• Chia sẻ bài viết Khách hàng VNG bị lừa đảo trực tuyến hơn 100 triệu đồng/tháng lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Khách hàng VNG bị lừa đảo trực tuyến hơn 100 triệu đồng/tháng

ictnews
Bộ phận chăm sóc khách hàng VNG cho biết, trong tháng 8/2013, họ nhận 689 phản ánh từ khách hàng về hành vi lừa đảo trực tuyến, tổng thiệt hại lên tới hơn 100 triệu đồng.
Một trong những website lừa đảo khách hàng của VNG.png
Một website giả lừa đảo khách hàng của VNG.

Theo đó, tổng giá trị thiệt hại có thể quy đổi cụ thể thành tiền mặt qua các hình thức: lừa nạp thẻ điện thoại, thẻ game hoặc lừa tiền mặt.

Thống kê từ VNG cho thấy trong số 100 triệu đồng thiệt hại này, khách hàng bị lừa đảo nạp tiền nhiều nhất vào website www.shopquaVLCM.com với số tiền hơn 22 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng bị lừa đảo nạp tiền vào hàng loạt website như hackgame.vn; xuzing.net, khoqua.net… với số tiền trên dưới 3 triệu đồng. Theo phản ánh của khách hàng tổng số website khả nghi là hơn 60 website.

Theo VNG, đa số các phương thức lừa đảo trực tuyến vẫn khá quen thuộc: các đối tượng lừa đảo thông qua công cụ chat trực tuyến hoặc mạo danh VNG liên lạc khách hàng bằng nhiều kênh, cài virus, trojan…để hack tài khoản người dùng hay lừa đảo khách hàng trúng thưởng sự kiện do công ty tổ chức, bắt họ nạp tiền mới cho lĩnh thưởng…

Bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi, Trưởng Phòng Truyền thông Công ty Cổ phần VNG cho biết, nhằm tránh nạn lừa đảo trực tuyến này, VNG đưa ra các cảnh báo cho khách hàng như:  Đối với những chương trình khuyến mãi, cuộc thi, sân chơi do VNG tổ chức, thông tin về những khách hàng trúng giải đều được công bố trên trang chủ sản phẩm và nhân viên VNG sẽ liên hệ để thông báo qua các số điện thoại của công ty. Do đó, khách hàng nên cảnh giác đối với các thông báo trúng thưởng mà không được đăng tải tại trang chủ của sản phẩm VNG.

Tất cả các chương trình do VNG tổ chức đều nhằm mang đến những phúc lợi và dịch vụ chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất. Do đó, sẽ không có trường hợp nhân viên VNG gọi điện thoại yêu cầu khách hàng phải bỏ ra bất cứ một khoản chi phí nào để được nhận thưởng,trừ những khoản thuế theo quy định (nếu có) phải đóng sau khi khách hàng đã nhận thưởng.

Bà Ngọc Thi cho biết thêm: “Hiện nay, từ những thông tin khách hàng cung cấp, VNG đã tổng hợp các trường hợp, thủ đoạn và các website lừa đảo thông báo đến các cơ quan chức năng, đồng thời liên tục cập nhật những trang giả mạo VNG đến khách hàng thông qua các website, trang chủ dịch vụ, sản phẩm của công ty. Đối với những khách hàng có thông tin đăng ký đầy đủ nhưng lại bị mất tài khoản khi đăng nhập vào các website lừa đảo, VNG đã và đang tiến hành các giải pháp để lấy lại tài khoản cho đúng chủ nhân. Để tránh thiệt hại, VNG lưu ý khách hàng không nên dùng Zing ID đăng nhập vào các trang không rõ nguồn gốc để tránh bị mất tài khoản cũng như các thông tin cá nhân liên quan khác”.

Ngoài ra, khi phát hiện hay nghi ngờ lừa đảo, khách hàng nên phản ánh về trung tâm hỗ trợ khách hàng của công ty VNG để được hỗ trợ.

Lê Mỹ

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Từ khoá:

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Khách hàng VNG bị lừa đảo trực tuyến hơn 100 triệu đồng/tháng lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang