điện toán đám mây

Cập nhập tin tức điện toán đám mây

Viettel Data Mining Platform - nền tảng giúp ‘biến dữ liệu thành tiền’

Giải pháp quản trị, khai thác dữ liệu Viettel Data Mining Platform (DMP) do Trung tâm Không mạng Viettel (VTCC) và Viettel IDC hợp tác triển khai đang trở thành công cụ quan trọng giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt "biến dữ liệu thành tiền".

CMC Telecom khẳng định vị thế với giải thưởng quốc tế về data center

CMC Telecom vinh dự nhận nhận giải thưởng “ Trung tâm Dữ liệu An toàn nhất Việt Nam 2022” cho Tân Thuận Data Center (DC) do tạp chí IBM (International Business Magazine) - tạp chí chuyên ngành tin tức Tài chính - Ngân hàng - Công nghệ bình chọn.

Build on-Vietnam 2022:  Kiến tạo tương lai trên nền tảng điện toán đám mây

Ngày 12/7/2022, Amazon Web Services phối hợp với Hệ sinh thái Chuyển đổi số Việt Nam (VnDXE) tổ chức lễ khai mạc trực tuyến cuộc thi Hackathon Build on-Vietnam 2022 dành cho học sinh, sinh viên triển khai ý tưởng sáng tạo trên nền điện toán đám mây.

Ai đang ‘bá chủ’ thị trường đám mây?

Ba công ty Amazon, Microsoft và Google chiếm 2/3 ngân sách cho dịch vụ đám mây trên toàn cầu. Họ đang sử dụng sức mạnh của mình để duy trì vị thế trên thị trường này.

 

One Mount được Google vinh danh Đối tác xuất sắc nhất trong lĩnh vực cung ứng và logistics

Tập đoàn One Mount vừa được Google vinh danh là đối tác có chuỗi cung ứng và logistics xuất sắc nhất năm 2021 tại Google Cloud Customer Awards, ghi nhận sự hợp tác thành công trong việc xây dựng hệ sinh thái công nghệ lớn bậc nhất Việt Nam.

Đại chiến điện toán đám mây: Bị thất sủng, Alibaba đang thua trận trước Amazon

Từng tự tin tuyên bố tăng trưởng 50%/năm, giờ đây mảng điện toán đám mây của Alibaba lại đang lao đao khi bị các dự án địa phương từ chối.

80% thị phần điện toán đám mây Việt Nam nằm trong tay doanh nghiệp ngoại

Đây là một thực trạng cần lưu ý trong bối cảnh hạ tầng thông tin truyền thông sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong đời sống kinh tế, xã hội số.

Cách nền tảng Cloud Việt thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp

Theo các chuyên gia, Điện toán đám mây là một trong những công nghệ cốt lõi thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, tạo lợi thế cạnh tranh và giữ vững đà tăng trưởng cho doanh nghiệp Việt. Trong đó, Tập đoàn GreenFeed là ví dụ điển hình.

Đem về cả tỷ USD cho Amazon, nhưng mảng điện toán đám mây AWS cũng đầy mảng tối bên trong

Theo khiếu nại của những nhân viên cũ, bên trong mảng kinh doanh đầy lợi nhuận này của Amazon lại đầy vụ việc bắt nạt, phân biệt chủng tộc và giới tính.

CMC Telecom trở thành đối tác ‘Kiến trúc sư chuyển đổi số tối ưu’ của AWS

Tháng 5/2022, CMC Telecom được công nhận là Đối tác kiến trúc tối ưu (Well-Architected Partner AWS) tại Việt Nam, tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc và phương pháp của AWS.

Những xu hướng điện toán đám mây phổ biến năm 2022

Năm 2020, 2021 chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ điện toán đám mây khi mọi công việc dần được ảo hóa và làm việc từ xa trở nên phổ biến. Năm 2022, công nghệ này hứa hẹn phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.

"Đọc vị" những xu hướng điện toán đám mây sẽ phổ biến trong năm 2022

Năm 2022, điện toán đám mây sẽ tiếp tục giữ vững “phong độ”, thậm chí còn phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.

Để việc ‘đưa cả thế giới lên mây’ cũng trở thành chuyện nhỏ

Hơn cả một xu hướng công nghệ, điện toán đám mây còn mang đến một chuẩn mực mới cho kinh doanh dịch vụ CNTT, nơi các yêu cầu của khách hàng được thực thi gần như ngay lập tức, tối ưu hóa tài nguyên và bảo mật cao nhất.

Cơ hội cuối hưởng ưu đãi dịch vụ AWS từ CMC Telecom

CMC Telecom dành những cơ hội cuối nhận ưu đãi độc quyền tháng 5 dành riêng cho khách hàng đăng ký dịch vụ AWS.

Đào tạo nghề điện toán đám mây miễn phí tại Việt Nam

Các học viên được đào tạo miễn phí kiến thức về điện toán đám mây, được cấp chứng chỉ và hỗ trợ việc làm sau chương trình.

Nhờ chuyển đổi hạ tầng về trong nước, bài toán chi phí network quốc tế tăng cao được giải quyết

Trong bối cảnh áp lực chi phí vận hành leo thang, các nhà cung cấp đám mây nước ngoài tăng giá dịch vụ, việc dịch chuyển về nhà cung cấp trong nước được nhiều doanh nghiệp Việt lựa chọn để tối ưu chi phí.

CMC Telecom hỗ trợ ngành sản xuất ứng dụng điện toán đám mây chuyển đổi số

Chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất trở thành chủ đề “nóng” trong năm qua. Việc đối mặt với lựa chọn chuyển đổi thế nào trước sự bùng nổ công nghệ và gia tăng giải pháp tích hợp luôn là một việc đau đầu đối với nhà quản lý.

 

Tối ưu hiệu năng, tăng tốc phát triển với CMC Kubernetes Engine

CMC Kubernetes Engine - giải pháp cung cấp nền tảng điều phối container của CMC Telecom, giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quá trình phát triển ứng dụng, đồng nhất công nghệ, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng và tăng tốc cho hành trình chuyển đổi số.

CMC Telecom trình làng nền tảng CMC Kubernetes thế hệ mới

Ngày 29/3/2022 CMC Telecom ra mắt dịch vụ CMC Kubernetes Engine, cung cấp môi trường để phát triển và triển khai ứng dụng trên Cloud, giúp DN tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí tài nguyên và tăng tốc hiện đại hóa hạ tầng.

Báo cáo về đào tạo kỹ năng số tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản

Amazon Web Services (AWS) đã làm việc với AlphaBeta, một công ty tư vấn chiến lược và kinh tế, để đánh giá nhu cầu về kỹ năng của các tổ chức tại Úc, Ấn độ, Indonesia, Nhật Bản, New Zealand, Singapore và Hàn Quốc.