động đất

VietNamNet cập nhật toàn cảnh thông tin, hình ảnh các vụ động đất nhanh nhất tại Việt Nam và trên thế giới, số người thương vong, các phản ứng cứu hộ.

Kon Tum lại xảy ra động đất, chuyên gia lý giải nguyên nhân

Một trận động đất có độ lớn 3.2 vừa xảy ra ở huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1km.

Video nhà cửa ở Nga rung lắc dữ dội vì động đất

Hôm nay (3/4), một loạt trận động đất vừa xảy ra đã làm rung chuyển bán đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông của Nga, với những chấn động mạnh nhất đo được 6,6 độ.

Động đất trên Biển Đông, cách thành phố Tuy Hòa 82km

Chiều 28/3, Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần phát đi thông báo về trận động đất xảy ra ở vị trí cách thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên khoảng 82km.

Động đất tiếp tục ở Kon Tum, 36 trận xảy ra trong 22 ngày

Trận động đất có độ lớn 3.4 độ richter vừa xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Chỉ trong tháng 3, nơi đây đã xảy ra 36 trận động đất.

Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ tổn thất vì thảm họa động đất

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ước tính, thảm họa động đất kinh hoàng hồi đầu tháng 2 đã khiến nước này thiệt hại khoảng 104 tỷ USD.

Động đất rung chuyển bờ biển Ecuador, ít nhất 12 người thiệt mạng

Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải châu Âu (EMSC) cho biết, một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter đã xảy ra ở vùng bờ biển tây nam Ecuador khiến ít nhất 12 người thiệt mạng.

Thủ tướng tuyên dương các chiến sĩ tham gia cứu nạn, cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thủ tướng chia sẻ, những hình ảnh các chiến sĩ công an, quân đội không quản ngày đêm, đối mặt với hiểm nguy sẽ khắc sâu trong tâm trí người dân Thổ Nhĩ Kỳ và nhân lên niềm tự hào là người Việt Nam.

Quảng Ngãi, Kon Tum liên tiếp xảy ra động đất

Thông tin từ Viện Vật lý địa cầu, từ ngày 12 đến 10h sáng 14/3, Viện đã ghi nhận 6 trận động đất có độ mạnh từ 2,5 - 3,1 độ Richter xảy ra tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) và huyện Sơn Hà (tỉnh Quảng Ngãi).

Nỗi buồn của nạn nhân sống sót sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

Những nạn nhân may mắn sống sót sau trận động đất khủng khiếp hôm 6/2 giờ đang phải vật lộn với sự mất mát tài sản to lớn.

Động đất rung chuyển 30 giây ở Lai Châu, một trường mầm non bị nứt

Theo Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, một trận động đất có độ lớn 4,4 độ, sâu chấn tiêu khoảng 16km vừa xảy ra tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Tình cảnh người dân Thổ Nhĩ Kỳ phải lấy toa tàu làm nơi trú ẩn sau động đất

Theo số liệu từ Al Jazeera, tới nay đã có hơn 50.000 người thiệt mạng và 1,5 triệu người rơi vào cảnh ‘màn trời chiếu đất’ do trận động đất xảy ra hôm 6/2 tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ điều máy bay chở các ‘anh hùng 4 chân’ giúp cứu hộ động đất về nước

Hãng hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish Airlines) đã thực hiện các chuyến bay đặc biệt để chuyên chở miễn phí các chú chó cứu hộ và những người huấn luyện chúng về nước sau khi giúp Ankara khắc phục thảm họa động đất.

"Mưa" gấu bông trút xuống sân vận động, dành tặng trẻ nhỏ trong động đất Thổ Nhĩ Kỳ

"Cơn mưa" gấu bông và hàng nghìn đồ chơi nhồi bông khác đã trút xuống trong sân vận động tại Thổ Nhĩ Kỳ. Những món đồ chơi này sẽ được dành tặng cho trẻ em trong vùng động đất ngày 6/2 vừa qua.

Thêm trận động đất ‘tấn công’ Thổ Nhĩ Kỳ khiến nhiều tòa nhà sụp đổ

Trung tâm địa chấn Địa Trung Hải (EMSC) ở châu Âu cho biết, hôm nay (27/2) một trận động đất mạnh 5,6 độ richter đã xảy ra ở thành phố Malatya, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ điều tra hàng trăm người liên quan tới thiệt hại do động đất

Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, những đối tượng bị điều tra vì liên quan tới hoạt động xây dựng, quản lý những công trình không đủ tiêu chuẩn an toàn trước động đất.

Động đất tiếp tục xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, một trận động đất mạnh 5,3 độ Richter đã xảy ra ở tỉnh Nigde thuộc miền trung nước này chiều nay (25/2).

Tướng quân đội kể về quyết định 'cân não' khi cứu hộ, cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ

Với vai trò chỉ huy lực lượng cứu hộ, cứu nạn QĐND Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ đã cùng 76 chiến sĩ vượt qua nhiều khó khăn, đưa ra những quyết định kịp thời, trợ giúp người dân sau thảm họa động đất.

Hơn 50.000 người thiệt mạng vì động đất, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu quá trình tái thiết

Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã khởi động giai đoạn đầu quá trình tái thiết sau động đất, trong bối cảnh tổng số nạn nhân thiệt mạng vì thảm họa ở nước này và Syria đã vượt mốc 50.000 người.

Điều chưa từng có tiền lệ khi Quân đội Việt Nam cứu hộ, cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ

Trong thời gian gấp, chưa từng có tiền lệ, đoàn cứu hộ, cứu nạn gồm 76 cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam được thành lập và tham gia nghĩa vụ quốc tế tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Thứ trưởng Quốc phòng ra tận chân máy bay đón 76 sĩ quan trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ

Ngay sau khi máy bay hạ cánh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã ra tận chân cầu thang đón 76 cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ, hoàn thành sứ mệnh quốc tế.