào và khả năng phát triển của nó trong tương lai.

Mở đăng ký Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit 2023

Hội nghị “Data Center & Cloud Infrastructure Summit 2023: Tăng tốc cho hành trình số” tổ chức tại Hà Nội vào ngày 06/3/2023 chính thức mở đăng ký miễn phí.

Xây dựng hạ tầng số để vững bước vào kỷ nguyên số

Bộ Thông tin và Truyền thông đặt mục tiêu đến năm 2025, hạ tầng mạng băng rộng cáp quang phủ tới 100% xã, trên 80% hộ; 100% số thuê bao di động là băng rộng; tỷ lệ người sử dụng Internet đạt trên 80%...

Chuyển đổi số bằng điện toán đám mây

Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu hành trình chuyển đổi số với Giải pháp Cisco SD-WAN Cloud OnRamp và mô hình Biên dịch vụ truy cập an toàn SASE.

vVPC - giải pháp đám mây riêng đa nền tảng ‘Make in Vietnam’

Áp dụng công nghệ điện toán đám mây vào hoạt động của doanh nghiệp là chiến lược thiết yếu trong thời đại 4.0 hiện nay, trong đó việc tối ưu hoá chi phí, tính an toàn và hiệu quả là vấn đề cốt lõi.

True IDC cung cấp giải pháp Cloud toàn diện cho doanh nghiệp

True IDC giới thiệu mô hình one-stop-shop cung cấp dịch vụ tư vấn, quản lý đến giải pháplưu trữ, bảo mật với sự hỗ trợ 24/7 cho các dịch vụ Data Center và Cloud.

Nhân vật VietNamNet truyền cảm hứng: Điều tử tế nối dài tới hàng triệu trái tim

Ba nhân vật VietNamNet truyền cảm hứng được độc giả bình chọn cao nhất năm 2022 đã có những chia sẻ xúc động tại Lễ vinh danh.

3 yếu tố sống còn giúp doanh nghiệp tồn tại trong bối cảnh mới

Thích ứng, sáng tạo, linh hoạt, cộng với ứng dụng công nghệ mới sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong tương lai.

Đại gia công nghệ bắt tay Lầu Năm Góc bỏ túi hợp đồng 9 tỷ USD

Ngày 7/12, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết đã đạt thoả thuận hợp đồng điện toán đám mây trị giá lên tới 9 tỷ USD từ giờ đến năm 2028 với Amazon, Google, Microsoft và Oracle.

Viettel IDC tiếp tục đạt chứng chỉ về bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán PCI DSS

Vượt qua gần 300 yêu cầu về bảo mật thông tin và quy trình quản lý dữ liệu, dịch vụ Viettel Dedicated Private Cloud của Viettel IDC vừa đạt chứng chỉ quốc tế về tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán cấp cao nhất.

Chàng trai IT hiện thực hoá ước mơ ghi tên Việt Nam vào bản đồ đám mây thế giới

Khi dự hội nghị quốc tế tôn vinh những công nghệ mới, Lê Quang Hiếu không thấy hình ảnh của Việt Nam trên bản đồ những quốc gia đóng góp nhiều công nghệ nên quay về để cống hiến cho đất nước.

Hệ sinh thái giải pháp nhân sự FPT gỡ rối cho doanh nghiệp trong thời VUCA

Giám đốc Cao cấp - Nguồn nhân lực, PNJ Group cùng các chuyên gia từ FPT đã chia sẻ những góc nhìn chiến lược, chiến thuật nhân sự giữa bối cảnh VUCA và cách ứng dụng công nghệ để “biến nguy thành cơ”.

Xây dựng giải pháp Smart City trên hạ tầng điện toán đám mây

Điện toán đám mây (cloud) là công nghệ phù hợp, quan trọng và thiết yếu đối với hệ sinh thái thành phố thông minh nhờ việc cung cấp cơ sở hạ tầng số, hỗ trợ đa dạng các công nghệ IoT, AI, AR, VR và khả năng triển khai các hệ thống nhanh chóng.

AWS ấn tượng với tốc độ chuyển đổi số tại Việt Nam

Là một người Mỹ gốc Việt, bà Mai Lan Tomsen Bukovec, Phó Chủ tịch AWS mảng lưu trữ, Phát trực tuyến, Tin nhắn và Giám sát/Quan sát, đã chia sẻ những ấn tượng sâu sắc về hành trình chuyển đổi số của các khách hàng AWS tại Việt Nam.

Ngân hàng số Timo Bank phát triển trên nền tảng AWS

Ngân hàng số Timo được xây dựng trên nền tảng ngân hàng cốt lõi thuần đám mây trên Amazon Web Services chỉ trong sáu tháng, có thể đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng tăng gấp mười lần.

Viettel IDC đạt chứng nhận về hạ tầng điện toán đám mây của SAP

Là đơn vị tiên phong tại Việt Nam đạt chứng chỉ SAP Cloud and Infrastructure Operations, Viettel IDC có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe về việc đảm bảo hạ tầng triển khai bộ sản phẩm của SAP cho các đơn vị sử dụng công nghệ này tại Việt Nam.

Axoft Việt Nam phân phối giải pháp bảo mật, an ninh mạng của Acronis

Trong sự kiện công bố hợp tác được tổ chức mới đây tại TP.HCM, Công ty TNHH Axoft Việt Nam đã trở thành Nhà phân phối điện toán đám mây mới của Acronis - công ty hàng đầu thế giới về bảo mật và an ninh mạng.

VMware định nghĩa lại kết nối mạng và bảo mật cho đa đám mây

VMware vừa công bố các sản phẩm mới trong danh mục giải pháp kết nối mạng và an ninh bảo mật, nhằm giúp người dùng tối ưu mô hình vận hành đám mây khi chuyển đổi số.

Viettel Cloud, từ nhà kho dữ liệu khổng lồ thành ‘siêu chợ trên mây’ cho mọi người

Khi đóng gói tất cả dịch vụ điện toán đám mây vào một hệ sinh thái, Viettel Cloud trở thành một "market place" để các bên thứ 3 có thể tự thao tác qua giao diện web. Họ chỉ cần lựa chọn, click chuột và nhận kết quả trong vòng vài phút.