Đức

VietNamNet cập nhật tin tức tổng hợp, hình ảnh liên quan đến chính trị, quân sự, con người, thiên nhiên... của đất nước Đức nhanh và chính xác nhất.

Đức điều tra cáo buộc gây chấn động của Nga về âm mưu tấn công cầu Crưm

Bộ Quốc phòng Đức đã mở cuộc điều tra xem liệu các quan chức cấp cao của quân đội nước này có bàn việc dùng tên lửa tấn công cầu Crưm như cáo buộc mới đây của Nga hay không.

Nga đẩy lui quân Ukraine ở Donetsk, tung bằng chứng tố Đức bàn tấn công cầu Crưm

Tổng biên tập hãng truyền thông RT của Nga vừa công bố nội dung một đoạn băng ghi âm rò rỉ, được cho ghi lại cuộc thảo luận giữa các sĩ quan quân đội cấp cao của Đức về cách tấn công cầu Crưm.

Đức chuẩn bị kế hoạch cho viễn cảnh xung đột Nga - NATO

Truyền thông Đức đã tiết lộ về việc chính phủ nước này lên kế hoạch chuẩn bị cho viễn cảnh xung đột giữa Nga và NATO theo từng giai đoạn cụ thể.

Thổ Nhĩ Kỳ muốn tổ chức hòa đàm Nga-Ukraine, Moscow nói về quan hệ với Đức, Pháp

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố, Ankara sẵn sàng đóng vai trò trung gian tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine một lần nữa.

Chiến hạm Đức bắn nhầm UAV trinh sát Mỹ trên Biển Đỏ

Tàu chiến của Đức đã phóng 2 tên lửa về phía một máy bay không người lái (UAV) trên Biển Đỏ, trước khi nhận ra đó là UAV trinh sát Mỹ, may mắn là cả 2 tên lửa đều trượt mục tiêu.

Phái đoàn Đức tới Bình Nhưỡng, nhiều nước định mở lại đại sứ quán ở Triều Tiên

Một phái đoàn Đức đã tới thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên lần đầu tiên kể từ khi đại sứ quán nước này bị đóng cửa khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Đức đổi cách gọi tên Kiev, lính nước ngoài thiệt mạng khi chiến đấu cho Ukraine

Bộ Ngoại giao Đức cho biết, nước này đã quyết định đổi cách viết, đánh vần tên thủ đô của Ukraine theo cách của Nga sang cách của Ukraine.

Quốc gia châu Âu thiệt hại hơn 200 tỷ USD kể từ khi xung đột Ukraine bùng nổ

Những quyết định được Đức đưa ra kể từ khi xung đột Nga – Ukraine bùng nổ cách đây gần 2 năm đã khiến nền kinh tế nước này thiệt hại hơn 200 tỷ Euro (216 tỷ USD).

Ukraine công bố tổn thất của Nga ở Avdiivka, Đức viện trợ pháo cho Kiev

Quân đội Ukraine cho hay, hơn 17.000 binh sĩ Nga đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh nhằm giành quyền kiểm soát thành phố Avdiivka thuộc khu vực Donbass.

Bản tin trưa 18/2: Khởi tố thanh niên vượt chốt nồng độ cồn, tông CSGT bị thương

Bản tin trưa 18/2: Khởi tố thanh niên vượt chốt nồng độ cồn, tông CSGT bị thương, Tìm thấy thi thể thanh niên nhảy cầu ở Thanh Hóa sau 4 ngày tìm kiếm, Nhiều tỉnh thành 'chốt' phương án thi 3 môn vào lớp 10

Đức - Ukraine ký thỏa thuận an ninh, Nga tuyên bố bắn hạ loạt UAV ở Biển Đen

Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ký thỏa thuận an ninh song phương tại Berlin hôm nay (16/2).

Đức vượt Nhật Bản trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới

Báo cáo mới nhất về tốc độ tăng trưởng của kinh tế Nhật Bản cho thấy nước này đã đánh mất vị trí nền kinh tế lớn thứ ba thế giới vào tay Đức trong năm 2023.

Volkswagen kiện đại lý vì nhập xe từ Trung Quốc rồi bán tại Đức để thu lợi cao

Đức- Lợi dụng sự chênh lệch giá bán của xe Volkswagen (VW) tại Trung Quốc và Đức, một đại lý VW đã táo bạo nhập khẩu xe từ Trung Quốc để bán trong nước nhằm thu lợi.

Người dân Đức được yêu cầu 'tự xây hầm tránh bom' nếu xung đột nổ ra

Kế hoạch tác chiến của Bộ Quốc phòng Đức yêu cầu người dân nước này biến nhà của mình thành hầm tránh bom nếu một cuộc xung đột lớn nổ ra ở châu Âu.

Đức cảnh báo việc hỗ trợ Ukraine, EU 'gặp khó' trong trừng phạt Nga

Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner tuyên bố nước này không thể một mình duy trì năng lực phòng thủ của Ukraine về lâu dài và các quốc gia khác cần tăng cường đóng góp.

Khoảnh khắc thiên thạch thắp sáng bầu trời Berlin

Một thiên thạch cỡ nhỏ đã phát nổ trên bầu trời Berlin (Đức) vào rạng sáng 21/1, tạo ra một quả cầu lửa có thể nhìn thấy từ cách xa vài km.

Nga tố Ukraine tấn công nhà trẻ ở Donetsk, Anh - Đức kêu gọi gửi vũ khí cho Kiev

Các quan chức do Nga bổ nhiệm ở vùng Donetsk, miền đông Ukraine cáo buộc các lực lượng Kiev đã pháo kích vào nhiều công trình dân sự, bao gồm cả nhà trẻ ở thành phố Gorlovka thuộc vùng này.

Đức bác đề xuất gửi tên lửa hành trình, Ukraine tụt xếp hạng 'hỏa lực toàn cầu'

Quốc hội Đức đã bác bỏ đề xuất chuyển giao tên lửa hành trình Taurus cho Kiev, đánh dấu bước thụt lùi mới nhất của những người ủng hộ việc cung cấp vũ khí tầm xa cho Ukraine trong xung đột với Nga.

Không khai báo đồng hồ xa xỉ, cựu thống đốc Mỹ bị bắt giữ ở sân bay Đức

Cựu Thống đốc bang California, Mỹ và cũng là cựu tài tử Hollywood Arnold Schwarzenegger đã bị bắt giữ nhiều giờ tại sân bay Munich, Đức vì không khai báo một đồng hồ đắt tiền của ông.

Đức lên tiếng về kịch bản bùng nổ xung đột Nga – NATO

Bộ Quốc phòng Đức đã lên tiếng bình luận về nguy cơ leo thang căng thẳng giữa Nga và NATO, sau khi tờ Bild dự báo chiến sự có thể bùng nổ vào mùa hè năm 2025.