du học sinh

Cập nhập tin tức du học sinh

Cô gái Việt tiến thẳng vào vị trí quản lý ở Anh dù chưa từng đến châu Âu

Đặng Lan Anh đang đảm nhiệm vị trí quản lý Tiếp thị tăng trưởng thuộc nhóm Tăng trưởng toàn cầu của một công ty dịch vụ tài chính ở London. Cô nhận được công việc này chỉ sau 1 tháng tìm việc.

Du học sinh 'săn' việc ở nước ngoài: Hàng nghìn đơn ứng tuyển cho 1 vị trí

Cạnh tranh với hàng nghìn ứng viên để có 1 vị trí việc làm; mất 3-4 tháng trải qua các vòng tuyển dụng, việc “săn” việc ở nước ngoài chưa bao giờ là dễ dàng.

'Săn' việc ở nước ngoài: Kinh nghiệm từ 200 đơn xin thực tập, 20 email từ chối

Trước khi chính thức gia nhập Gigabyte, Trần Đức Nhật Quang (24 tuổi) từng nhận khoảng 20 email từ chối trong vòng hơn 2 tháng.

Cựu thủ khoa Vĩnh Phúc tự 'vẽ' cơ hội, trúng học bổng toàn phần du học Ba Lan

Cầm trên tay visa đến Ba Lan, Trần Bích Ngọc chia sẻ cô "có một cảm giác sảng khoái, cảm giác của một mục tiêu đã thành hiện thực". Bởi mục tiêu này cô đã đặt ra từ 5 năm về trước.

Movsa Gala 2022: Sự kiện âm nhạc để lại ký ức đẹp cho du học sinh Melbourne

Tại Meat Market, thành phố Melbourne (Australia), đêm chung kết Movsa Gala 2022 với chủ đề "The Multiverse" diễn ra thành công vào tối ngày 1/10 vừa qua.

Hơn 100.000 du học sinh Việt Nam theo học và tốt nghiệp đại học ở Úc

Hiện có khoảng 20.000 du học sinh Việt Nam đang theo học và 80.000 cựu sinh viên Việt Nam đã tốt nghiệp các trường đại học ở Úc.

Ít áp lực bài tập về nhà, Thái Lan trở thành điểm đến của du học sinh Trung Quốc

Ngày càng nhiều bậc cha mẹ Trung Quốc mong muốn con mình học tại các trường quốc tế ở Thái Lan do ít áp lực bài tập về nhà, vấn đề học vẹt hay ít hơn những cuộc điện thoại căng thẳng từ giáo viên.

9x Vũng Tàu và bí quyết đạt điểm GMAT trong top 1% thế giới

Nguyễn Vĩnh Khang (sinh năm 1995) vừa trúng tuyển vào chương trình Thạc sĩ ngành Khoa học Dữ liệu của Đại học California UCLA danh tiếng. Trước đó, Khang đã xuất sắc đạt 780/800 điểm GMAT, lọt top 1% thế giới.

45.000 sinh viên nước ngoài đến Việt Nam du học trong 5 năm qua

Giai đoạn 2016-2021, Việt Nam có 155 cơ sở giáo dục tiếp nhận, đào tạo hơn 45.000 lưu học sinh nước ngoài đến từ 102 quốc gia và vùng lãnh thổ.

IvyPrep Education vinh danh du học sinh xuất sắc trong dịch Covid-19

Với chủ đề “Shine Your Light”, IvyPrep Education tổng kết hành trình chinh phục học bổng du học của học viên giai đoạn 2020-2022 và vinh danh các tân sinh viên có thành tích bằng học bổng trong hoàn cảnh đại dịch Covid-19 đầy thách thức.

Bộ Ngoại giao lên tiếng về vụ 33 du học sinh bị bắt giữ ở Hàn Quốc

33 du học sinh tổ chức "bay lắc" trong quán karaoke, bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ hôm 3/7, trong số này có 4 người đã nhập quốc tịch Hàn Quốc, còn lại là công dân Việt Nam cư trú bất hợp pháp.

Đường đến trường kinh doanh hàng đầu thế giới của nam sinh Hà Nội

Từng trải qua nhiều khó khăn và nhiều nỗ lực để đi học, kiếm sống ở Nhật Bản, nhưng Nguyễn Vũ Hiếu (2001, Hà Nội) bất ngờ dừng lại để một lần nữa làm sinh viên năm thứ Nhất.

Một số mốc thời gian dành cho học sinh có ý định du học Mỹ

Mỹ luôn là điểm đến mơ ước của rất nhiều học sinh, nhưng để có thể được nhận vào một trường đại học tại Mỹ cần có một sự chuẩn bị kĩ lưỡng.

Từ những bữa trưa ở Amazon tới cộng đồng người Việt ở Mỹ

Có hoài bão lớn với việc giúp đỡ cộng đồng, Lê Thế Hiển đã cùng bạn bè thành lập tổ chức Vietnam Tech Society (VTS) với mong muốn hỗ trợ học sinh – sinh viên có cơ hội học hỏi từ chuyên gia và tìm được việc làm tốt trong lĩnh vực công nghệ.

Cách 'đối diện với khó khăn' của nữ sinh Việt ở ĐH top đầu Hàn Quốc

Ngô Minh Châu - cô bạn sinh năm 2003 - đã chính thức bắt đầu hành trình mới vào tháng 3 năm nay, sau khi đạt học bổng toàn phần của Đại học Yonsei.

4 năm ở Nhật và hành trình mang 'tủ sách yêu thương' cho trẻ em nghèo

Sau hơn 4 năm học tập và làm việc tại Nhật Bản, Lê Thị Kiều Trang rèn cho mình tính tự lập, bản lĩnh, chịu được áp lực để sẵn sàng cho những ước mơ và hoài bão.

Từ nữ sinh 'nổi loạn' đến đại học danh tiếng thế giới

Hàng năm, có rất nhiều tài năng xuất chúng nhận được những lời mời tuyển thẳng tới từ những đại học danh giá nhất trên thế giới. Không ít người trong số đó có những câu chuyển riêng vô cùng thú vị.

3 áp lực của cậu 'trai làng' ở Hà Tĩnh khi du học Mỹ

Võ Phương Khánh Toàn nói mình là người đầu tiên trong một ngôi làng nhỏ ở Hà Tĩnh được đi học đại học chính quy và du học.

Thủ tướng chia sẻ với du học sinh tại Mỹ về tuyển dụng người tài

Thủ tướng khuyến khích các du học sinh lựa chọn nơi làm việc thuận lợi để đóng góp cho đất nước, không quá nặng nề làm việc trong hay ngoài nước và khẳng định: "Những người tài năng bao giờ cũng được lựa chọn".

Nam sinh bỏ chuyên Toán du học Ấn Độ, giành học bổng vào ĐH Cornell

16 tuổi tự làm hồ sơ xin học bổng du học Ấn Độ, 19 tuổi tiếp tục thành công trong việc có học bổng ở một trong những trường đại học danh giá nhất thế giới - ĐH Cornell, đó là câu chuyện của Lê Trung Nghĩa - cựu học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu.