fintech

Cập nhập tin tức fintech

CEO FIIN: “DN tín dụng đen Trung Quốc chiếm hơn 60% giao dịch cho vay qua app tại Việt Nam”

CEO Trần Việt Vĩnh của FIIN cho hay, hiện có khoảng 20 công ty Trung Quốc đăng ký núp bóng các công ty hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và cho vay theo mô hình hoạt động của công ty tài chính. 

CEO FIIN: “DN tín dụng đen Trung Quốc chiếm hơn 60% giao dịch cho vay qua app tại Việt Nam”

Ông Trần Việt Vĩnh, CEO của FIIN cho hay, hiện có khoảng 20 công ty Trung Quốc đăng ký núp bóng thành các công ty hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và cho vay theo mô hình hoạt động của công ty tài chính. Tuy nhiên, các công ty này đều không có giấy phép kinh doanh dịch vụ tài chính tại Việt Nam.

Ứng dụng cho vay nặng lãi online của Trung Quốc đang tràn vào Việt Nam

Chủ tịch Nexttech Nguyễn Hòa Bình cho biết, hiện nay có khoảng 60 – 70 doanh nghiệp của Trung Quốc vào thị trường Việt Nam lập doanh nghiệp và thuê người Việt đứng tên để cho vay tiền online với lãi suất "cắt cổ".

"Nhà mạng sẽ điều chỉnh giá SMS nếu các ngân hàng giảm giá dịch vụ cho khách hàng"

Viettel, MobiFone và VNPT đang xem xét trước đề nghị của các ngân hàng về giảm giá cước tin nhắn. Tuy nhiên, việc có giảm hay không sẽ xem xét thực tế giá cước tin nhắn và mức phí mà các ngân hàng đang thu của khách hàng.

Hệ sinh thái số Việt Nam có thêm thành viên fintech mới

 Tại Việt Nam, hiện đã có 33 tổ chức không phải là ngân hàng đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

 

Hệ sinh thái số Việt Nam có thêm thành viên fintech mới

Tại Việt Nam, hiện đã có 33 tổ chức không phải là ngân hàng đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

BlockMax - start up công nghệ đưa Blockchain để chuyển đổi các loại tiền tệ mã hóa

Tại sự kiện công nghệ tài chính Fintech Festival lớn nhất toàn cầu được tổ chức tại Singapore cuối năm 2019, Blockmax một startup đến từ Việt Nam đã trình diễn giải pháp Blockchain xuyên chuỗi có thể tự động hóa chuyển đổi các loại tiền tệ mã hóa có thể thanh toán cho nhiều lĩnh vực.

Nhà mạng chờ cấp phép Mobile Money để đưa thanh toán điện tử đến 100% thuê bao di động

ictnews Hơn 1 năm sau ngày Thủ tướng đồng ý cho thử nghiệm dịch vụ Mobile Monney, VNPT, Viettel, MobiFone đang nóng lòng được cấp phép thí điểm dịch vụ này. Thế nhưng, câu chuyện cấp phép Mobile Money vẫn chỉ ở trên bàn nghị sự.

Thủ tướng yêu cầu phải cấp phép thí điểm ngay dịch vụ Mobile Money để thúc đẩy kinh tế

ictnews Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Ngân hàng Nhà nước trình ngay Thủ tướng Chính phủ quyết định cá biệt về việc thí điểm dùng tài khoản viễn thông để thanh toán cho các dịch vụ có giá trị nhỏ (dịch vụ Mobile Money).

Nộp phạt trực tuyến vi phạm giao thông tại 5 tỉnh, thành phố qua VNPT Pay như thế nào?

ictnews Từ 12/3/2020, người dân tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận sẽ có thể nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ ngay trên Cổng Dịch vụ công quốc gia thông qua VNPT Pay.

32 ngân hàng tham gia chương trình miễn phí giao dịch giá trị nhỏ qua Napas

ictnews Sau hơn một tuần hưởng ứng chương trình miễn, giảm phí dịch vụ chuyển mạch của Ngân hàng Nhà nước, đến ngày 4/3/2020 đã có thêm 15 ngân hàng tham gia chương trình miễn/giảm phí giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng giá trị nhỏ từ 500.000 đồng trở xuống.

