động đất

VietNamNet cập nhật toàn cảnh thông tin, hình ảnh các vụ động đất nhanh nhất tại Việt Nam và trên thế giới, số người thương vong, các phản ứng cứu hộ.

Hơn 16.000 người tử vong, cụ bà sống sót kỳ diệu sau 77 giờ bị động đất chôn vùi

Số liệu mới nhất cho thấy, tổng số nạn nhân thiệt mạng vì thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hiện đã lên hơn 16.000 người.

5 cán bộ công an TP.HCM sang Thổ Nhĩ Kỳ cứu hộ thảm họa động đất

5 cán bộ được cử sang Thổ Nhĩ Kỳ cứu hộ thảm họa động đất là những thành viên tinh nhuệ nhất của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM.

Động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria: Công nghệ có thể giúp ích gì?

Các nỗ lực cứu nạn vẫn đang tiếp tục sau thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Những công nghệ như drone, bản đồ vệ tinh, mạng xã hội… góp phần quan trọng hỗ trợ con người.

Động đất Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Hàng trăm tòa nhà trở thành những ngôi mộ

Các đội cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để cứu những người bị vùi lấp trong động đất Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, nhưng đến nay, đã có hàng trăm tòa nhà được coi là trở thành những ngôi mộ chôn vùi những người không kịp chạy thoát.

Ảnh vệ tinh lột tả độ tàn phá khủng khiếp của thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

Các ảnh chụp vệ tinh, do hãng công nghệ Maxar mới công bố đã cho thấy mức độ tàn phá của thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng như quy mô thách thức đối với lực lượng cứu hộ trong những ngày tới.

Thảm họa động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria: Hơn 15.000 người chết, 23 triệu người bị ảnh hưởng

Trận động đất kinh hoàng xảy ra vào ngày 6/2 đã cướp đi sinh mạng của hơn 15.000 người ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Con người có thể sống sót bao lâu khi bị mắc kẹt dưới đống đổ nát sau động đất?

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ và Syria thừa nhận, cơ hội tìm thấy thêm nạn nhân còn sống sót dưới các đống đổ nát sau thảm họa động đất ở 2 nước ngày càng thấp, giữa lúc số trường hợp tử vong đã tăng lên hơn 15.000 người.

Video giải cứu 2 chị em mắc kẹt hơn 60 tiếng dưới đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ

Chính quyền Gaziantep ở Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, các nhân viên cứu hộ địa phương đã giải cứu thành công hai chị em khỏi đống đổ nát do trận động đất, sau khi họ bị mắc kẹt 62 tiếng.

Chuyên gia cảnh báo bán đảo Crưm có thể xảy ra động đất khủng khiếp như Thổ Nhĩ Kỳ

Nhà địa chất học hàng đầu ở Nga cảnh báo bán đảo Crưm có thể phải trải qua một trận động đất khủng khiếp như tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trận động đất lớn nhất trong lịch sử Việt Nam xảy ra ở đâu?

Động đất không phải loại hình thiên tai phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, nước ta cũng ghi nhận nhiều trận động đất gây thiệt hại về tài sản.

Video chim chóc hành động kỳ lạ trước khi động đất xảy ra

Động vật được cho là có thể cảm nhận được một thảm họa sắp xảy ra, cảnh báo con người về mối nguy hiểm sắp tới. Video dưới đây đã chứng tỏ điều đó.

Hy vọng cứu người nhạt dần, hơn 12.000 người tử vong do động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

Số người thiệt mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau các trận động đất đã tăng lên ít nhất 12.049 người và hy vọng tìm thấy người sống sót dưới đống đổ nát đang nhạt dần.

Con người có thể sống bao lâu khi mắc kẹt?

Hàng nghìn người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau trận động đất 7,8 độ Richter. Các chuyên gia nhận định nạn nhân có thể sống sót tối đa một tuần.

Hơn 11.000 người tử vong, chuyên gia đánh giá sức hủy diệt của động đất Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

Tổng số nạn nhân tử vong vì thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria không ngừng gia tăng và hiện đã lên tới 11.000 người.

Syria: Giải cứu bé sơ sinh chào đời trong đống đổ nát sau động đất

Đây là khoảnh khắc một bé gái sơ sinh vừa chào đời, còn kết nối với cơ thể người mẹ qua cuốn rốn, được cứu ra từ đống đổ nát của một tòa nhà bị sập tại thị trấn nhỏ Jinderis, Syria, nằm sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Bức ảnh lột tả nỗi đau của nạn nhân động đất Thổ Nhĩ Kỳ

Ảnh chụp một người đàn ông ngồi thất thần bên đống đổ nát, nắm chặt tay cô con gái tử vong do bị đất đá chôn vùi trong động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, đang lan truyền chóng mặt trên mạng và gây xúc động mạnh.

Động đất Thổ Nhĩ Kỳ: Toàn cảnh đổ nát từ trên cao và những con số chết chóc

Tính đến sáng ngày 8/2, động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 7.800 người. Cảnh đổ nát, hoang tàn của những thành phố lớn được ghi lại, và những con số đáng buồn đang được thống kê.

Gần 60.000 người Palestine ở Syria bị ảnh hưởng bởi động đất

Theo Cơ quan Cứu trợ người tị nạn Palestine tại vùng Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA), ít nhất 57 nghìn người Palestine đã bị ảnh hưởng bởi trận động đất kinh hoàng ở Syria.

Video bé gái đoàn tụ với cha sau khi được kéo khỏi đống đổ nát ở Syria

Các nhân viên cứu hộ tại Syria đã ghi lại cảnh một bé gái được giải thoát khỏi đống đổ nát rồi trở lại vòng tay của người cha.

Video giải cứu bé gái 12 tuổi mắc kẹt hơn 40 tiếng dưới đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ

Lực lượng cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ đã giải cứu thành công một bé gái 12 tuổi khỏi đống đổ nát do trận động đất, sau khi cô bé bị mắc kẹt hơn 40 tiếng.