động đất

VietNamNet cập nhật toàn cảnh thông tin, hình ảnh các vụ động đất nhanh nhất tại Việt Nam và trên thế giới, số người thương vong, các phản ứng cứu hộ.

76 chiến sĩ Quân đội và 35 tấn hàng hậu cần sang giúp Thổ Nhĩ Kỳ

Tối nay (12/2), Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng sẽ ra sân bay Nội Bài động viên và tiễn đoàn công tác gồm 76 cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Video bé 2 tháng và 5 tháng tuổi còn sống sau 5 ngày xảy ra động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy bé 2 tháng và 5 tháng tuổi còn sống sau 128 giờ và 135 giờ xảy ra động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Đội cứu hộ Việt Nam phối hợp cứu nạn nhân 14 tuổi bị vùi lấp ở Thổ Nhĩ Kỳ

Đội cứu nạn quốc tế của Bộ Công an đã phối hợp cùng lực lượng cứu nạn Pakistan đưa được 1 nạn nhân bị vùi lấp trong đống đổ nát ra ngoài an toàn.

Động đất Thổ Nhĩ Kỳ: 48 đối tượng cướp bóc bị bắt, không đủ túi đựng thi thể

Ít nhất 48 đối tượng đã bị bắt trước cáo buộc cướp bóc và lừa đảo ở các khu vực chịu tác động nặng nề từ trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi đầu tuần.

Sức mạnh 2 trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ - Syria tương đương 500 quả bom hạt nhân

Năng lượng từ 2 trận động đất mạnh 7,7 và 7,6 độ Richter ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria có sức công phá tương đương 500 quả bom hạt nhân.

Chú chó ngóng chủ bị mắc kẹt dưới đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ suốt 5 ngày

Người dân ở thành phố Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ đã ghi lại cảnh một chú chó đứng bên một đống đổ nát suốt 5 ngày để đợi chủ.

6 người Việt bị ảnh hưởng bởi động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Tại Thổ Nhĩ Kỳ đã ghi nhận 6 công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi động đất, hiện đang rất khó khăn và thiếu thốn.

Cảnh sát cứu hộ Việt Nam cắt thép, lật bê tông tìm người bị vùi lấp tại Thổ Nhĩ Kỳ

Với hy vọng tìm được nạn nhân còn sống sót trong tòa nhà bị đổ sập ở Thổ Nhĩ Kỳ, đội cứu nạn của Bộ Công an Việt Nam cắt từng thanh thép, lật từng mảng bê tông để tìm kiếm.

Lời khẩn cầu của một người Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ khi có 'mùi khó chịu' nơi tâm động đất

Anh Dương Nam Phương, quản trị viên trang Cộng đồng người Việt Nam ở Thổ Nhĩ Kỳ, chia sẻ những trải nghiệm không thể quên khi thảm họa động đất tấn công nước này và cảm giác trái tim thắt lại trước thông báo mới.

Đoàn cứu nạn của Bộ Công an xuyên đêm tìm kiếm 15 người bị vùi lấp ở Thổ Nhĩ Kỳ

Sau khi đến thành phố Adiyaman (Thổ Nhĩ Kỳ), đoàn cứu nạn quốc tế của Bộ Công an Việt Nam bắt tay ngay vào công việc bất chấp thời tiết không ủng hộ.

Video giải cứu em bé khỏi đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ sau 115 giờ

Hơn 100 giờ sau trận động đất, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được một em bé khỏi đống đổ nát ở Kahramanmaras của Thổ Nhĩ Kỳ.

Gần 24.000 người tử vong, Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ tiền mỗi tháng cho nạn nhân động đất

Tổng số trường hợp thiệt mạng vì thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hiện đã tăng lên tới 23.726 người, theo các số liệu công bố chính thức.

Vợ khăn gói cho chồng, bố động viên con sang Thổ Nhĩ Kỳ ‘giúp bạn là giúp mình’

Động viên các cán bộ, chiến sĩ sang Thổ Nhỹ Kỳ hỗ trợ, cứu trợ thảm họa, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương chia sẻ, "chúng ta rất hy vọng trong đống đổ nát vẫn còn người sống sót, đang từng giây, từng phút chờ lực lượng cứu hộ, cứu nạn".

Hy vọng cứu người tắt dần, vì sao động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ lại chết chóc đến vậy?

Bước sang ngày thứ 6, hy vọng cứu người trong đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ đang tắt dần. Thảm kịch ngày 6/2 trở thành trận động đất chết chóc nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ trong vài thập kỷ qua.

Việt Nam cử 76 quân nhân tham gia cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ

Bộ Quốc phòng Việt Nam cử 76 quân nhân gồm các lực lượng cứu sập, công binh, đội chó nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn, quân y sang Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ cứu nạn sau động đất.

Hành động ý nghĩa của người Việt tại ‘tâm chấn’ Thổ Nhĩ Kỳ

Cộng đồng người Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ đã nêu cao tinh thần nhân đạo, phát động các đợt quyên góp giúp đỡ người dân sở tại vượt qua những khó khăn do trận động đất kinh hoàng ngày 6/2 gây ra.

'Thảm họa thứ hai’ đe dọa người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau động đất

Những người may mắn sống sót sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hơn 21.000 người chết có thể phải đối mặt với 'thảm họa thứ hai'.

Hơn 21.000 người thiệt mạng vì động đất, Anh gửi bệnh viện dã chiến cho Thổ Nhĩ Kỳ

Chính quyền Anh cho biết, họ sẽ điều chuyên cơ mang theo bệnh viện dã chiến tới Thổ Nhĩ Kỳ để tham gia công tác cứu chữa cho nạn nhân thảm họa động đất.

Chi tiền tỷ mua nhà chống động đất, hoảng loạn chung cư đổ sập trong tích tắc

Quảng cáo chung cư chống được động đất, giá bán đắt đỏ nhưng cư dân mới chuyển đến chưa được bao lâu thì tất cả đổ sập chỉ trong ít giây.

Nhân viên cứu hộ Ukraine từ tiền tuyến tới Thổ Nhĩ Kỳ để giúp người bị nạn

Kinh nghiệm hoạt động trong khu vực xung đột giúp cho công tác tìm kiếm người bị nạn sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ của lực lượng cứu hộ Ukraine trở nên hiệu quả hơn.