“Việt Nam cần có khung pháp lý thí điểm và đẩy mạnh giáo dục cho blockchain”

ictnews Theo đề xuất của chuyên gia RMIT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình, để khai thác được tiềm năng kinh tế của công nghệ blockchain, Việt Nam cần xây dựng khung pháp lý bài bản hơn thông qua cơ chế sandbox (khung pháp lý thí điểm) và đẩy mạnh giáo dục về lĩnh vực này.

ViettelPay cán mốc 9 triệu người dùng, trở thành Fintech tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

ictnews Sau 18 tháng ra mắt, ngân hàng số ViettelPay đã vượt mốc 9 triệu người dùng, với lượng người sử dụng thường xuyên tăng gấp 6 lần so thời điểm cuối năm 2018.

Khởi động cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp chấm điểm tín dụng tại Việt Nam”

ictnews Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp chấm điểm tín dụng tại Việt Nam” vừa được khởi động. Là sân chơi do Kalapa tổ chức, cuộc thi mở ra cơ hội cho các nhà khoa học dữ liệu ở nhiều lứa tuổi được làm việc với dữ liệu thực tế, góp phần nâng cao trình độ về Học máy.

Fintech, EdTech và dịch vụ công trực tuyến có “đất dụng võ” thời chống dịch Corona

Khi dịch bệnh Corona diễn ra, trong khi du lịch và xuất khẩu sụt giảm thì đây lại được coi là cơ hội vàng để người dùng làm quen và gia tăng số lượng sử dụng đối với các dịch vụ trực tuyến như Fintech (công nghệ tài chính), EdTech (công nghệ giáo dục), dịch vụ công trực tuyến.

Fintech, EdTech và dịch vụ công trực tuyến có “đất dụng võ” thời chống dịch Corona

ictnews Khi dịch bệnh Corona diễn ra, trong khi du lịch và xuất khẩu sụt giảm thì đây lại được coi là cơ hội vàng để người dùng làm quen và gia tăng số lượng sử dụng đối với các dịch vụ trực tuyến như Fintech (công nghệ tài chính), EdTech (công nghệ giáo dục), dịch vụ công trực tuyến.

Xem xét bỏ quy định áp trần góp vốn ngoại 49%, Fintech Việt Nam được "cởi trói"

ictnews Ngân hàng Nhà nước dự kiến bỏ quy định áp trần tỷ lệ góp vốn ngoại đối với các công ty Fintech trong bản Dự thảo Nghị định thanh toán không dùng tiền mặt, dự kiến được trình Chính phủ vào tháng 6 tới.

Phát triển mạnh hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt

ictnews Trong năm 2019, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam đã có những bước phát triển nhanh chóng. Theo Báo cáo ES Capital và Cento Ventures, trong năm 2019, Việt Nam đứng thứ ba trong số 6 quốc gia lớn nhất ASEAN về hệ sinh thái khởi nghiệp, chỉ sau Indonesia và Singapore.

3 công ty fintech sẽ thay đổi nền thanh toán tại Việt Nam

ictnews Thanh toán điện tử tại Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2019, với những khoản vốn ngoại khổng lồ rót vào, cộng với hàng loạt công ty fintech và hàng trăm dịch vụ được tung ra. Trong bức tranh đó, 3 công ty khởi nghiệp Việt này góp phần lớn trong việc thay đổi bộ mặt nền thanh toán kỹ thuật số tại Việt Nam.

Fintech Việt Nam bùng nổ bất ngờ: Tổng vốn đầu tư tăng từ 0% lên 36% khu vực Đông Nam Á chỉ sau 1 năm!

Năm 2019, lượng vốn đầu tư cho các công ty công nghệ tài chính hay còn gọi là fintech tại Việt Nam chiếm tới 36% so với cả khu vực Đông Nam Á. Trong khi năm 2018, con số này chỉ gần 0% đã cho thấy sự bùng nổ fintech tại Việt Nam.