động đất

VietNamNet cập nhật toàn cảnh thông tin, hình ảnh các vụ động đất nhanh nhất tại Việt Nam và trên thế giới, số người thương vong, các phản ứng cứu hộ.

Khung cảnh hoang tàn sau trận động đất 7,6 độ ở Nhật Bản

Đã có ít nhất 6 người bị vùi lấp trong các đống đổ nát tại thành phố Wajima sau khi trận động đất mạnh 7,6 độ richter xảy ra ở Nhật Bản.

Cô gái nổi tiếng mạng xã hội gây phẫn nộ vì nói câu nhiều người tổn thương

TRUNG QUỐC - Dong Shixuan, một trong những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, đã phải viết thư xin lỗi khi nói trận động đất ở tỉnh Cam Túc không liên quan gì đến mình.

Động đất mạnh khiến Nhật Bản đưa ra cảnh báo sóng thần đổ bộ

Theo truyền thông Nhật Bản, một trận động đất 7,6 độ Richter đã xảy ra hôm nay (1/1) tại khu vực ngoài khơi nước này, khiến các cơ quan chức năng phải phát lệnh cảnh báo sóng thần.

Động đất liên tiếp ở Kon Tum và cách ứng phó

Viện Vật lý địa cầu vừa thông báo, ngày 21/12, tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã xảy ra một trận động đất với độ lớn 2,9 độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1km.

Nhà cửa bị san phẳng sau động đất tại Trung Quốc, 118 người thiệt mạng

Trận động đất xảy ra đêm qua đã san phẳng một số nhà cửa ở tỉnh Cam Túc, tây bắc Trung Quốc. Cảnh quay ban ngày do đài truyền hình Trung Quốc chia sẻ cho thấy, một tòa nhà biến thành đống đổ nát.

Cận cảnh khoảnh khắc động đất tấn công Trung Quốc, ít nhất 111 người thiệt mạng

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, số nạn nhân thiệt mạng vì trận động đất tấn công tây bắc nước này đêm 18/12 hiện đã tăng lên đến 111 người.

Ít nhất 86 người thiệt mạng vì động đất tại Trung Quốc

Trận động đất xảy ra tại tỉnh Cam Túc, tây bắc Trung Quốc đã làm ít nhất 86 người thiệt mạng và 96 người khác bị thương.

Động đất 3,0 độ richter tại Sơn La

Một trận động đất mạnh 3,0 độ richter xảy ra tại huyện Thuận Châu (tỉnh Sơn La) vào tối 5/12.

Tranh cãi tình huống thầy giáo chạy thoát thân, bỏ học sinh giữa cơn động đất

TRUNG QUỐC: Thầy giáo Phàm Mỹ Trung bị cư dân mạng chỉ trích với tình huống bỏ mặc học sinh trong cơn động đất. Sau một thời gian dài, câu chuyện vẫn gây tranh cãi mạnh mẽ trên mạng xã hội Trung Quốc.

Bản tin trưa 18/11: Kêu gọi điều tra VinFast: Chỉ điểm, kiện tụng tại Mỹ ra sao?

Bản tin trưa 18/11: Kêu gọi điều tra VinFast: Chỉ điểm, kiện tụng tại Mỹ ra sao?, Cháy lớn tại nhà máy xử lý rác thải tái chế ở Nghệ An, Bà Trương Mỹ Lan thao túng, chiếm đoạt tiền Ngân hàng SCB

Động đất mạnh ở Philippines, trần trung tâm mua sắm đổ sập

Một trận động đất mạnh dưới biển đã làm rung chuyển phía nam Philippines, làm trần nhà ở các trung tâm mua sắm rơi xuống đất. Không có cảnh báo sóng thần nào được ban bố.

Động đất ở biên giới Trung Quốc - Myanmar, nhà cao tầng tại Hà Nội rung lắc

Một trận động đất mạnh 5,4 độ richter đã xảy ra tại biên giới giữa Myanmar và Trung Quốc khiến nhiều tòa nhà tại Hà Nội rung lắc nhẹ.

Liên tiếp 3 trận động đất trong buổi sáng ở Kon Tum

Ba trận động đất liên tiếp xảy ra ở huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum vào sáng nay, trong đó trận mạnh nhất có độ lớn 4.0, gây rung chấn trên mặt đất.

Số người thiệt mạng vì động đất ở Nepal tăng lên 157

Trận động đất xảy ra ở tỉnh Karnali của Nepal đã khiến ít nhất 157 người thiệt mạng, cùng với 170 người khác bị thương.

Động đất Nepal: Số người chết không ngừng tăng lên, đội cứu hộ tay không đào bới

Sau trận động đất vào tối muộn ngày 3/11, các nhân viên cứu hộ ở Nepal ngày 4/11 bắt đầu đào bới đống đổ nát của những ngôi nhà bị sập bằng tay không để tìm kiếm những người còn sống sót. Theo Reuters, đến nay, đã có ít nhất 157 người thiệt mạng.

Hiện trường động đất mạnh ở Nepal, ít nhất 128 người thiệt mạng

Ít nhất 128 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương khi một trận động đất mạnh xảy ra ở khu vực phía Tây Jajarkot, Nepal vào tối muộn ngày 3/11.

Động đất mạnh ở Nepal, ít nhất 69 người tử vong

Ít nhất 69 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi một trận động đất lớn xảy ra ở khu vực phía tây Jajarkot của Nepal.

Những điều bất ngờ được hé lộ phía sau trận động đất mạnh nhất trên sao Hỏa

Nhiều điều bất ngờ, như nguyên nhân trận động đất và sự vận động của lớp vỏ sao Hỏa được tiết lộ, khi các nhà khoa học tìm hiểu về cơn địa chấn mạnh nhất từng được ghi nhận trên hành tinh đỏ.

Nhà cửa tại Afghanistan bị san phẳng sau khi liên tiếp hứng chịu động đất

Ngày 15/10, Afghanistan tiếp tục ghi nhận một trận động đất khác ở phía Tây thành phố Herat, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.

Khung cảnh hoang tàn ở Afghanistan sau trận động đất khiến hơn 2.000 thiệt mạng

Người dân ở miền Tây Afghanistan vẫn đang cố gắng tìm kiếm những nạn nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát vì động đất.