fintech

Cập nhập tin tức fintech

Fintech bùng nổ và cuộc chiến ‘săn đầu người’ tại Đông Nam Á

Việc thiếu hụt nhân lực đã bộc lộ nhu cầu cải thiện kỹ năng lao động tại các thị trường chính.

Tiểu mục mới trên VietNamNet: Tài chính 4.0 - Điểm tín dụng công dân

“Tài chính 4.0-Điểm tín dụng công dân" là một không gian mới, nơi các nhà quản lý, kinh doanh, chuyên gia, người tiêu dùng chia sẻ thông tin, cùng hiến kế để kiến tạo thị trường tài chính-tín dụng hiện đại, thúc đẩy kinh tế số và hội nhập mạnh mẽ.

Vietnam Post ‘gia nhập’ thị trường tài chính số

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa thành lập Công ty Dịch vụ số Bưu điện - Vietnam Post Digital, nhằm phát triển các dịch vụ trong lĩnh vực công nghệ số, tài chính số.

Số người Việt dùng dịch vụ Fintech tăng 3,5 lần trong 4 năm

Chỉ trong có 4 năm, tỷ lệ người dùng Việt sử dụng dịch vụ của các công ty Fintech đã tăng từ 16% lên 56%. Tài chính, ngân hàng đang là một trong những lĩnh vực chuyển đổi số mạnh mẽ nhất.

Ông chủ chuỗi The Coffee House lấn sân lĩnh vực tài chính

Ông chủ chuỗi cà phê The Coffee House hợp tác với ngân hàng Thái Lan mở rộng hoạt động sang lĩnh vực tài chính. Mục tiêu là cung cấp giải pháp thanh toán, cho vay nhắm đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Giáo dục người dân là cách để hạn chế tình trạng lừa đảo trên mạng

Khi người dân có kiến thức về an toàn trên mạng, hậu quả các vụ lừa đảo tấn công sẽ giảm xuống, khi đó hacker sẽ nản lòng và chuyển sang hướng tấn công khác.

Đã đến lúc ta cần nhiều hơn 1 chiếc thẻ tín dụng

Việc sử dụng nhiều hơn 1 chiếc thẻ tín dụng có thể mang đến cho người dùng khả năng nâng cao năng lực tài chính, cũng như tận hưởng được nhiều ưu đãi khác nhau tùy theo mục đích sử dụng.

Những người kiếm hàng trăm nghìn USD mỗi năm nhờ 'đọc lệnh' trên mạng

Những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội có thể kiếm được hơn 500.000 USD/năm nhờ quảng cáo cho các công ty tài chính, và họ cũng có thể sa ngã vào đường dây lừa đảo.

Các Fintech bắt tay hợp tác trong đại dịch

Các Fintech Việt có xu hướng hợp tác để gia tăng thêm các tiện ích tài chính số cho người dùng, trong bối cảnh nhu cầu tăng trưởng trong đại dịch.

Lập hội quỵt tiền ứng dụng cho vay trên mạng xã hội

Nhiều hội nhóm trên mạng xã hội bày cách quỵt tiền vay của các ứng dụng cho vay.

Nhiều người bị lừa tiền từ ứng dụng cho vay giả mạo

Kẻ lừa đảo giả làm bên cho vay tài chính, duyệt vay cho nạn nhân, nhưng dùng nhiều thủ đoạn lừa nạn nhân chuyển khoản ngược lại.

 

Ứng dụng cho vay tràn lan trên mạng

Rất nhiều ứng dụng cho vay ra đời để đáp ứng nhu cầu vay của nhiều người, trong đó có nhiều app cho vay cắt cổ.

Doanh nghiệp Fintech có thể bắt tay nhà mạng cung cấp dịch vụ Mobile Money

Các chuyên gia nhận định việc thí điểm Mobile Money sẽ làm tăng lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là ở vùng sâu vùng xa. Các doanh nghiệp Fintech có thể bắt tay với nhà mạng để nâng cao trải nghiệm người dùng Mobile Money.

Doanh nghiệp Fintech có thể bắt tay nhà mạng cung cấp dịch vụ Mobile Money

Các chuyên gia nhận định việc thí điểm Mobile Money sẽ làm tăng lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là ở vùng sâu vùng xa. Các doanh nghiệp Fintech có thể bắt tay với nhà mạng để nâng cao trải nghiệm người dùng Mobile Money.

Các startup Đông Nam Á huy động 8,2 tỷ USD trong năm 2020

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, Đông Nam Á ghi nhận mức sụt giảm thấp nhất về vốn đầu tư khởi nghiệp so với các nước đang phát triển khác, chẳng hạn như Ấn Độ (-31%) và châu Phi (-38%).

Vì sao ngân hàng số ASEAN đang đứng trước cơ hội lớn chưa từng có?

Với khoảng 290 triệu người dùng chưa được tiếp cận dịch vụ ngân hàng, ASEAN mở ra cơ hội lớn chưa từng có cho doanh nghiệp công nghệ tài chính (fintech).

50% quyết định cho vay của ngân hàng sẽ dựa trên công nghệ

Thay vì xác thực truyền thống như trước, 50% các quyết định cho vay của ngân hàng tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ bởi fintech.

 

Vừa qua cửa tử, Jack Ma tính kế mới cho đế chế tỷ USD

Ant Group và các cơ quan quản lý của Trung Quốc đã đi đến thống nhất về kế hoạch tái cơ cấu. Thông báo chính thức có thể được đưa ra trước khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Đại gia đường cùng: Vay 30 tỷ trả gần 200 tỷ vẫn chưa thoát nợ

Không chỉ người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thông tin, thiếu kiến thức về tài chính mới “dính bẫy” tín dụng đen. Thời gian gần đây, không hiếm doanh nhân, người làm ăn lớn cũng trở thành nạn nhân của nạn cho vay nặng lãi.

Ví điện tử Make in Vietnam nhận đầu tư 18 triệu USD từ Hàn Quốc

Đầu năm đến nay, liên tục có những khoản đầu tư lớn từ nước ngoài đổ vào các công ty Fintech Việt Nam. Điều này cho thấy sức hấp dẫn và triển vọng rất cao của thị trường Fintech trong nước.