Đức Quốc xã

Cập nhập tin tức Đức Quốc xã

Thảm kịch khinh khí cầu thời Đức Quốc xã

Chỉ chưa đầy 30 giây, chiếc khinh khí cầu được coi là biểu tượng của thời Đức Quốc xã đã biến thành quả cầu lửa và bị phá hủy hoàn toàn.

Hành trình thoát khỏi chuyến tàu tử thần của cô bé Do Thái 10 tuổi

Khi mới 10 tuổi, Mirjam Lapid-Andriesse và gia đình đã bị đưa khỏi nhà ở thành phố Utrecht (Hà Lan) đến một khu ổ chuột tại Amsterdam vào tháng 4/1943.

Đường dây gián điệp 'Dàn hợp xướng đỏ' chống Hitler

Đường dây gián điệp thành công nhất hoạt động ở Đức nhằm chống lại Đức quốc xã thời Chiến tranh Thế giới thứ hai có mật danh Rote Kapellem, nghĩa là “Dàn hợp xướng đỏ”.

Bên trong mỏ vàng khổng lồ của Hitler

Ở độ sâu gần 500m dưới lòng đất là căn phòng bí mật nơi Hitler cất giấu hàng trăm kg vàng.

Chuyện ít biết về nghi vấn Hitler dùng người thế thân

Các hồ sơ mới giải mật hé lộ, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) từng được mật báo về việc trùm phát xít Đức Adolf Hitler đã dùng người thế thân để đào tẩu hồi Thế chiến hai.

Lý do trùm phát xít Hitler mất bộ ria mép trứ danh

Các tài liệu mới giải mật của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tiết lộ, Mỹ từng điều tra tin Hitler cạo ria mép, chạy sang Argentina chứ không chết như nhiều người vẫn nghĩ.

Ngày này năm xưa: “Đồ tể Lyon” sa lưới

Ngày 19/1/1983, một trong những nhân vật khét tiếng nhất thời Đức Quốc xã, “đồ tể Lyon” Klaus Barbie bị bắt ở Bolivia vì tội ác chống lại loài người trong bốn thập niên trước đó.

Bí ẩn những người phụ nữ sinh con cho Hitler

Năm 1936, một thiếu nữ mới rời trường phổ thông được tuyển vào đội ngũ phụ nữ “tinh khiết chủng tộc”, có nhiệm vụ sinh con thuần chủng Aryan cho Đức Quốc xã.

Tiết lộ sốc về số phận Hitler sau Thế chiến II

Trùm phát xít Đức Adolf Hitler đã rời khỏi boongke tại Berlin vào cuối Thế chiến II và chạy sang Argentina.

Ngày này năm xưa: Chấn động vụ xử các lãnh đạo Đức Quốc xã

Ngày 20/11/1945, tòa án quân sự đặc biệt của Mỹ, Anh, Pháp và Liên Xô bắt đầu xét xử 24 cựu quan chức Đức Quốc xã vì các tội ác trong Thế chiến thứ hai. 

Ngày này năm xưa: Vụ thảm sát hàng vạn người Do Thái

Chỉ trong 2 ngày 29 và 30/9/1941, Phát xít Đức đã hành quyết gần 34.000 người Do Thái gồm đàn ông, phụ nữ và trẻ nhỏ ở ngoại ô thủ đô Kiev của Ukraina.

Ngày này năm xưa: Nhật ký chấn động về phát xít

Ngày 4/8/1944, do có chỉ điểm, Mật vụ Đức đã bắt giam gia đình Anne Frank tại nơi lẩn trốn ở Amsterdam, Hà Lan, rồi chuyển họ tới trại tập trung Auschwitz ở Ba Lan.

Ngày này năm xưa: 'Đại tá chột' giết hụt Hitler

Bom nổ nhưng trùm phát xít Đức Adolf Hitler không chết, và một cuộc thảm sát đẫm máu đã diễn ra sau đó.

'Thiên sứ của Tử thần' và những tội ác man rợ chấn động thế giới

Không ai ngờ đằng sau vẻ ngoài "thiên thần" của bác sĩ Josef Mengele lại ẩn giấu một trái tim đen tối của kẻ sát nhân máu lạnh.

Ngày này năm xưa: Thảm kịch khinh khí cầu kinh hoàng

Ngày 6/5/1937, khinh khí cầu khổng lồ Hindenburg của Đức bất ngờ bốc cháy, rồi phát nổ trên bầu trời Mỹ, gây ra "thảm kịch Titanic trên không" chấn động thế giới.

Tiết lộ bí mật về bác sĩ quái vật thời Đức quốc xã

Đến bây giờ người ta mới biết bản chất thực sự của Hans Asperger, bác sĩ người Áo nổi tiếng được lấy tên đặt cho một dạng rối loạn phổ tự kỷ.

Hơn 1.000 người bị thiêu sống trong vụ thảm sát cuối Thế chiến II

Ngày 13/4/1945, quân đội Đức Quốc xã đã dồn 1.016 tù nhân vào một nhà kho lớn gần thị trấn Gardelegen rồi châm lửa đốt. Hầu hết các tù nhân đều bị thiêu sống.

Phát hiện loạt bí mật gây sốc ở Nam cực

Các hình ảnh Google Earth cho thấy ở Nam cực dường như có các trại bí ẩn, căn cứ Đức Quốc xã cũng như bãi đáp UFO.

Hé lộ lý do Hitler gia nhập Đảng Quốc xã

Adolf Hitler có lẽ không bao giờ trở thành 'trùm' Đức Quốc xã nếu như đơn xin gia nhập một đảng cực hữu không được chấp nhận.

Người phụ nữ tàn bạo nhất trong lịch sử thế giới

Irma Grese, một trong những cai ngục tại trại tập trung khét tiếng Auschwitz, bị xem là một trong những phụ nữ xấu xa và tàn bạo nhất thời Thế chiến II.