du học sinh

Cập nhập tin tức du học sinh

Thủ khoa người Việt trúng tuyển Tòa án Tối cao Singapore

Trúng tuyển vào ngành Luật của SMU rồi trở thành Thư ký Luật của Toà án Tối cao Singapore, Nguyễn Sinh Vương đã làm được những điều mà rất ít người nước ngoài có thể làm ở Đảo quốc Sư tử.

 

Hỗ trợ lưu học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Lưu học sinh Việt Nam đi học ở nước ngoài và lưu học sinh nước ngoài học tập ở Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sẽ được hỗ trợ.

 

Từ chàng kỹ sư suýt thất nghiệp đến hơn 50 công bố quốc tế

Tan vỡ giấc mơ trở thành chàng kỹ sư đóng tàu thủy ở quê nhà, Mai Thế Vũ tình cờ gặp cơ hội du học rồi trở thành một nhà nghiên cứu chuyên về các phương tiện không người lái.  

Giấc mơ Mỹ đổ vỡ ở tuổi 21

Hơn 200.000 thanh niên, những người rời quê hương từ nhỏ và dành phần lớn cuộc đời tại Mỹ, đối mặt với nguy cơ bị trục xuất ngay khi bước sang tuổi 21.

Người trẻ than phiền bằng cấp du học ngày càng 'mất giá'

Khi các trường đại học tại Trung Quốc ngày càng thăng hạng trên các bảng xếp hạng thế giới thì bằng cấp phương Tây giờ không còn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao như trước đây.

Cô gái Hà Tĩnh giành học bổng tiến sĩ của trường Ivy League

Trần Nữ Huyền My (SN 1996) hiện là nghiên cứu sinh ngành Tâm lý học, ĐH Yale (1 trong 8 đại học thuộc khối tinh hoa Ivy League). Trước đó cô từng tốt nghiệp xuất sắc với điểm GPA 3,98/4.0 tại Albion College (Mỹ).

Du học sinh Việt ở Hàn Quốc mắc bẫy, tiếp tay cho lừa đảo 'Câu cá'

Do thiếu hiểu biết, một số du học sinh người Việt tại Hàn Quốc đang vướng vòng lao lý do mắc tội tiếp tay cho lừa đảo với số tiền lên tới vài tỉ đồng.

Du học sinh Việt làm thông dịch viên ở tòa án Hàn Quốc

Không chỉ đạt nhiều thành tích học tập, 2 lần liên tiếp giành học bổng Chính phủ Hàn Quốc, Phương còn được nhận làm thông dịch viên tiếng Việt tại hai tòa án ở Seoul.

Nhật Bản mở cửa cho du học sinh và thực tập sinh

Sinh viên và thực tập sinh chiếm đến 70% trong số 370.000 người nước ngoài đang chờ nhập cảnh vào Nhật Bản. Việc Nhật Bản sớm mở cửa biên giới sẽ giúp rất nhiều người tiếp tục quá trình học tập vốn bị gián đoạn bởi Covid-19.  

Thạc sĩ Việt tại Anh 'bật mí' cách chuẩn bị hồ sơ du học ấn tượng

Để xin học bổng tại trường đại học hàng đầu nước Anh các bạn nên chuẩn bị sớm, trong đó điểm A-level và bài luận ấn tượng là hai yếu tố rất quan trọng thuyết phục ban tuyển sinh.

Tiến sĩ người Việt tại Úc chỉ các ‘cửa ải' khi học tiếng Anh

Năm 1996, khi bước chân vào đại học, tân sinh viên Nguyễn Văn Kiền mới học những từ tiếng Anh đầu tiên.  

Cô gái Đà Lạt tốt nghiệp xuất sắc ở ngôi trường toàn 'học bá'

Trước khi trở thành nghiên cứu sinh chuyên ngành Chính trị học ở Đại học California, San Diego (Mỹ) với suất học bổng 7 tỷ đồng, Phạm Thị Thuỳ Dương (SN 1996) tốt nghiệp xuất sắc tại Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc).

Du học sinh xúc phạm bố vì chỉ nhận được 35 triệu đồng/tháng

Từ khóa “10.000 nhân dân tệ” đã lọt vào tốp tìm kiếm tại Trung Quốc, sau khi một đoạn nói chuyện giữa bố và con gái hiện đang là du học sinh tại Tây Ban Nha được chia sẻ trên mạng xã hội.

Bí quyết 'săn' học bổng thạc sĩ ở đại học hàng đầu Trung Quốc

Theo Thuỳ Dương, Kim Ngân thì bài luận cá nhân là yếu tố quan trọng, thể hiện rõ định hướng, sự phù hợp của cá nhân để thuyết phục ban tuyển sinh bên cạnh đề cương nghiên cứu và các yếu tố khác.

Cô gái Cao Bằng từ Thụy Sĩ đến ‘Cambridge Trung Quốc’

Doanh Thị Kim Ngân, 26 tuổi, sinh ra và lớn lên tại TP. Cao Bằng vừa giành học bổng thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh tại ĐH Bắc Kinh (Trung Quốc) sau 2 năm đi làm.

Cựu học sinh chuyên Lý khởi nghiệp về AI ở đại học hàng đầu thế giới

Gần 4 năm học tập tại Singapore, điều khiến Tiến Nhân, sinh viên ĐH Công nghệ Nanyang, cảm thấy không hề hoài phí là tại đây, mọi ý tưởng của người trẻ đều được khuyến khích. Tư duy khởi nghiệp của sinh viên cũng được rèn luyện từ rất sớm.

Cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia kể khó khăn khi du học Nhật Bản

Một mình sang Nhật Bản du học, Anh Tuấn từng rất áp lực, có lúc muốn từ bỏ tất cả để về nhà.

3 lời khuyên để chinh phục học bổng du học Singapore

Hiểu rõ chương trình học bổng; biết đánh giá bản thân để nổi bật hơn so với các ứng viên khác, luôn đặt mình vào vị trí của hội đồng đánh giá, theo Lan Hương, là những yếu tố giúp học sinh “apply” thành công học bổng du học.

Người Việt thứ 2 được vào thẳng cao học y danh giá nước Úc

Đạt điểm tuyệt đối A Level, Lê Hồ Minh Anh (SN 2002) trở thành học sinh người Việt thứ 2 trong lịch sử hơn 170 năm của Đại học Sydney được nhận vào chương trình Y khoa theo lộ trình đảm bảo.

Du học sinh tuyệt vọng vì 2 năm vẫn chưa thể đến Úc

Hàng chục nghìn sinh viên bị chậm trễ “giấc mơ du học Úc” gần 2 năm vì chưa thể nhập cảnh. Dịch Covid-19 đã gây tác động nặng nề đến ngành giáo dục và ảnh hưởng đến tương lai của rất nhiều sinh viên.