Giảm giá hàng trăm triệu khách vẫn thờ ơ, thị trường ô tô không tăng trưởng như kỳ vọng

ictnews Thị trường ô tô Việt Nam không tăng trưởng như kỳ vọng, đặc biệt là các dòng xe lắp ráp trong nước. Trong tháng 11, thị trường bán ra khoảng trên 37.400 chiếc các loại dù giá xe đã giảm tới đáy.

Tăng trưởng chủ yếu ở khối xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Tháng 11 người dùng tiếp tục đón nhận các thông tin giá xe giảm hàng loạt. Dù đây được xem là thời điểm bán hàng tốt nhất hàng năm, theo thông lệ nhiều mẫu xe còn có tình trạng chênh giá cuối năm do nhu cầu mua sắm cao.

Thời điểm cuối năm đã cận kề, giá bán các dòng xe ăn khách của Toyota, Mazda, Kia,... vẫn tiếp tục giảm mạnh nhất kể từ đầu năm. Toyota Fortuner giảm cả trăm triệu đồng; Mazda CX-8 và CX-5 giảm tới 50 triệu đồng; Mazda CX-5 (bản cũ) giảm trên trăm triệu đồng tiền mặt. Hầu hết các mẫu xe cỡ nhỏ đều phải giảm giá ở đại lý để kích cầu. 

Dù vậy, thị trường ô tô vẫn không tăng trưởng mạnh mẽ như kỳ vọng. Theo báo cáo mới của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 29.846 xe, chỉ tăng 3% so với tháng 10 và giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng với 7.592 xe Hyundai của TC Motor, lượng xe bán ra trên thị trường đạt 37.438 xe.

Giá giảm vẫn không giúp thị trường xe có những dấu hiệu tăng trưởng tốt. Trong VAMA, doanh số các dòng xe du lịch trong tháng 11 chỉ tăng 4% dù đang là cuối năm, vốn là thời điểm mà người tiêu dùng tại Việt Nam có nhu cầu mua sắm rất lớn.

Số liệu chi tiết cũng cho thấy sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 16.595 xe, chỉ tăng 1% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 13.251, tăng 5% so với tháng trước.

Tính đến hết tháng 11, lượng xe toàn thị trường bán ra tổng số 289.128 chiếc các loại, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường ô tô du lịch trong 2019 vẫn đạt mức tăng trưởng 23% nhưng chủ yếu ở khối xe nhập khẩu. 11 tháng đầu năm trôi qua, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt tổng cộng 169.739 xe, giảm 13% trong khi xe nhập khẩu tăng 98% so với cùng kỳ năm ngoái với 119.389 xe.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !