Game bom tấn đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ blockchain

Mir4 đến từ Hàn Quốc đã trở thành game mobile bom tấn đầu tiên trên thế giới vận hành chợ số NFT cùng đồng tiền số riêng dựa trên công nghệ blockchain để cung cấp cơ chế chơi game kiếm tiền (play to earn).

Cơn sốt Axie Infinity trên toàn cầu đã tạo ra một làn sóng ồ ạt các game blockchain kiếm tiền phát hành thời gian qua. Tuy vậy, hầu hết các tựa game này đều là những sản phẩm ra mắt vội vàng, chơi trên nền web với gameplay đơn giản, ít đầu tư với đồng tiền ảo có giá trị rất thấp.

Do Trung Quốc đã cấm giao dịch tiền ảo, sự chú ý giờ đây chuyển sang Hàn Quốc, nơi có ngành công nghiệp game tương đối phát triển. Hàn Quốc cũng là nơi giới trẻ đổ xô vào tiền ảo kể từ cơn sốt của Bitcoin hồi đầu năm nay.

Đó có thể là điều kiện thuận lợi để WeMade công bố phát hành bom tấn Mir4 dựa trên công nghệ blockchain với đồng tiền số riêng mang tên Draco. Mir4 là phiên bản mobile 3D của dòng game nhập vai trứ danh The Legend of Mir từng tạo cơn sốt trên toàn cầu từ thập niên 2000s.

Mir4 được đánh giá cao ở đồ họa chân thực theo phong cách kiếm hiệp đặc trưng của Hàn Quốc cùng hệ thống tính năng phong phú, gameplay hấp dẫn. 

{keywords}
Đồ họa và gameplay của Mir4 được đánh giá cao hơn hẳn các game blockchain khác.

Mir4 được phát hành lần đầu vào tháng 11/2020 ở Hàn Quốc, trước khi thử nghiệm giai đoạn ngắn trong tháng 8 và chính thức phát hành toàn cầu vào ngày 26/8. Game hiện có các phiên bản trên Android và iOS cũng như Steam.

Đồng tiền ảo Draco trong Mir4 có giá trị 27 USD, tăng vọt so với con số 6 USD ở thời điểm game chính thức phát hành. Tổng cung của đồng này là 1 tỷ với trữ lượng khai thác hàng ngày là 1 triệu đồng.

Tuy nhiên, Draco vẫn đang ở giai đoạn giao dịch nội bộ và nhà phát hành dự kiến đưa lên các sàn tiền ảo sau. Một chợ số NFT (non-fungible token) để buôn bán nhân vật ảo và vật phẩm ảo độc nhất cũng được lên lịch mở vào tháng 9. 

Phương Nguyễn (Theo PocketGamer)

Hàn Quốc dỡ bỏ lệnh cấm game với trẻ em

Hàn Quốc dỡ bỏ lệnh cấm game với trẻ em

Chính phủ Hàn Quốc quyết định dỡ bỏ lệnh giới nghiêm game với trẻ em, 10 năm sau khi quy định gây tranh cãi này được thiết lập.  

Google bị cáo buộc đút lót các nhà phát triển game

Theo báo cáo mới đây của Reuters, để ngăn các nhà phát triển game cạnh tranh với Play Store bằng cách mở cửa hàng ứng dụng của riêng họ, Google đã trả cho 24 nhà phát triển ứng dụng một khoản tiền khổng lồ.

CEO Binace: Giá token Axie Infinity tăng cao bất thường do Skyrex gặp sự cố bảo mật

Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, giá token AXS của tựa game Axie Infinity đã tăng gấp 3 lần, trước khi giảm sốc gần như ngay sau đó.

Game Việt được Google đề cử danh hiệu game của năm 2022

Tựa game Gun & Dengeons do một studio game Việt Nam phát triển vừa chính thức nhận đề cử cho ngôi vị game của năm từ kho ứng dụng Google Play của Google.

Bình luận viên Game 9x trước ‘giờ G’ trận Chung Kết Tổng Đấu Trường Máy Tính 2022

Được chọn là Caster (bình luận viên) cho trận chung kết tổng Đấu Trường Máy Tính 2022, Bomman không giấu được cảm xúc hồi hộp khi đồng hành cùng trận đấu quan trọng và gay cấn nhất giải đấu.

Bộ não thu nhỏ có thể chơi game

Một cụm tế bào thần kinh trên đĩa thí nghiệm chơi được trò chơi điện tử cổ điển Pong nhờ kết nối với chip và được huấn luyện.

Dành 2 tháng để tái tạo vũ trụ trong game

Christopher Slayton, một game thủ 18 tuổi, đã dành 2 tháng để thiết kế các hành tinh một cách phức tạp. Thậm chí, anh còn rất bất ngờ với thành quả của mình.

Intel khởi động mùa giải Đấu trường máy tính 2022

Thấu hiểu những khó khăn của Esport Việt Nam đã phải trải qua sau đại dịch Covid-19, Intel và các đối tác công nghệ đã khởi động mùa giải Đấu trường máy tính 2022, góp phần tăng nhiệt thị trường eSport sau đại dịch.

Mất thành quả chơi game hơn một năm do dịch vụ đóng cửa

Một người dùng Google Stadia "cầu cứu" nhà phát hành game do đứng trước nguy cơ mất gần 6.000 tiếng chơi khi dịch vụ này bị khai tử.

Thất bại lớn của Google

Google vừa đưa ra thông báo sẽ đóng cửa dịch vụ trò chơi kỹ thuật số Stadia, nhằm cắt giảm chi phí.

Lý do nhà phát hành đầu tư cho tựa game tốn kém nhất lịch sử

Với 160 triệu bản được bán ra, GTA V giúp nhà phát hành thu về lợi nhuận lên đến hơn 7,5 tỷ USD. Thành công này giúp phần tiếp theo được cấp ngân sách lịch sử hơn 2 tỷ USD.

Đang cập nhật dữ liệu !